Nhà sản xuất phim Hollywood đã bị cáo buộc nhiều thập kỷ quấy rối tình dục, hành hung và hiếp dâm bởi hơn 100 phụ nữ cuối cùng cũng phải đối diện với luật pháp khi mà chứng cứ và nhân chứng quá đầy đủ.

Harvey Weinstein đối diện với 25 năm tù vì tội hãm hiếp, ép sao nữ quan hệ tình dục bằng miệng

thao nguyen | 25/05/2018, 15:10

Nhà sản xuất phim Hollywood đã bị cáo buộc nhiều thập kỷ quấy rối tình dục, hành hung và hiếp dâm bởi hơn 100 phụ nữ cuối cùng cũng phải đối diện với luật pháp khi mà chứng cứ và nhân chứng quá đầy đủ.

Theo CNN đưa tin, cảnh sát Mỹcho biết đã có đầy đủ bằng chứng và nhân chứng để khởi tố Weinstein về tội hãm hiếp, tấn công tình dục với hơn 100 người trong nhiều thập kỷ qua.

Thông tin này đã làm cho nhiều nhân chứng cảm thấy hài lòng vì cuối cùng sự đấu tranh đòi lại công bằng và những gì nhục nhã họ đã chịu đựng trong suốt nhiều năm qua cũng đã có kết quả.

Nữ diễn viên Rose McGowan, 44 tuổi, người đã cáo buộc Weinstein đã cưỡng hiếp cô vào năm 1997, tuyênbố: 'Tôi, và rất nhiều nạn nhân của Harvey Weinstein, tinrằng kẻ hiếp dâm của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Mặc dù cho đến thời điểm này,Weinstein chưa ra đầu thú nhưng nếu trong ngày hôm nay 25.5 (giờ địa phương) nhà sản xuất nổi tiếng này vẫn lẩn trốn thì cảnh sát trực tiếp bắt giữ.

"Sau 8 tháng điều tra và thu thập chứng cứ, cảnh sát ở New York đã có đủ bằng chứng kết tội Harvey và chuyện anh ta vào tù là điều khó tránh khỏi", thông tin trênNew York Times đưa.

Tháng 10.2017, nữ diễn viên Lucia Evans lần đầu kể câu chuyện đau lòng của bản thân trên mặt báo rằng cô đã bị Harvey ép quan hệ tình dục bằng miệng vào năm 2004. Khi ấy, cô đến văn phòng của hãng Miramax tại Tribeca vào giữa ban ngày. Nữ diễn viên sau đó được đưa vào căn phòng chỉ có một mình Harvey Weinstein ở bên trong. "Thế rồi, ông bất ngờ cởi quần và ép Lucia Evans phải quan hệ tình dục bằng đường miệng. Tôi đã van xin ông ấy dừng lại và bảo rằng ‘Tôi không muốn chuyện này’”. Song, Weinstein vẫn tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra", Lucia kể.

Chính vì những cáo buộc này của Lucia mà nhà sản xuất 66 tuổisẽ phải đối mặt với 25 năm tù giam vì ép buộc quan hệ tình dục bằng miệng là tội ác cấp độ B tại bang New York với án phạt tối đa là 25 năm tù.

Rose McGowan

Harvey Weinstein bị phanh phui những cuộc tấn công, hãm hiếp, quấy rối tình dục từ nhiều thập niên từngày 5.10.2017 Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Ashley Judd, Rose McGowan, Heather Graham... lần lượt phơi bày hành vi quấy rối tình dục của Harvey trong quá khứ.

Mặc dù một mực phủ nhận nhưng cuối cùng với danh sách nạn nhân ngày càng nhiều khiến nhà sản xuất nàybị sa thải bởi ban giám đốc của chính công ty do mình thành lập là The Weinstein Company.

T.Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harvey Weinstein đối diện với 25 năm tù vì tội hãm hiếp, ép sao nữ quan hệ tình dục bằng miệng