Với chủ đề “Đồ gỗ Việt - Giữ vững sân nhà - Không phụ thuộc hàng nhập”, hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam - Vifa Home 2014 thu hút số lượng người tham quan và mua sắm đông đảo. Đa phần các mặt hàng Việt giảm giá “khủng” hút người mua.

Hàng Việt Nam giá 'mềm' tại Vifa Home 2014 hút người mua

Một Thế Giới | 12/11/2014, 22:00

Với chủ đề “Đồ gỗ Việt - Giữ vững sân nhà - Không phụ thuộc hàng nhập”, hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam - Vifa Home 2014 thu hút số lượng người tham quan và mua sắm đông đảo. Đa phần các mặt hàng Việt giảm giá “khủng” hút người mua.

Hội chợ đồ gỗ và nội thất năm nay tập trung khá đa dạng các mặt hàng với giá cả từ bình dân đến cao cấp. Đa số các mặt hàng đều giảm giá mạnh, chủ yếu từ 20-50%. Thậm chí, một số gian hàng còn giảm giá tới 80%. Nhiều gian hàng lại chọn phương thức là mua 1 tặng 1.
Vifa Home 2014
 Tất cả các mặt hàng đều giảm giá mạnh, chủ yếu từ 20-50%. 
Vifa Home 2014
 Thậm chí là 70%
Vifa Home 2014
Hay 80% 
Giá cả các loại sản phẩm bình dân dao động từ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng, chủ yếu là các sản phẩm như bàn ghế gỗ với kiểu dáng đơn giản, giường ngủ, tủ đựng máy vi tính, bàn trang điểm, nệm, gối hay các vật dụng trang trí.
Các loại sản phẩm cao cấp có giá dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng/bộ, chủ yếu là bàn ghế phòng khách, bàn ăn, giường ngủ, tủ đựng quần áo, tủ đựng rượu, tủ trang trí... Sản phẩm có giá đắt nhất là một chiếc phản gỗ, có giá hơn 450 triệu đồng. Các sản phẩm cao cấp này chủ yếu được làm từ các loại gỗ quý và được chạm trổ tỉ mỉ.
"Mua hàng tại hội chợ này tôi cũng yên tâm vì toàn là hàng Việt Nam mình cả, tôi cũng yên tâm về chất lượng, không phải lo hàng giả hàng nhái mà giá lại rẻ. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thôi”.

Dạo quanh các gian hàng, người tham quan “ấn tượng” bởi số lượng, mẫu mã và chất lượng các mặt hàng. So với mọi năm, các mặt hàng năm này khá đa dạng như bàn, ghế, giường ngủ, tủ... với đủ chất liệu từ gỗ, đá, nhựa…

Các sản phẩm đồ gỗ được trưng bày bắt mắt như: nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, đồ gỗ dành cho trẻ em, cho văn phòng, các khách sạn, quán cà phê, khu nghỉ dưỡng... hay các loại đồ gỗ để trang trí như tranh ảnh, bình hoa, sân vườn...

Ngoài ra, các sản phẩm trang trí nội thất như: thảm, màn, vải, vật liệu lót sàn, ván ốp tường, giấy dán tường, thiết bị nhà bếp, đèn trang trí, tranh và khung tranh, tượng điêu khắc, đá nghệ thuật, cây cảnh, gốm sứ, quà lưu niệm... được trưng bày xem kẽ với các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công trang trí nội ngoại thất và các dịch vụ hỗ trợ.

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, các sản phẩm có giá trung bình thu hút rất đông sự tham quan và mua sắm của người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm cao cấp lại khá vắng khách.
Vifa Home 2014
Các sản phẩm bình dân hút người tham quan và mua sắm
Vifa Home 2014
 Một gian hàng quà lưu niệm thu hút rất nhiều người
Vifa Home 2014
 Trong khi gian hàng các sản phẩm cao cấp lại "kén" người xem

Anh Nguyễn Công Cường, ngụ quận Bình Tân cho biết:  Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hội chợ đồ gỗ Việt Nam. Năm ngoái tôi mua một chiếc giường ngủ bằng gỗ với giá khá “mềm”. Năm nay tôi định mua thêm các vật dụng trang trí trong nhà khác bởi đồ ở đây giá rẻ hơn và nhiều mẫu mã để lựa chọn so với ngoài thị trường.”

Cô Trần Thị Bé, ngụ quận Gò Vấp cũng cho rằng các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ này rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

“Tôi dạo qua mấy vòng rồi mà chưa chọn được cái nào. Hội chợ năm nay nhiều hàng hơn năm ngoái, nhất là các sản phẩm bằng gỗ. Ở hội chợ này, tôi mua 1 chiếc gối lông vũ chỉ có giá 58.000 đồng, còn được tận tay sờ và kiểm tra nữa. Trong khi cũng chiếc gối này, tôi mua ở ngoài giá cả mấy trăm ngàn. Một chiếc nệm gấp cũng chỉ có 300.000 đồng mà chất lượng rất tốt, hàng Việt Nam chất lượng cao mà.
Mua hàng tại hội chợ này tôi cũng yên tâm vì toàn là hàng Việt Nam mình cả, tôi cũng yên tâm về chất lượng, không phải lo hàng giả hàng nhái mà giá lại rẻ. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thôi”, cô nói.
Vifa Home 2014
 Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Một nhân viên tại gian hàng của công ty Thanh Dũng cũng cho biết, đang vào dịp cuối năm nên thu hút lượng người tham quan và mua hàng khá đông.

“Để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, các công ty đều đồng loạt giảm giá để thu hút người mua cũng như tìm thêm đối tác làm ăn. Các sản phẩm này chỉ được giảm giá trong hội chợ thôi, khi kết thúc hội chợ thì sẽ quay lại đúng giá ban đầu mà chúng tôi đã niêm yết. Vì vậy, đây là cơ hội để người mua chọn được hàng tốt mà giá rẻ”.
Hội chợ đã kết thúc cuối tuần trước, nhưng nhiều người tiêu dùng gặp chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối vì đã lỡ dịp mua sắm hàng rẻ mà chất lượng cuối năm.

Trong số hơn 474 gian hàng của 115 doanh nghiệp tham gia, đồ gỗ chiếm 68%, trang trí nội thất chiếm 14%, thủ công mỹ nghệ chiếm 4%, các dịch vụ hỗ trợ chiếm 14%, các doanh nghiệp đến từ TP HCM chiếm 65%, từ các tỉnh chiếm 35% (12 tỉnh thành).

Ngoài ra, Vifa Home 2014 có 6 doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đến từ miền Bắc (3 doanh nghiệp Hà Nội, 2 doanh nghiệp từ Ninh Bình, một doanh nghiệp từ Hà Giang) và 2 doanh nghiệp nước ngoài (Malaysia và Croatia). 

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng Việt Nam giá 'mềm' tại Vifa Home 2014 hút người mua