Các nhà khoa học đã phát hiện ra công dụng tăng cường mật độ xương và gia tăng liên kết các mô của hành tây.

Hành tây giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

Một Thế Giới | 10/05/2015, 16:00

Các nhà khoa học đã phát hiện ra công dụng tăng cường mật độ xương và gia tăng liên kết các mô của hành tây.

hanh tay dieu tri loang xuong

Hành tây rất tốt cho chị em phụ nữ

Theo các nhà nghiên cứu thì hành tây có thể giúp tăng cường mật độ xương và có thể mang đến nhiều lợi ích đặc biệt cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh, vốn thường đối mặt với tình trạng loãng xương.

Ngoài ra, hàm lượng sulfur cao trong hành tây còn ảnh hưởng tích cực đến khả năng liên kết mô. Bởi phần lớn các kết cấu trong mô liên kết cần sulfur để duy trì hiện diện và thực hiện chức năng của mình.

Đây là phát hiện quan trọng giúp cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Trong hành có chứa một hợp chất có thể ngăn ngừa các hoạt động phá vỡ xương.

Hành tây còn có khả năng chữa nhiều bệnh khác như làm giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa mỡ máu, tăng khả năng chống viêm… Theo các nhà khoa học thì việc bổ sung hành tây hằng ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng và chống lại nhiều bệnh tật.

Theo Khánh Linh/Phununews.vn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành tây giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương