Các tỉ phú như Elon Musk (CEO Tesla Motors), Michael Bloomberg, Mark Zuckerberg (CEO Facebook) và Pierre Omidyar (sáng lập eBay) hay Tim Cook của Apple đã tuyên bố tặng toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện.

Hàng loạt tỉ phú tuyên bố tặng tài sản cho quỹ từ thiện

29/03/2015, 10:55

Các tỉ phú như Elon Musk (CEO Tesla Motors), Michael Bloomberg, Mark Zuckerberg (CEO Facebook) và Pierre Omidyar (sáng lập eBay) hay Tim Cook của Apple đã tuyên bố tặng toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện.

Dù không lọt tọp tỉ phú giàu nhất thế giới hay đại”sừng sỏ” nào, nhưng CEO Apple, Tim Cook vẫn tuyên bố tặng toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện.
Hiện tại, tài sản ròng của Tim Cook là 120 triệu USD và ông còn sở hữu số cổ phiếu trị giá 665 triệu USD tại Apple.
Theo đó, ông sẽ đi theo con đường của các nhà từ thiện khác trong lĩnh vực công nghệ như: CEO Microsoft, Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffet đã triển khai chương trình "Giving Pledge" để kêu gọi các tỷ phú Mỹ quyên góp ít nhất 50% tài sản cho mục đích từ thiện.
Các tỉ phú như Elon Musk (CEO Tesla Motors), Michael Bloomberg, Mark Zuckerberg (CEO Facebook) và Pierre Omidyar (sáng lập eBay) đã đăng ký tham gia chương trình này.

Năm ngoái, tỉ phú Jack Ma của Alibaba đã tham gia quyên góp hàng tỉ USD cho quỹ từ thiện.

Tạp chí Fortune từng cho biết, Tim Cook là một người độc lập và tích cực trong các hoạt động từ thiện. Mặt khác, ông đã công khai tiết lộ mình là người đồng tính. Cook lên tiếng chống phân biệt đối xử với những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

Vừa rồi, Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách “50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới”, đứng đầu danh danh sách là Tim Cook – CEO Apple đã nắm giữ vị trí cao nhất. Đây là cú nhảy vọt ấn tượng vì trong danh sách năm ngoái, Tim Cook đứng ở vị trí thứ 33.

Apple dưới thời Tim Cook thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn khi còn trong tay Steve Jobs. Tim Cook đã mang tới một phong cách lãnh đạo khác biệt, ông tin tưởng nhân viên hơn tính cách có phần độc tài của Steve Jobs.

Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan
Trung Quốc mời gọi CEO Apple, SK Hynix, Pfizer và các công ty toàn cầu khác đầu tư
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đã gặp giám đốc điều hành các công ty toàn cầu, gồm cả Apple, SK Hynix và Pfizer, trước hội nghị kinh doanh lớn khi cường quốc châu Á thu hút những nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt tỉ phú tuyên bố tặng tài sản cho quỹ từ thiện