Ngoài 200 cảnh sát làm nhiệm vụ, chó nghiệp vụ cũng được đưa đến sân tòa án để phòng những tình huống xấu có thể xảy ra trong buổi tuyên án 52 giang hồ tại Cần Thơ.

Hàng trăm cảnh sát bảo vệ buổi tuyên án 52 giang hồ miền Tây

Một Thế Giới | 12/05/2015, 14:55

Ngoài 200 cảnh sát làm nhiệm vụ, chó nghiệp vụ cũng được đưa đến sân tòa án để phòng những tình huống xấu có thể xảy ra trong buổi tuyên án 52 giang hồ tại Cần Thơ.

Sáng 12.5, TAND TP Cần Thơ tuyên Trương Phong Hiền (35 tuổi, tự Hiền “kháp”, ngụ quận Thốt Nốt) tù chung thân vì tội Giết người. Cùng tội này, em của Hiền là Trương Phong Khánh (33 tuổi) lĩnh 20 năm tù.

Liên quan vụ án, 50 bị cáo còn lại lĩnh từ 2 đến 19 năm tù vì tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ tố tụng, khoảng 18 giờ 30 ngày 30.5.2013, Trần Ngọc Tuấn (tự Tuấn "Chín ngón", ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) đến ca hát tại quán karaoke ở phường Thốt, do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ. Nửa giờ sau, Tuấn chê dàn âm thanh dở và nói chủ quán chỉnh lại âm ly, dẫn đến cự cãi.
giang ho mien tay
Hàng trăm cảnh sát bảo vệ buổi tuyên án sáng 12.5. 
Lúc này, Trinh được cho là đã ra lệnh cho nhân viên chém đứt gân gót chân của Tuấn. Khi chạy thoát ra khỏi quán và vào bệnh viện băng bó vết thương, Tuấn gọi điện thông báo vụ việc cho Hiền. Sau đó, Hiền báo cho Khánh và thanh niên này gọi điện cho vài tên giang hồ tại Thốt Nốt.

Ngay trong đêm, gần 60 thanh niên đã mang mã tấu, bom xăng tìm đến nhà của Trinh với mục đích "san bằng" quán karaoke. Đến nơi, thấy quán đóng cửa, cả nhóm kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh). 

Hàng chục tên cầm mã tấu, xông vào nhà ông Yết, đòi giết Trinh. Lúc này, anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em vừa bước đến thì bị băng giang hồ chém gục gã.

Một nhóm khác cầm mã tấu xông vào nhà đập vỡ cửa kiếng, tivi, tủ lạnh… Khi rút đi, chúng ném bom xăng vào nhà, nhưng rất may không xảy ra cháy. Theo kết luận giám định pháp y, anh Việt bị thương tật 64%, Tuấn Em 6%.

Ngoài 52 bị cáo vừa lĩnh án, Công an TP Cần Thơ đã truy nã và đề nghị truy tố 5 đàn em của Hiền “kháp” về về tội Giết người.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm cảnh sát bảo vệ buổi tuyên án 52 giang hồ miền Tây