UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn thống nhất chủ trương và bổ sung kinh phí cho Sở Y tế đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho 3 phòng xét nghiệm COVID-19.

Hậu Giang sẽ có thêm 3 phòng xét nghiệm COVID-19

Nguyên Việt | 19/05/2021, 17:20

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn thống nhất chủ trương và bổ sung kinh phí cho Sở Y tế đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho 3 phòng xét nghiệm COVID-19.

Ngày 19.5, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn thống nhất chủ trương và bổ sung kinh phí cho Sở Y tế đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho 3 phòng xét nghiệm COVID-19 với tổng số tiền gần 15 tỉ đồng. Như vậy, tới đây tỉnh này sẽ có tổng cộng 4 phòng xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, xét tờ trình của Sở Y tế Hậu Giang về việc đề xuất đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị phòng xét nghiệm COVID-19 tại các đơn vị trực thuộc Sở; căn cứ công văn của Bộ Y tế về việc tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2; thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy về việc kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại buổi họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch; kết luận của tập thể Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có ý kiến thống nhất chủ trương và bổ sung kinh phí cho Sở Y tế đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị phòng xét nghiệm COVID-19.

Ba đơn vị trực thuộc Sở Y tế sẽ được đầu tư xây dựng phòng xét nghiệm là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Y tế TX.Long Mỹ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tổng số tiền tạm tính cho 3 phòng xét nghiệm là khoảng 14,9 tỉ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2021.

phong-xet-nghiem-covid-19.jpg
Trang thiết bị trong phòng xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Báo Hậu Giang

Trao đổi với PV Một Thế Giới, một lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang cho biết, số tiền trên là để đầu tư xây dựng 3 phòng xét nghiệm COVID-19, quá trình xét nghiệm cần thêm một số hóa chất kèm theo.

Vào ngày 12.5, UBND tỉnh Hậu Giang cũng có công văn thống nhất chủ trương cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lập thủ tục mua hóa chất xét nghiệm phòng, chống COVID-19. Tổng số tiền mua hóa chất gần 1,4 tỉ đồng và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo quy định. Số tiền này được trích từ nguồn vốn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, phòng xét nghiệm COVID-19 đầu tiên của tỉnh Hậu Giang  đã được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh này. Phòng xét nghiệm này có 18 hạng mục trang thiết bị, giá trị trên 5,3 tỉ đồng.

Tính đến nay, TP.Cần Thơ là nơi có phòng xét nghiệm COVID-19 đầu tiên ở ĐBSCL. Một số tỉnh thành khác như An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long... cũng đã được đầu tư, thẩm định và đưa vào sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang sẽ có thêm 3 phòng xét nghiệm COVID-19