Cũng theo lời khai của băng trộm “chồn hôi”, Phạm Văn Phương đã tổ chức một chuyến “ăn hàng” khác cũng khá ly kỳ, ngoạn mục mà mục tiêu là… Bưu Điện xã Phú Bình, huyện Tân Phú. Chuyến “nhập công sở” này cũng thành công dễ dàng và bọn chúng đã cuỗm đi một két sắt, lấy sạch tiền, card điện thoại và nhiều chứng từ, hóa đơn. Chuyến này chúng “ôm” được khối tài sản trị giá hơn 30 triệu đồng.

Kỳ 2- Con lăn “Thần đèn” và những đêm nhập nha nháy mắt

Một Thế Giới | 10/05/2015, 15:40

Cũng theo lời khai của băng trộm “chồn hôi”, Phạm Văn Phương đã tổ chức một chuyến “ăn hàng” khác cũng khá ly kỳ, ngoạn mục mà mục tiêu là… Bưu Điện xã Phú Bình, huyện Tân Phú. Chuyến “nhập công sở” này cũng thành công dễ dàng và bọn chúng đã cuỗm đi một két sắt, lấy sạch tiền, card điện thoại và nhiều chứng từ, hóa đơn. Chuyến này chúng “ôm” được khối tài sản trị giá hơn 30 triệu đồng.

Khi được hỏi vì sao các anh nghĩ ra cách di chuyển két sắt nặng nề bằng những “con lăn” ống tuýp. Những tên trộm trả lời
- Báo cáo cán bộ, chúng em rút kinh nghiệm từ những “con lăn” dời nhà của “Thần Đèn” … Nguyễn Cẩm Lũy.

Những tên trộm lão luyện

Dân gian có câu mai mỉa những gã ăn trộm rằng “một đêm ăn trộm bằng ba năm làm”. Nhưng đối với băng trộm chuyên chơi “hàng nặng” thì câu này nên sửa lại là: “một đêm ăn trộm bằng… ba chục năm làm”. Tuy nhiên, số tiền do chúng ăn trộm được của khổ chủ dù lớn đến đâu cũng không đủ cho bọn chúng ném vào những cuộc ăn chơi trác táng và những canh bạc khát nước. Khi hết sạch tiền chúng lại chuẩn bị làm những phi vụ khác, càng ngày càng táo tợn hơn.

Trong băng trộm két sắt này có hai đối tượng trộm chuyên nghiệp là Phạm Văn Phương và Phạm Văn Luyện. Phương và Luyện là đồng hương Hải Phòng, chúng không chỉ gắn kết với nhau trong các phi vụ mà còn “tâm đầu, ý hợp” trong các cuộc ăn chơi và “máu” cờ bạc. Khi tiền bạc ăn chia trong phi vụ trước đã cạn, Phương và Luyện lại “tăm tia” một phi vụ khác. Lần này chúng nhắm vào một hiệu vàng lớn và phải có kế hoạch chuẩn bị thật chu đáo, chúng cần cả một chiếc ôtô để… chở hàng. Người có thể đáp ứng được yêu cầu này không ai khác hơn là tay lanh lợi, tháo vát Hùng Nouvo.

Sau khi nhận nhiệm vụ tìm xe ôtô, Hùng nghĩ ngay đến anh bạn cố tri Đỗ Quốc Hải, còn gọi là Hải “đồng”, SN 1975, trú tại ấp Ngũ Phúc, Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Hải “đồng” cũng là dân trộm chuyên nghiệp lại biết lái ô tô, thuận lợi cả đôi đường. Thế là Hùng Nouvo bấm máy gọi cho Hải “đồng”

- Alô, Hải “đồng” hả? Lúc này làm gì?

- Ôi, ông Hùng, lâu quá mới gọi. Có độ sao nhớ đến tớ thế?

- Rảnh không, kiếm chỗ nào uống cà phê.

Biết là “có việc”, Hải “đồng” nhanh chóng đến chỗ hẹn gặp Hùng Nouvo. Sau khi nghe Hùng bảo tìm cho một chiếc ôtô có “việc cần”. Hải “đồng” nói ngay:

- Sao mà trùng hợp thế, cái chú mày cần tớ có sẵn, một con xe 16 chỗ tớ mới tậu được, tuy xe mua lại, hơi cũ nhưng còn “máu” lắm, đi du lịch thì hơi bị lạc hậu nhưng để “chở hàng” thì vô tư.

- Cần xe làm ăn chứ không cần xe đi chơi bời đâu. Xong nhé?

Khui tiệm vàng trong chớp mắt
Cái cần đã có, giờ thì tìm cái chưa có mà cần. Hai tay đầu sỏ của nhóm là Phương và Luyện liền đi khảo sát, tìm điểm để đáp. Chúng nhắm ngay hiệu vàng Thanh Kim Hương, lớn nhất khu chợ Đông Hòa, Trảng Bom. Hiệu vàng lớn ắt sẽ có “quả” lớn, hơn nữa theo chúng khảo sát, buổi tối hiệu vàng đóng cửa, không có người trông coi, bảo vệ. Thật là một điều kiện tốt cho việc đột nhập.

Đúng kế hoạch, Hải “đồng” lái con xe 16 chỗ tới điểm hẹn là ngã ba Trị An. Tại đây, Phương, Luyện, Hùng chờ sẵn với túi “đồ nghề” lỉnh kỉnh nào búa, đục, kìm, mỏ lết và các ống tuýp vừa dùng làm đòn bẩy, vừa làm “con lăn” thực hiện việc đưa két sắt ra ngoài. Bọn chúng lên xe của Hải “đồng” cùng với túi đồ nghề và chỉ không đầy nửa giờ sau đã có mặt tại chợ Đông Hòa. Hải “đồng” lui xe vào sát cửa hiệu vàng Thanh Kim Hương. Lúc này là khoảng 2h sáng. Cả bọn nhanh chóng bắt tay vào việc.

Thời điểm này khu vực chợ Đông Hòa đã có nhiều người lui tới nhộn nhịp, nhưng ai cũng lo mua bán trong phiên chợ sớm, chẳng ai để ý tới chiếc ôtô đậu trước cửa hiệu vàng Thanh Kim Hương. Và thế là mấy cái khóa cửa của hiệu vàng này nhanh chóng được kìm cộng lực của bọn chúng cắt bỏ. Bọn chúng ào vào phía cái két sắt to kềnh cao khoảng 1,5m, nặng 500kg. Bằng những động tác thành thạo, rất nhanh gọn và nhẹ nhàng chúng đẩy chiếc két sắt ra cửa và đưa luôn lên xe. Theo lệnh của Phương, Hải “đồng” lái xe ra quốc lộ hướng về ngã ba Dầu Giây.

- Đi đâu đây “sếp”? Hải “đồng” hỏi với giọng nịnh nọt.

- Rẽ trái, hướng Đà Lạt - Phương ra lệnh.

- Chắc không phải mình bê nguyên cái két sắt to kềnh này đi Đà Lạt du hí chứ? - Cả bọn đùa.

- Cứ phóng thẳng, nhanh lên, tới nơi cần thiết dừng lại tao sẽ nói - Phương lên giọng.

(còn tiếp)

Trường Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 2- Con lăn “Thần đèn” và những đêm nhập nha nháy mắt