Rất nhiều bạn trẻ đã tỏ ra thích thú khi được đắm mình trong không khí lạnh giữa Sài Gòn và được ngắm nhìn những cành Đào được đưa từ Nhật Bản sang.

Hàng ngàn người Sài Gòn thích thú với lễ hội Hoa anh đào

Hồ Đông | 23/04/2016, 15:52

Rất nhiều bạn trẻ đã tỏ ra thích thú khi được đắm mình trong không khí lạnh giữa Sài Gòn và được ngắm nhìn những cành Đào được đưa từ Nhật Bản sang.

Lễ hội Hoa anh đào2016 được tổ chức tại khu B công viên 23.9 thuộc quận 1, TP.HCM. Buổi lễ khai mạc vào lúc 19h ngày 22.4. Đến tham dự chương trình có ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ chính trị,Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Dũng -nguyên Thủ tướng Chính phủ... Phía Nhật Bản có ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Shinzo Abe dẫn đầu đoàn đại biểu tới dự.

Lễ hội diễn ra trong2 ngày 22, 23.4,là nơi trưng bày những bức ảnh về các công trình văn hóa, lịch sử và các buổi làm việc cấp cao giữa hai nước. Sáng ngày 23.4, là dịp cuối tuần nên đã có rất nhiều bạn trẻ tới đây để chụp hình, vui chơi. Tại lễ hội có một khu nhà dựng lên và được điều tiết không khí xuống khá thấp để đảm bảo điều kiện sống cho các loại hoa Lan, đặc biệt là hoa Anh đào được trưng bày ở đây. Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ hộitrưng bày đến 10.000 cành đào thật. Sau khi kết thúc lễ hội tại TP.HCM, sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bạn Trần Thị Tuyêt Mai (19 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại thương) vui vẻ chia sẻ: "Em rất thích nền văn hóa Nhật Bản. Lễ hội là nơi giúp em có thể trực tiếp xem những tiết mục văn hóa, những cành anh đào thật. Ngoài việc có thể được xem, thưởng thức nhiều văn hóa mới lạ em còn được gặp một số người Nhật đang sinh sống tại Sài Gòn cũng đến đây. Tới đây cũng được xem là đi vui chơi, giao lưu và chụp hình lưu niệm với bạn bè".

Đây không chỉ là lễ hội giao lưu văn hóa mà còn là nơi diễn ra nhiều hội thảo xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch của cả Việt Nam và Nhật Bản.

Mọi người tỏ ra khá thích thú với việc được ngắm nhìn nhiều hoa lan, đào đẹp mắt.

Nhiều bạn trẻ thỏa sức chụp hình, lưu lại những hình ảnh đẹp tại lễ hội Hoa anh đào 2016.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người Sài Gòn thích thú với lễ hội Hoa anh đào