Nhiều nhà gần dự án bị nứt, sụt lún, từng mảng tường bị nứt gãy, cột và xà nhà cũng bị tác động nghiêm trọng.

Hàng loạt nhà gần dự án của Capitaland Thanh Niên nứt, sụt lún

Hồ Đông | 14/05/2018, 21:27

Nhiều nhà gần dự án bị nứt, sụt lún, từng mảng tường bị nứt gãy, cột và xà nhà cũng bị tác động nghiêm trọng.

Mới đây,UBND P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCMđã có văn bản số 255yêu cầu Công ty TNHH Capitaland (chủ đầu tư dự án) và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị thi công) phải tạm dừng thi công tại công trình D’Edge Thảo Điền (Q.2). Bởi lẽ, việc thi công dự án này được cholà ảnh hưởng đến an toàn của các công trình trong khu vực liền kề.

Trong đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng, có đến 6 hộ dân phản ánh việc thi công tại dự án D'Edge ảnh hưởng đến an toàn công trình của họ. Những hộ dân này đang hết sức lo lắng về tính mạng, tài sản của mình.

Ghi nhận tại nhà dân quanh dự án D’Edge Thảo Điền, nhiều mảng tường gạch bắt đầu rơi vỡ, cột đà nứt gãy, ảnh hưởng đến kết cấu, chịu lực của ngôi nhà. Có căn hộ sụt lún đến hơn 40cm, nứt tường nhà, các mảng tường nứt gãy, nứt cột, đứt gãy cột, cong vênh xà nhà, nứt vênh cửa nhà không đóng được…

Nhiều bức tường bị nứt, nền nhà bị sụt lún, người dân phải di dời

“Dự án mới chỉ đang trong giai đoạn đào móng, đào các hầm, bể phốt mà tình trạng nhà của chúng tôi đã ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy thì không biết đến giai đoạn công trình xây dựng lên phần thô sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến mức nào” anh Hoàng Văn Hưng chủ căn nhà bị hư hỏng bức xúc chia sẻ trong lo lắng.

Được biết dự án D'Edge Thảo Điền do Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2. Dự án này đã khởi công từ năm 2017, và hiện đang trong quá trình thi công phần móng.

Văn bản P. Thảo Điền gửi đi, nội dung ghi rõ đề nghị Công ty Capitaland và công ty Lê Tuấn tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần công trình tiếp giáp với các công trình bị ảnh hưởng, tiến hành ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình bị lún nứt có nguy cơ sụp đổ…

Bên cạnh đó phường còn đưa ra phương án hỗ trợ, bố trí nơi ở mới cho các hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng mà kết cấu chịu lực công trình không còn đảm bảo an toàn có nguy cơ sụp đổ. Thế nhưng trước những cảnh báo của chính quyền địa phương chủ đầu tư và đơn vị xây dựng vẫn bất chấp thi công ngày đêm.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, Căn hộ D’ Egde Thảo Điềnđược đánh giá là căn hộ cao cấp nhất khu vực này,sẽ có thang máy riêng cho từng căn, ngoài ra thiết kế của The Egde có hồ bơi uốn lượn trên tầng 22 của căn hộ.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt nhà gần dự án của Capitaland Thanh Niên nứt, sụt lún