Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết theo ước tính, có khoảng gần 100 xe không bắt khách, đi xe không về để phản đối quyết định điều chuyển, sắp xếp lại các tuyến xe của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Hàng trăm xe khách bến Mỹ Đình chạy xe không để phản đối Sở GTVT

Trí Lâm | 30/12/2016, 15:33

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết theo ước tính, có khoảng gần 100 xe không bắt khách, đi xe không về để phản đối quyết định điều chuyển, sắp xếp lại các tuyến xe của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, một cán bộ của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biếtsáng nay 30.12 có nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định… tại bến xe Mỹ Đình từ chối chở khách, chạy xe không về để phản đối quyết định di dời, chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô tại Hà Nội của Sở GTVT mới ban hành.

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình sáng naycó hàng trăm xe khách đồng loạt phản đối quyết định điều chuyển luồng tuyến vận tải bằng cách không đón khách.

Không bắt được xe khách, người dân được sắp xếp xe buýt miễn phí đến các bến xe khác

Theo các nhà xe, việc phải di dời ra bến xe Nước Ngầm trong thời gian tới ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích kinh doanh của các nhà xe, đồng thời người dân di chuyển ra bến xe Nước Ngầm cũng rất bất tiện.

Hơn nữa, các nhà xe cho rằng việc điều chuyển cần phải có lộ trình chứ nếu đột ngột như hiện nay thì rất khó khăn để các nhà xe hoạt động, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh, nhất là dịp cuối năm, trước Tết Nguyên đán.

Việc này có ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách tại bến xe khi muốn về quê nghỉ Tết dương lịch nhưng không có xe để về.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình

Chị Nguyễn Thị Liễu (Thanh Hóa) cho biếtmuốn về quê nhưng không thể bắt xe được ở trong bến, gọi điện cho nhà xe thì họ hẹn ra tận Thiên đường Bảo Sơn (H.Hoài Đức) mới lên xe được.

Trước tình hình này, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã phải bố trí hàng chục tuyến xe buýt, chở miễn phí người dân đến các bến xe khác như Giáp Bát, Nước Ngầm để bắt xe về quê.

Xác nhận sự việc với phóng viên, ông Nguyễn Như Trúc -Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biếttheo ước tính, có khoảng gần 100 xe không bắt khách, đi xe không về. "Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT Hà Nội và đang cùng các cơ quan chức năng giải quyết việcnày".

Chỗ đậu của các xe chạy tuyến Thanh Hóa, Nghệ An trống trải khác hẳn mọi ngày

Trước đó, ngày 22.12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 2.1.2017.

Theo đó, điều chuyển các tuyến xe khách của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Điều chuyển nhữngtuyến của các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa về bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển tuyến của các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kom Tum, Sơn La, Thanh Hóa(các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về bến xe Yên Nghĩa.

Điều chuyển các tuyến của tỉnh thành Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây về bến xe Giáp Bát.

Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây về bến xe Gia Lâm.

Sở GTVTcho biết mục đích điều chuyển là tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh sự hoạt động chồng chéo, trùng lặp giữa các tuyến xe trong bến với nhau. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đột giao thông và đểxe khách của các tỉnh đến từ phía bắc, nam, đông, tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội.

Hoàng Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm xe khách bến Mỹ Đình chạy xe không để phản đối Sở GTVT