Rau muống, dưa chuột, mướp đắng hay giá đỗ nằm trong danh sách những loại rau mùa hè dễ bị ngậm hóa chất nhiều nhất hiện nay.

Top rau xanh mùa hè ngậm nhiều hóa chất nhất

Một Thế Giới | 07/05/2015, 09:00

Rau muống, dưa chuột, mướp đắng hay giá đỗ nằm trong danh sách những loại rau mùa hè dễ bị ngậm hóa chất nhiều nhất hiện nay.

Rau xanh là thực phẩm thiết yếu trong đời sống hàng ngày, nhất là vào mùa hè, những loại rau thanh mát được mọi người ưa chuộng nhiều hơn. Tuy nhiên, những loại rau xanh này lại chứa nhiều chất bảo quản, ngậm thuốc trừ sâu lớn gấp nhiều lần so với các loại thực phẩm khác. 
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-1
 
Nếu người tiêu dùng mua phải những loại rau không đảm bảo an toàn, chứa nhiều hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như bị tiêu chảy, ngộ độc, thậm chí nguy cơ bị mắc ung thư cao nếu sử dụng rau quả bẩn trong khoảng thời gian dài. Sau đây là những loại rau xanh mùa hè ngậm nhiều thuốc trừ sâu nhất mà người tiêu dùng nên cẩn trọng:
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-2
 
Rau muống: Đây là loại rau được xếp hàng đầu trong danh sách những loại rau mùa hè chứa nhiều hóa chất nhất. Người ta không chỉ trồng, thả rau muống tại những kênh mương, hồ ao ô nhiễm, màu nước đen kịt mà còn tưới nhiều loại hóa chất, thuốc trừ sâu để rau luôn xanh mơn mởn. Những loại rau muống này sẽ rơi vào tình trạng bị nhiễm chì, hóa chất độc hại. Khi sử dụng thường xuyên, chất độc tích tụ trong cơ thể có thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa, làm tăng nguy cơ ung thư. Do vậy, bạn nên cẩn trọng mua rau muống ở những địa chỉ tin cậy, đảm bảo an toàn.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-3
 
Đậu đỗ: Đây là thực phẩm được nhiều người ưa thích bởi dễ chế biến, tạo thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, đây cũng là loại rau quả thường xuyên bị phun thuốc trừ sâu. Khi đậu đỗ bắt đầu khai hoa, kết trái, người trồng tiến hành phun thuốc, cách vài ngày lại phun một lần. Chính vì vậy, lượng thuốc trừ sâu sẽ dễ dàng bị tồn dư do không kịp phân giải hết, có thể ngấm vào bên trong đậu đỗ qua lớp vỏ mỏng. Khi bạn mua về, dù có ngâm, rửa kỹ càng với nước sạch thì chỉ hạn chế phần nào được độc tố chứ không thể loại bỏ hoàn toàn hết được.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-4
 
Giá đỗ: Giá đỗ là loại rau có tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon với hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên thay vì ngâm - ủ giá đỗ theo cách truyền thống, loại rau này lại được người sản xuất sử dụng một số thuốc kích thích hay urê để năng suất hơn. Vì thế chúng rất độc hại. Chính vì vậy, trước khi ăn và chế biến, bạn nên ngâm giá đỗ thật kĩ, có thể tự làm giá đỗ tại nhà vừa tiện dụng lại đảm bảo an toàn. Tránh mua những loại giá đỗ có kích thích to, mập bất thường.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-5
 
Mướp đắng: Đây là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả trong mùa hè. Mướp đắng cũng là mặt hàng rất được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, thực tế thì mướp đắng là loại quả có nhiều thuốc bảo vệ thực vật và chất kích thích độc hại. Chính vì vậy, khi lựa chọn mua mướp đắng bạn nên tìm mua những loại quả thân thon, dài, trên thân mướp đắng có nhiều sớ gân li ti. Tránh mua những quả to, màu xanh đậm, thân hình phình to, sớ gân bóng loáng bất thường.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-6
 
Những loại cải lá: Bắp cải, cải bó xôi, xà lách... là những loại rau thường gây ngộ độc vì chúng bị nhiễm hóa chất, nhiễm khuẩn trong quá trình trồng và chăm sóc. Bên cạnh đó, ít người nội trợ biết rằng các loại rau cải này rất dễ bị nhiễm khuẩn chéo nếu chúng được xắt trên cùng một tấm thớt không được rửa kỹ. Do vậy, khi ăn các loại cải lá, bạn nên rửa thật sạch trước khi chế biến. Tránh nhiễm khuẩn chéo bằng việc rửa tay sạch sẽ trước khi nấu nướng và chuẩn bị nhiều tấm thớt khác nhau để sử dụng cho hợp lý.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-7
 
Dưa chuột: Đây là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong mùa hè vì ngoài tác dụng chế biến thành những món ăn bổ dưỡng, dưa chuột còn chăm sóc làn da của bạn rất hiệu quả. Tuy vậy, ngay từ khi bắt đầu mọc lên, dưa chuột đã bị người trồng sử dụng các loại thuốc trừ sâu và chất kích thích. Nếu ăn dưa chuột độc , rửa không kĩ, bạn rất dễ bị ngộ độc. Chính vì vậy, bạn nên ngâm dưa chuột bằng các loại dung dịch có khả năng loại bỏ độc tố trong rau quả, để hạn chế phần nào những hóa chất độc hại có trong dưa chuột.
Top rau xanh mua he ngam nhieu hoa chat nhat-hinh-anh-8
 
 Theo songkhoe.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top rau xanh mùa hè ngậm nhiều hóa chất nhất