Phong trào #metoo đã tiếp tục gọi tên một trong những tên tuổi lớn nhất của nền điện ảnh thế giới: Morgan Freeman.

'Tượng đài của Hollywood' Morgan Freeman bị tố quấy rối nhiều phụ nữ

Chí Thiện | 25/05/2018, 06:51

Phong trào #metoo đã tiếp tục gọi tên một trong những tên tuổi lớn nhất của nền điện ảnh thế giới: Morgan Freeman.

Tại Hollywood, Morgan Freeman (sinh năm 1937) không chỉ đơn thuần là một diễn viên nổi tiếng mà còn là một nhân vật mang tính biểu tượng và truyền cảm hứng, đặc biệt là đối với cộng đồng người da đen. Ông thường được đánh giá là người đã kế tục sự nghiệp huy hoàng của Sidney Poitier, diễn viên da đen đầu tiên đoạt giải Oscar và mở đường cho nhiều thế hệ đàn em như Denzel Washington, Will Smith…

Tuy nhiên, scandal mới nhất do kênh CNNtung ra rất có thể sẽ khiến cho danh tiếng mà Morgan Freeman đã gầy dựng được trong 5 thập kỷ qua bị tiêu tan chỉ trong chớp mắt.

Sidney Poitier và Morgan Freeman

Mọi chuyện bắt đầu từ cách đây hơn một năm. Khi ấy, nữ phóng viên Chloe Melas của CNN đã phỏng vấn Morgan Freeman về Going in Style, bộ phim mới do ông đóng vai chính cùng với Michael Caine và Alan Arkin. Sau khi bắt tay Chloe Melas (đang mang thai 6 tháng), Morgan Freeman đã nói đùa rằng: “Tôi ước gì mình được ở trong đấy. Cô chín muồi rồi đấy”. Đoạn đối thoại này đã được máy quay ghi hình lại.

Hoàn toàn bất ngờ, Chloe Melas đã báo cáo sự việc lên cấp trên của mình ở Warner Bros nhưng do không đủ bằng chứng cho nên cô được chỉ định không tiếp tục theo dõi bộ phim nữa. Về phía mình, Warner Bros cho biết phát ngôn của Chloe Melas về đoạn clip là chính xác nhưng từ chối đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào.

Không chịu khuất phục, Chloe Melas đã tự đi tìm công lý cho bản thân bằng cách chủ động liên lạc với những phụ nữ từng làm việc với Morgan Freeman để xem liệu đây có phải là một phút nông nỗi nhất thời của nam tài tử 81 tuổi hay không? Kết quả, cùng với sự trợ giúp của 2 đồng nghiệp, Chloe Melas đã phát hiện ra rằng cô không phải là nạn nhân duy nhất.

Vai diễn trong Million Dollar Baby (2004) đã mang về cho Morgan Freeman tượng vàng Oscar trong số 5 đề cử

16 người đã đồng ý tham gia cung cấp thông tin cho bài viết đăng tải vào ngày 24.5 của Chloe Melas trên CNN. Trong số đó, 8 người là nạn nhân từng bị Morgan Freeman quấy rối trực tiếp và 8 người còn lại đã chứng kiến những khung cảnh ấy.

Một trợ lý sản xuất trẻ từng làm việc cho ekip phim Going in Style vào năm 2015 khẳng định Morgan Freeman đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với mình. Cụ thể, ông thường xuyên đụng chạm, dùng những từ ngữ tục tĩu để miêu tả về thân hình và quần áo của cô cũng như lấy tay sờ soạng vào lưng một cách bỗ bã.

“Morgan Freeman thường xuyên nâng váy tôi lên và hỏi tôi có mặc quần lót hay không. Ông ta chưa bao giờ thành công nhưng rất kiên trì. Một ngày nọ, Alan Arkin vô tình phát hiện và kêu ông ta hãy dừng hành động đó lại. Lúc đó, Morgan Freeman trông khá bối rối và không biết phải nói gì”, cô nói.

Morgan Freeman là một trong những diễn viên gạo cội được kính trọng nhất tại Hollywood

Theo CNN, Morgan Freeman không hề giới hạn hành động khiếm nhã của mình tại phim trường.

Một người phụ nữ là thành viên cao cấp của bộ phận sản xuất phim Now You See Me (2012) đã tiết lộ rằng Morgan Freeman đã nhiều lần quấy rối tình dục cô và trợ lý của mình thông qua những lời nhận xét về cơ thể của họ.

“Morgan Freeman thường xuyên bình luận về cơ thể của chúng tôi. Chính vì thế, khi biết ông ta sắp đến thì chúng tôi sẽ không dám diện trang phục làm lộ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, dù chỉ là một chút”, cô nói.

Năm 1996, Morgan Freeman và Lori McCreary thành lập công ty sản xuất phim Revelations Entertainment. Đây là nơi đã cho ra đời nhiều tác phẩm có thông điệp nhân văn sâu sắc đồng thời giúp cho nhiều diễn viên da đen có cơ hội phát huy tài năng của mình.

Đáng tiếc, theo nhiều nhân chứng của CNN thì Revelations Entertainment thực chất chỉ là sân chơi của Morgan Freeman và sở hữu một môi trường làm việc độc hại cho phụ nữ.

8 cựu nhân viên của công ty này cho biết họ từng chứng kiến tận mắt hành vi đồi bại của ông chủ. Ấy vậy mà các nạn nhân lại không dám phản kháng do lo sợ bị mất việc. Họ buộc phải tự bảo vệ bản thân theo cách của riêng mình. Ví dụ như không mặc váy hay trang phục nào hơi “mát mẻ” một tí khi có Morgan Freeman bên cạnh.

Lori McCreary (trái)

Một người phụ nữ từng là quản lý tại Revelations Entertainment nói với CNN rằng đôi khi Morgan Freeman "đến bàn của tôi để nói lời chào và đứng đó nhìn chằm chằm vào ngực của tôi”.

CNN đã gửi danh sách những người tố cáo đến Morgan Freeman và Lori McCreary với mong muốn nhận được phản hồi.

Phía Lori McCreary không đưa ra bình luận nào. Trong khi đó, Morgan Freeman đã đăng tải một thông báo chính thức với nội dung như sau: “Bất cứ ai biết tôi hoặc đã làm việc với tôi biết rằng tôi không phải là dạng người cố tình xúc phạm hoặc cố ý khiến bất kỳ ai cảm thấy khó chịu. Tôi xin lỗi nếu như tôi đã làm ai đó cảm thấy khó chịu hoặc bị thiếu tôn trọng – Đó chưa bao giờ là ý định của tôi''.

Morgan Freeman từng kết hôn 2 lần và có 4 người con.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tượng đài của Hollywood' Morgan Freeman bị tố quấy rối nhiều phụ nữ