Gần 20 năm nhìn lại, với gia tài đồ sộ từ các sản phẩm âm nhạc, giải thưởng cho đến fan hâm mộ, cùng với những gì anh cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả, cho những người “cần một tấm lòng”... đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu “Ngôi sao châu Á”.

Hành trình đi đến ‘Ngôi sao châu Á’ của Đàm Vĩnh Hưng

Một Thế Giới | 18/11/2015, 06:29

Gần 20 năm nhìn lại, với gia tài đồ sộ từ các sản phẩm âm nhạc, giải thưởng cho đến fan hâm mộ, cùng với những gì anh cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả, cho những người “cần một tấm lòng”... đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu “Ngôi sao châu Á”.

Năm nay có lẽ là năm duy nhất trong hơn hai mươi năm làm nghệ thuật của Đàm Vĩnh Hưng khi nhận trọn vẹn tình cảm của khán giả bởi không một scandal, không tai tiếng, hay có bất cứ một luồng ý kiến trái chiều nào dành cho anh.

Bao nhiêu sản phẩm âm nhạc của anh ra mắt đều được công chúng đón nhận nhiệt tình, bao nhiêu công việc của anh đều được khán giả quan tâm, ủng hộ. Từ việc hát trên sân khấu cho đến làm giám khảo các chương trình như Giọng hát Việt, Bước nhảy ngàn cân... và cả những buổi thiện nguyện bất kể ngày hay đêm... anh đã làm việc không ngừng nghỉ, đôi khi phải tạt ngang đến một sự kiện này, rồi tạt ngang đến một sự kiện khác chỉ vì cái tình, nhưng chung quy tất cả mọi điều anh làm đều phải thật trọn vẹn.

Dam Vinh Hung
 

Những năm qua, dù rằng anh vẫn hoạt động hết mình vì nghệ thuật nhưng vẫn còn nhiều “người thương kẻ ghét”, bởi sự hào nhoáng mà anh “vô tình” phô trương, hay một vài hành động khó hiểu mà với người này có thể là bình thường nhưng người kia lại cảm thấy bất bình.

Nhưng sau cùng, những hành động đẹp của anh dành cho mọi người lại ở lại lâu hơn trong lòng khán giả. Nó có thể lấn át những cái không hay, không đẹp mà thời gian qua anh mắc phải, khán giả cũng “dễ dãi” lắm, họ nhanh chóng quên lãng những scandal trong quá khứ của anh khi đứng trước một chàng ca sĩ dễ thương, hài hước và gần gũi, họ chẳng còn muốn bận tâm đến những điều không vui ấy, cũng chỉ vì để ngày một yêu anh nhiều hơn!.

Dam Vinh Hung
 

Có lẽ khán giả họ nhớ anh nhiều hơn về giọng hát, về công việc và những giải thưởng mà anh đạt được trong gần 20 năm qua hơn là để ý đến các scandal không đáng có. Nhìn lại để thấy, anh đã sở hữu không ít giải thưởng lớn nhỏ. Từ ngày bước chân vào nghề, nam ca sĩ đã có nhiều giải thưởng, dù không lớn nhưng nó cũng là một động lực lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh như: Giải Khuyến Khích trong cuộc thi "Bài ca tháng 4" do khu du lịch Đầm Sen tổ chức, Giải nhất cuộc thi "Liên hoan các giọng hát hay bán chuyên nghiệp", Giải tư Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP HCM, Trở thành 1 trong 10 giọng ca có triển vọng của Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn, Giải nhất giọng ca và gương mặt ca sĩ trẻ được yêu thích do chương trình Chiều thứ 5 dành cho các sinh viên bình chọn...

Dam Vinh Hung
 

Rồi sau đó là những giải thưởng lớn hơn, thậm chí là những giải thưởng mà nhiều người phải mơ ước như rất nhiều Giải thưởng Làn Sóng Xanh từ năm 2002 đến nay, Giải nhất Ngôi sao bạch kim - "Giọng ca nam xuất sắc nhất", Giải thưởng Lá Phong của Tổng lãnh sự Canada, Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "Ca sĩ được yêu thích nhất" và Ca sĩ của năm 2005, Giải thưởng Ngôi Sao Bạch Kim - Ca sĩ có phong cách ấn tượng nhất, Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2007 - Ca sĩ xuất sắc nhất 2007, Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "10 ca sĩ được yêu thích nhất" và "Ca sĩ của năm", Huy chương bạc thể loại nhạc nhẹ và nhạc dân gian trong cuộc thi Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008,  5 giải thưởng Zing Music Awards 2010 và hai giải thưởng HTV Awards: Ca sĩ được yêu thích nhất... Bên cạnh đó còn có cả giải thưởng "Phim được yêu thích nhất" khi anh trong vai trò nhà sản xuất bộ phim Hiệp sĩ mù hồi cuối năm 2014.

Không dừng lại ở đó, mới đây là giải thưởng Ngôi sao châu Á được tổ chức bởi Hiệp hội người mẫu châu Á và công ty EMN tại Hàn Quốc. Lý do để anh nhận được giải thưởng danh dự này là phía Ban tổ chức đã khảo sát cộng đồng người Việt sống tại Hàn Quốc, và rất nhiều người đã bình chọn cho anh. Ngoài ra, họ đã nghiên cứu về những thành tựu mà nam ca sĩ đạt được trong gần 20 năm ca hát.

Dam Vinh Hung
 

Đây là một niềm vinh hạnh của Đàm Vĩnh Hưng, anh đã thật sự khẳng định vị trí của mình không chỉ ở trong nước mà còn lan rộng ra nước ngoài, không chỉ khán giả hiểu tiếng Việt mới yêu giọng hát của anh mà còn có cả những người ngoại quốc như lời anh chia sẻ, một người trong ban tổ chức ở Hàn Quốc tiết lộ là fan cuồng của anh dù rằng người ấy không hiểu anh hát gì...

Chia sẻ về niềm vui này, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh cảm thấy hạnh phúc và hạnh diện. “Khi nhận được tin mừng này Hưng cũng không dám khoe khoang gì nhiều vì mình không biết có thật hay không... Cho đến khi Ban tổ chức họ gọi lại để xác nhận chắc chắn rằng mình có đi nhận giải được hay không thì mình mới biết đó là sự thật. Nhưng tiếc một điều là lịch của mình đã kín vì sắp xếp trước từ lâu mà điều này lại đến bất ngờ quá nên Hưng không thể “bay” sang đó để nhận giải theo lời mời của người ta được. Hưng đã làm một clip gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến Ban tổ chức, tuy nhiên họ cũng rất là tôn trọng mình nên Hưng cảm thấy rất hãnh diện.

Hưng nghĩ thế này, chúng ta hãy nhìn rộng ra một chút và khoan hãy nghĩ đến cái tên Đàm Vĩnh Hưng mà hãy nghĩ đến một người nào đó của Việt Nam mình nhận được cái giải này, được người ta nhìn nhận và đánh giá của bạn bè các nước lân cận, thì đây là một sự hãnh diện, một cú hích hay một sự động viên khác nữa cho các nghệ sĩ trẻ họ phấn đấu và nhận nhiều hơn nữa chứ không hẳn là ở cái giải này...”.

Dam Vinh Hung
 

Có thể thấy, càng ngày, nam ca sĩ càng giữ cho mình một hình ảnh sạch – đẹp hơn trong mắt công chúng. Anh luôn thông minh và nhạy bén trong cách xử lý mọi tình huống, dù đó là do người ta “áp đặt” vào mình. Đàm Vĩnh Hưng không giống như những ca sĩ khác, anh không xử lý scandal bằng cách im lặng. Anh thể hiện, bộc trực và thẳng thắn, nhưng luôn có cách nói của mình mà khán giả phải nể phục.

Thế nên, dù đi bất cứ đâu hay vào bất cứ trang mạng nào vào lúc này, tất cả đều dành cho anh một sự ngưỡng mộ, một tình yêu chân thành, dù cho đó không phải là fan ruột của anh.

Dam Vinh Hung
 
Người ta thương mến, ủng hộ anh nhiệt tình không phải chỉ vì giọng hát đầy ấn tượng và thú hút mọi thế hệ, mà còn trong cách anh đối nhân xử thế hay những việc làm không toan tính, không vụ lợi. Yêu cái cách anh bao bọc đồng nghiệp, làm đúng vai trò của một người anh, một người điềm đạm nhưng đầy quyền lực. Và cả cái cách anh yêu chiều fan hâm mộ của mình... Tất cả những điều đó đã đã tạo nên cái tên của Đàm Vĩnh Hưng ngày hôm nay, một cái tên rất xứng đáng để gắn với “Ông hoàng nhạc Việt”.
Mimosa
Bài liên quan
Sở VH-TT TP.HCM thông tin về chiếc huy hiệu trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Về chiếc huy hiệu “lạ” trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chiều 9.5, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM cho biết nhà thiết kế và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định bộ trang phục và các phụ kiện trên chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình đi đến ‘Ngôi sao châu Á’ của Đàm Vĩnh Hưng