Có vẻ như Harvey Weinstein rất tự tin rằng mình sẽ không bị buộc tội.

Harvey Weinstein cười tươi khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội cưỡng hiếp và quấy rối tình dục

Chí Thiện | 26/05/2018, 06:34

Có vẻ như Harvey Weinstein rất tự tin rằng mình sẽ không bị buộc tội.

Rạng sáng 25.5 (giờ địa phương), Harvey Weinstein đã tự mình đến trình diện tại Sở cảnh sát thành phố New York. Điều thú vị là “ông trùm Hollywood” trông có vẻ khá bình thản và còn cầm theo vài cuốn sách trên tay. Sau đó, ông đã được cảnh sát áp giải đến tòa án cấp cao với nụ cười luôn thường trực trên môi.

Theo Sở cảnh sát New York, Harvey Weinstein đã bị truy tố hình sự một tội danh hiếp dâm cấp một, một tội danh hiếp dâm cấp ba và một tội danh quấy rồi tình dục cấp một từ hai vụ án riêng biệt diễn ra vào năm 2013 và 2004. Một trong hai nạn nhân là nữ diễn viên Lucia Evans và người còn lại yêu cầu giấu tên.

Nếu bị kết tội, hình phạt cao nhất dành cho Harvey Weinstein sẽ là 25 năm tù giam. Ông đã phải đóng 1 triệu USD tiền mặt để được tại ngoại và rời khỏi tòa án bằng cửa sau. Bên cạnh việc nộp lại hộ chiếu, ông còn phải đeo một thiết bị định vị điện tử GPS thường được biết đến như một dạng còng điện tử để tránh trường hợp ông bỏ trốn.

Benjamin Brafman, luật sư đại diện của Harvey Weinstein, cho biết thân chủ của ông phủ nhận toàn bộ cáo buộc và sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ cho sự trong sạch của mình.

Harvey Weinstein và luật sư đại diện của mình

Harvey Weinstein đã phải đóng 1 triệu USD tiền mặt để được tại ngoại

Harvey Weinstein rời khỏi tòa

Theo CNN, sẽ có thêm nhiều cáo buộc chống lại Harvey Weinstein sau khi bồi thẩm đoàn nghe lời khai từ ít nhất 4 người phụ nữ khác.

Tháng 10 năm ngoái, tờ New York Times đã xuất bản một bài phóng sự điều tra gây chấn động tố cáo lối sống đồi bại của Harvey Weinstein trong nhiều năm qua. Cụ thể, ông đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh để quấy rối và lạm dụng tình dục hàng loạt phụ nữ, bất kể họ là những nhân viên văn phòng bình thường hay các nữ diễn viên nổi tiếng như Angelina Jolie, Kate Beckinsale, Gwyneth Paltrow, Salma Hayek, Rose McGowan…

Nữ diễn viên Lucia Evans

Tổng cộng, hơn 80 người phụ nữ đã công khai cáo buộc Harvey Weinstein từng quấy rối và lạm dụng tình dục họ trong quá khứ. Mặc dù vậy, hầu hết đều không có chứng cứ cụ thể do đã xảy ra quá lâu. Chính vì thế, phải mất gần 7 tháng để cảnh sát tìm kiếm bằng chứng để tiến hành truy tố.

Từng là một người ngồi trên đỉnh của Hollywood, Harvey Weinstein trong chớp mắt đã đánh mất tất cả. Công ty Weinstein Company do ông đồng sáng lập cùng với người em trai đã bị phá sản, kéo theo đó là danh tiếng gầy dựng trong bao năm. Chưa hết, vợ của Harvey Weinstein cũng rời khỏi nhà và chỉ rõ ranh giới với ông.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bày tỏ sự vui mừng của mình trên mạng xã hội khi nhìn thấy Harvey Weinstein đối mặt với cán cân công lý.

Nữ diễn viên Rose McGowan, một trong những nạn nhân đầu tiên tố cáo Harvey Weinstein, nói: “Ngày hôm nay, người đàn ông từng khống chế tôi đã biết thế nào là bị còng tay. Tôi hiểu cảm giác đó như thế nào, Harvey Weinstein ạ”.

"Ngày hôm nay, tôi xin gửi tình yêu đến tất cả các chị em đã đứng lên chống lại một con quái vật . Quá nhiều cảm xúc. Tôi tự hào và biết ơn tất cả các bạn," nữ diễn viên Mira Sorvino viết trên Twitter.

Trong khi đó, nữ diễn viên Kathy Griffin đã có phản ứng mạnh hơn. “Rục trong tù đi, tên khốn!”, cô viết.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harvey Weinstein cười tươi khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội cưỡng hiếp và quấy rối tình dục