Theo nguồn tin từ nhật báo Algemeen Dagblad (Hà Lan), BLĐ Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo đang khoác áo CLB Fenerbahce, Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2016 với mục đích làm phương án dự phòng cho bộ ba Messi-Neymar-Suarez.

'Hàng thải' Man United lọt vào tầm ngắm của Barcelona

Một Thế Giới | 07/11/2015, 06:13

Theo nguồn tin từ nhật báo Algemeen Dagblad (Hà Lan), BLĐ Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo đang khoác áo CLB Fenerbahce, Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2016 với mục đích làm phương án dự phòng cho bộ ba Messi-Neymar-Suarez.

Như đã biết, do lệnh cấm chuyển nhượng mùa hè vừa qua nên lực lượng của Barcelona sứt mẻ nghiêm trọng ở mùa giải năm nay. Từ đầu mùa, HLV Luis Enrique chưa lúc nào có được đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ liên tục dính chấn thương, đặc biệt là trên hàng công.
Với việc siêu sao Lionel Messi dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Luis Enrique đã trao cơ hội cho bộ đôi tiền đạo trẻ Sandro và Munir El Haddadi nhưng cả hai đều thi đấu không hiệu quả. Trước bối cảnh đó, HLV người Tây Ban Nha đang muốn ngắm tiền đạo “xịn”, làm phương án dự phòng cho bộ ba Messi-Neymar-Suarez.
Mặc dù, có rất nhiều những cái tên đã được đưa ra trong thời gian qua. Trong đó Nolito, người từng khoác áo Barcelona B được xem là ưu tiên hàng đầu khi đang góp phần giúp Celta Vigo trở thành hiện tượng thú vị tại La Liga. Tuy nhiên khoản tiền 18 triệu euro mà Celta Vigo đưa ra dành cho Nolito khiến BLĐ Barca phân vân. Đó là con số quá cao với một cầu thủ chỉ có nhiệm vụ làm dự bị cho tam tấu “MSN” (Messi - Suarez – Neymar). Chính vì thế, Barcelona phải tìm phương án khác thay thế.
chuyen nhuong, hang cong, du phong, Barcelona, Van Persie, Messi
 Barcelona nhắm Van Persie về làm dự bị hạng sang cho bộ ba Messi-Neymar-Suarez.
Mới đây, nhật báo Algemeen Dagblad (Hà Lan) cho biết, BLĐ Barcelona đã chuyển hướng sang Thổ Nhĩ Kỳ khi lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo đang khoác áo CLB Fenerbahce, Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2016.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Barcelona để mắt đến Persie. Tiền đạo người Hà Lan từng là mục tiêu số 1 của Barca khi anh còn đang là ngôi sao của Man United. Nhưng vì nhiều yếu tố khác nhau mà hai bên không thể đến với nhau.
Hiện tại, mặc dù chân sút người Hà Lan đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp và chẳng có đủ thể lực thi đấu 90 phút đỉnh cao nhưng khả năng săn bàn của Van Persie vẫn đáng nể (mùa này, Van Persie đã ghi 5 bàn cho Fenerbahce). Ngoài ra, kinh nghiệm của cựu cầu thủ Man United cũng là điều Barcelona cần ở thời điểm này.
Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan từng rất thành công khi chiêu mộ “phương án B” Henrik Larsson vào năm 2004. Ở vai trò siêu dự bị, tiền đạo người Thụy Điển luôn thay thế thành công cho bộ ba Ronaldinho, Eto o, Giuly. Bởi vậy, người Barcelona tin rằng Van Persie sẽ là một “Larsson mới” giúp đội bóng hướng đến thành công.
Hiện tại, phí chuyển nhượng của Van Persie không cao nhưng mức lương của cầu thủ này mới thực sự là vấn đề với Barcelona. Hiện tại, mức lương của tiền đạo người Hà Lan ở Fenerbahce ngang bằng so với khi ở MU (hơn 200.000 bảng/tuần).
Văn Thắm

>> Yêu cầu Hà Nội, Hà Tĩnh khẩn trương giải quyết việc giáo viên bị cắt hợp đồng

>> Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản bàn về Biển Đông

>> Đề nghị không theo đuổi mục tiêu quân sự hóa ở Biển Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
một giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hàng thải' Man United lọt vào tầm ngắm của Barcelona