Theo xác nhận của FA, Luke Shaw không gặp nguy hiểm về tính mạng sau pha va chạm với Dani Carvajal. Hậu vệ M.U đã tỉnh táo và đi lại bình thường. Shaw đã chia sẻ trên twitter về tình trạng sức khoẻ của mình.

Hậu vệ người Anh, Luke Shaw 'thề' sẽ trở lại sau chấn thương

Chiêu Dương | 09/09/2018, 06:30

Theo xác nhận của FA, Luke Shaw không gặp nguy hiểm về tính mạng sau pha va chạm với Dani Carvajal. Hậu vệ M.U đã tỉnh táo và đi lại bình thường. Shaw đã chia sẻ trên twitter về tình trạng sức khoẻ của mình.

Luke Shaw dính chấn thương trong một pha tranh chấp bóng bổng với Dani Carvajal ở phút 46. Hậu vệ cánh trái M.U nhảy lên, dùng đầu phá bóng nhưng không may cho anh, đầu của Shaw chạm mạnh vào khuỷu tay hậu vệ cánh phải Real Madrid.

Cầu thủ 23 tuổi đã tiếp đất trong trận thái mất kiểm soát. Sau đó, bộ phận y tế với 10 người đã phải mất hơn 6 phút để cấp cứu, cố định vùng cổ của Luke Shaw và cho anh thở oxy.

Họ dùng cáng đưa cầu thủ này rời sân. Sự việc diễn ra rất nhanh và đầy nguy hiểm đến nỗi, kênh truyền hình Sky Sports thậm chí đã quyết định không chiếu lại tình huống này.

Thế nhưng sau đó, HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate xác nhận rằng Shaw đã tỉnh táo và có thể đi lại bình thường.

“Anh ấy ngồi trong phòng thay đồ và nói chuyện với dáng vẻ rất thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải kiểm tra kỹ hơn tình trạng sức khoẻ của Shaw.

Nhưng những dấu hiệu trên chắc chắn là một tính hiệu tốt lành từ hậu vệ này”, Southgate nói về tình trạng Luke Shaw sau cú va chạm khủng khiếp trên.

Tiếp đó, trên trang web chính thức của mình, LĐBĐ Anh ra thông báo: “Shaw đã tỉnh dậy và hoàn toàn tỉnh táo. Cầu thủ này đã được các bác sĩ kiểm tra và tiến hành chụp X quang. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình trạng sức khoẻ Shaw trong những thông báo tới”.

Về phần mình, hậu vệ cánh trái đang khoác áo Quỷ đỏ đã chia sẻ trênmạng xã hội bằng một tweet: “Cảm ơn sự yêu thương và ủng hộ của tất cả mọi người.

Tôi rất ổn và nằm trong những vòng tay tuyệt nhất. Tôi là một chiến binh ngoan cường mà. Thế nên sẽ sớm trở lại thôi”.

Sau khi chấn thương, Shaw đã được thay thế bởi Danny Rose ở phút 52 và khi cán cứu thương xuống đường hầm, vào phòng thay đồ, hậu vệ này đã nhận được tràng pháo tay lớn từ đám đông những cổ động viên trên sân Wembley.

Kết thúc trận đấu, Harry Kane nói với Sky: “Pha bóng đó trông nó thật khủng khiếp. Shaw rất cam đảm và anh ấy cố thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất có thể. Tôi hy vọng Lukey ổn và sớm trở lại với đồng đội”, đội trưởng Tam sư nói.

Người ta biết đến Luke Shaw không chì là một hậu vệ giỏi mà đó còn là một con người với ý chí kiên cường. Còn nhớ trước đây, hậu vệ 23 tuổi này tưởng chừng như đã phải chia tay sự nghiệp cầu thủ khi dính chấn thương nặng.

Anh bị gãy chân trong một pha vào bóng nguy hiểm của Hector Moreno trong chuyến làm khách trên sân PSV ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa bóng 2015/16.

Trước đó, khi gia nhập M.U vào năm 18 tuổi, cựu cầu thủ Southampton đã gặp rất nhiều khó khăn ở thời gian đầu, phải đến năm thứ hai, Luke Shaw mới co tên trong thành phần ra sân chính thức của Quỷ đỏ.

Sau vụ chấn thương lần đó, cầu thủ 23 tuổi này đã phải nỗ lực rất nhiều để giành một vị trí ra sân dưới triều đại Mourinho. Và sau đó anh đã phải phấn đấu rất nhiều để có thể trở lại ĐT Anh.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ người Anh, Luke Shaw 'thề' sẽ trở lại sau chấn thương