“Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Hành trình đến với tỉnh Bến Tre trao tặng hàng ngàn cuốn sách cho học sinh, sinh viên nơi đây.

Hành trình từ Trái Tim: Sát cánh với phong trào khởi nghiệp ở Bến Tre

nguyễn tuyết | 16/09/2019, 16:00

“Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Hành trình đến với tỉnh Bến Tre trao tặng hàng ngàn cuốn sách cho học sinh, sinh viên nơi đây.

Sau chặng dừng chân tặng sách cho các chiến sĩ đồn biên phòng Bình Đại, ngày 15.9 Hành trình từ Trái Tim đã đến với tỉnh Bến Tre. Điểm đầu tiên của lộ trình đến với địa phương này là trường Cao đẳng Bến Tre. Trường cũng là điển hình trong phong trào lập nghiệp của tỉnh Bến Tre những năm qua.

Bến Tre cũng là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp” theo “Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ. Chính vì thế, tinh thần khởi nghiệp của thanh niên tỉnh nói chung, sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre nói riêng luôn sôi động linh hoạt, uyển chuyển, sáng tạo với nhiều dự án khởi nghiệp mang tính thiết thực đang được triển khai rộng khắp.

Đến với các bạn sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre lần này, ngoài sứ mệnh mang lại những kiến thức quý giá về khởi nghiệp thông qua việc tặng 5 đầu sách quý cho thanh niên Việt Nam do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách, Hành trình còn mở ra 1 buổi toạ đàm chủ đề khởi nghiệp với các em sinh viên nơi đây.

Buổi giao lưu tại trường Cao đẳng Bến Tre đã thu hút hàng trăm sinh viên đến tham gia trao đổi về những vấn đề lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp. Hàng loạt câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra cho các diễn giả của chương trình đã góp phần giúp buổi giao lưu trở nên sinh động và chất lượng.

Bạn Nguyễn Thị Bích Duyên - sinh viên Khoa Sư phạm Mầm non đặt ra cho chương trình câu hỏi: “Sinh viên Việt Nam có những ưu điểm và khuyết điểm gì? Tiến sĩ Trần Hữu Đức – người dẫn dắt chương trình đưa ra câu trả lời mang tính phân tích:

“Ưu điểm của sinh viên Việt Nam là học nhanh, ham học, học lỏm và bắt chuớc nhanh, nhưng đây cũng chính là nhược điểm, bởi học lỏm sẽ dẫn đến lười sáng tạo. Nắm bắt được điều này, Trung Nguyên Legend đã khởi xướng chương trình “Hành trình từ Trái Tim -Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”, cụ thể chương trình đã chọn 5 cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc để tặng cho sinh viên, thông qua sách, tuổi trẻ sẽ học được nhiều điều bổ ích, khơi gợi tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm''.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi giao lưu, em Phạm Thị Hải Yến (CĐ Đồng Khởi) cho biết, hiện tại ở Bến Tre có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp thành công khi các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là giới thanh niên đã biết phát huy thế mạnh của địa phương, trong đó có các sản phẩm từ cây dừa Bến Tre nổi tiếng.

“Bến Tre là một tỉnh nông nghiệp có thế mạnh về kinh tế vườn, kinh tế biển, nên thanh niên khởi nghiệp chủ yếu xoay quanh mô hình VAC (Vườn – Ao – Chuồng), công nghệ sinh học, các đặc sản địa phương và làm mỹ phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa đang được khách hàng ưu chuộng nên các chương trình khởi nghiệp của các bạn sinh viên, thanh niên rất thành công” – Hải Yến nói.

Phát biểu trong buổi toạ đàm, ông Nguyễn Minh Thuận – Quyền GĐ Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp tỉnh Bến Tre cho biết: “Để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh Bến Tre đã phối hợp với nhiều tổ chức đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các em nắm bắt cơ hội trong quá trình lập thân lập nghiệp.

Sự thành công của các em trong quá trình khởi nghiệp sẽ góp phần giúp tỉnh nhà phát triển ngang bằng các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Buổi giao lưu của Trung Nguyên tại đây cũng là động lực cho các em sinh viên đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại địa phương này”.

Chiều cùng ngày, đoàn Hành trình tiếp tục đến với trường THPT Lê Hoài Đôn thuộc Huyện Thạch Phú – Đây là một trong những ngôi trường có truyền thống học tốt của tỉnh Bến Tre.

Dù là ngày nghỉ cuối tuần và trời mưa rất lớn nhưng sự có mặt của đoàn Hành trình từ Trái Tim tại địa điểm này đã thu hút hàng trăm học sinh tề tựu về tham gia.

Đến dự buổi giao lưu còn có ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Chủ tịch UBND Huyện Thạch Phú; ông Nguyễn Trúc Sơn – Bí thư huyện uỷ thành phố và ông Nguyễn Văn Tâm – Hiệu trưởng nhà trường.

“Sức nóng” của chương trình đã khiến cho khán khán phòng chật cứng không còn chỗ trống. Hàng trăm cuốn sách quý của Trung Nguyên cũng được trao tặng cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Chủ tịch UBND Huyện Thạch Phú phát biểu: “Việc đọc sách là việc ai cũng có thể làm được, sách là người bạn hữu ích của chúng ta. Nên tạo 1 thói quen tốt như việc đọc sách để tạo cho bộ não của chúng ta thêm linh hoạt.

Hành trình từ trái tim đến với thanh niên tỉnh Bến Tre không chỉ trao tặng những cuốn sách quý mà còn khơi dậy tinh thần ham học, tạo nên một nét đẹp về văn hoá đọc sách cho học sinh. Chúng tôi cảm ơn Trung Nguyên đã tặng những cuốn sách quý trong đó chứa đựng kiến thức, những bài học giá trị về chân lý, sách sẽ là hành trang cho các em trên con đường lập thân, lập nghiệp”.

Phần chia sẻ của Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người điều phối chương trình chia sẻ về hệ thức thành công đã gây chú ý cho các em học sinh. Tiếp theo đó là phần trao đổi sôi nổi giữa các em học sinh và diễn giả của chương trình.

Em Lê Thị Nhạn lớp 10A6 hỏi “Khi có khát vọng thì nên thực hiện ngay hay đợi khi học xong, ra trường mới thực hiện?” TS Hữu Đức trả lời: “Nếu bạn có ý tưởng ngay lúc này thì vẫn có thể bắt tay vào thực hiện nhưng không nhất thiết phải bỏ việc học, bởi việc học vẫn là quan trọng nhất và học cũng chính là nền tảng cho việc khởi nghiệp. Việc học tập là suốt đời, học từ những cuốn sách, những trải nghiệm trên đường đời, học mọi nơi mọi lúc...”.

Em Nguyễn Minh Tâm lớp 10A3 thắc mắc: “Nếu có khát vọng mà không gặp may mắn thì có nên từ bỏ khát vọng không?”. TS Hữu Đức nhấn mạnh, khi bạn có khát vọng và luôn tâm niệm về những điều tốt đẹp thì có nghĩa bạn đã gặp may mắn rồi, nếu chưa gặp may mắn thì nhất định vận may sẽ luôn chờ đón bạn. May mắn không bao giờ quay lưng với người có khát vọng...

Với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ. “Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ Trái Tim: Sát cánh với phong trào khởi nghiệp ở Bến Tre