Tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022 thu hút hơn 1.200 lượt khách tham dự, 32 tỉnh thành trên cả nước và hơn 30 chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số.

Hậu Giang tổ chức tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng

Nguyên Việt | 07/07/2022, 16:04

Tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022 thu hút hơn 1.200 lượt khách tham dự, 32 tỉnh thành trên cả nước và hơn 30 chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số.

Ngày 7.7, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp Hội Tin học TP.HCM tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022. Tuần lễ diễn ra với nhiều hoạt động như khu trải nghiệm và trưng bày giải pháp chuyển đổi số, đây là sự kiện mở đầu và xuyên suốt chương trình với hơn 27 gian hàng giới thiệu; các phiên hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng tâm như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch, đô thị… hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số và nhiều chương trình khác.

Phát biểu trong buổi khai mạc, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Hiện tỉnh có mức độ phát triển kinh tế còn thấp, việc ứng dụng công nghệ thông tin có xuất phát điểm thấp, thực hiện chuyển đổi số còn nhiều khó khăn. Trong thời gian qua, tỉnh cũng đã hoàn thành một số nội dung chuyển đổi số, đạt được một số kết quả bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số toàn dân - toàn diện. Tuần lễ là cơ hội tốt để các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người dân có cơ hội được lắng nghe, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm triển khai và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số từ các tỉnh, thành”.

tuan-le-chuyen-doi-so.jpg
Lễ khai mạc tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng tổ chức tại Hậu Giang - Ảnh: CTV

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM cho biết hội luôn ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm,  “sự dấn thân” trong sự nghiệp phát triển của ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt trong những năm gần đây hội luôn đi đầu trong việc thực hiện các hoạt động về chuyển đổi số.

Theo ông Long, chuyển đổi số không chỉ là cơ hội mà còn là trách nhiệm, sứ mạng của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Hội đang nỗ lực huy động cộng đồng doanh nghiệp công nghệ cùng chung tay, góp sức để thúc đẩy sự tiên phong, sáng tạo, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ngay chính bản thân nội tại của các doanh nghiệp công nghệ để từ đó rút kinh nghiệm, lan tỏa đến các lĩnh vực kinh tế xã hội.

“Tất cả chúng ta ngồi ở đây đều tin rằng chuyển đổi số không phải là một cụm từ hoa mỹ, sáo rỗng của giới công nghệ mà đây là một quá trình dài hơi, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, tiền bạc và trí tuệ của bất kỳ tổ chức nào khi thực hiện quá trình chuyển đổi số”, ông Long nói

Ông Long cũng cho rằng, muốn chuyển đổi số thành công thì bộ máy điều hành của địa phương cần được giao phó và phải có khả năng lãnh đạo, nói cách khác, chuyển đổi số phải được dẫn dắt từ trên xuống. Bắt đầu từ những người đứng đầu cùng với sự đồng lòng, ủng hộ tuyệt đối của các cấp. Chuyển đổi số là một mệnh lệnh theo kiểu “sống hoặc chết” hoặc là vươn lên mạnh mẽ hay sụp đổ.

Tuy nhiên, có một sự hiểu nhầm là càng đầu tư vào công nghệ có nghĩa là càng chuyển đổi số nhiều. Công nghệ giúp tăng năng suất, giảm sai sót nhưng chuyển đổi số mang tính đột phá và sâu sắc hơn. Ông Long cho rằng, không thể dự đoán chính xác cách thức và lĩnh vực mà chuyển đổi số sẽ thâm nhập, nhưng có thể nhận biết được rằng quy mô thay đổi sẽ rất ấn tượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang tổ chức tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng