Bài học của Nguyễn Hà Đông (người sáng tạo ra game đình đám Flappy Bird) không xuất phát từ ý tưởng kinh doanh mà đến từ ý thức làm việc nghiêm túc đối với nghề sản xuất game, vốn bị coi là ít đất sống ở Việt Nam.

Hé lộ bí mật thành công của “cha đẻ” Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông

18/12/2014, 13:34

Bài học của Nguyễn Hà Đông (người sáng tạo ra game đình đám Flappy Bird) không xuất phát từ ý tưởng kinh doanh mà đến từ ý thức làm việc nghiêm túc đối với nghề sản xuất game, vốn bị coi là ít đất sống ở Việt Nam.

Sở hữu một sản phẩm game thông minh và sáng tạo thuộc hàng đẳng cấp được thế giới công nhận như một loại hình nghệ thuật, Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã được đưa vào viện bảo tàng ở Anh để triển lãm…

Nguyen Ha Dong, Flappy Bird
Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam (phải) có buổi gặp mặt Nguyễn Hà Đông sau khi anh quyết định rút game Flappy Bird - Ảnh: Vietnam Plus
Tự hào là nhà phát triển game độc lập
Sự nổi tiếng của Đông gắn liền với sự nổi sóng của game "chú chim điên" trong năm 2014. Liên tục những phương tiện truyền thông trong nước rồi quốc tế săn đón thông tin của chàng trai trẻ đam mê phát triển game di động này.
Vào tháng 3.2014, tên tuổi của Đông được khai thác triệt để trên 4 trang báo thuộc tờ báo RollingStone danh tiếng, sau một quá trình dài tiếp cận thông tin do một phóng viên của tờ báo bay sang Việt Nam, chờ đợi được phỏng vấn anh.
Hà Đông chia sẻ về niềm đam mê sang tạo game của anh được ví như một nghệ nhân làm sushi của Nhật. Sự chăm chút, tinh tế, sang tạo và kiên trì của những người làm Sushi đã giúp cho món ăn này trở thành một món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật.
Game của Hà Đông cũng vậy. Anh say sưa, miệt mài với công việc sang tạo và lập trình game nhằm mang lại giá trị cao nhất cho sản phẩm game đến với mọi người. Chính vì vậy, Hà Đông vẫn trung thành và tự hào với vai trò là một nhà phát triển game độc lập thành công trên thế giới.
Nguyen Ha Dong, Flappy Bird
Flappy Bird đã chiếm vị trí đầu bảng ứng dụng tại hơn 100 quốc gia với 50 triệu lượt tải về .
Thành công nhờ mạng xã hội
Đó là chia sẻ của Hà Đông về cách anh phân phối sản phẩm game của mình ra ngoài. Tận dụng tính hiệu quả và mức độ lan tỏa cao của các phương tiện mạng xã hội, anh bắt đầu chiến lược truyền thông cho Flappy Bird một cách thông minh và quan trọng là được miễn phí.
Anh cho biết ngay cả anh cũng không ngờ về việc Flappy Bird phát triển đến vậy. Thậm chí anh còn không biết rất nhiều nhà quảng cáo đang đặt quảng cáo vào Flappy Bird… Với anh, tiền chỉ là là kết quả của một quá trình lao động chăm chỉ và nghiêm túc cộng với sự am hiểu và tận dụng tối đa các công cụ truyền thông mạng xã hội để kết nối với mọi người nhanh nhất, tiền sẽ có từ đó.

“Ngày nay, chỉ cần bạn có 1 sản phẩm tương đối tốt, không cần đầu tư quá lớn cho kênh phân phối, mà cần tìm những công cụ giúp phân phối sản phẩm ra thị trường nhanh nhất, có tính lan tỏa cao trong cộng đồng là bạn đã nắm giữ chìa khóa thành công, cho dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào đi chăng nữa”, Hà Đông chia sẻ thêm.

Cách truyền thông như thế nào cho hiệu quả sẽ được Nguyễn Hà Đông chia sẻ vào 13h30 ngày 19.12.2014 trong Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014. Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM dưới sự bảo trợ thực hiện của Hội LHTN Việt Nam TP.HCM.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leaders Forum 2014) tập hợp 500 lãnh đạo trẻ, tạo nên sân chơi đột phá, xây dựng cộng đồng, mạng lưới lãnh đạo trẻ cùng nhau nâng cao tri thức để cùng phát triển và nâng lên một tầm cao mới trong vị trí lãnh đạo. Hãy nhanh chóng đăng ký tham gia:

. Để cùng nhau bàn luận về những vấn đề của các nhà Lãnh đạo trẻ đích thực với những tầm nhìn đột phá!

. Để nhìn nhận những thách thức trong hội nhập!

. Để nhận diện giá trị của thương hiệu cá nhân trong lãnh đạo và trong khởi nghiệp!

Thông tin chi tiết về chương trình:

Thời gian: 13h30 – 18h30 ngày thứ Sáu, 19.12.2014

Địa điểm: Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TPHCM

Phí tham dự: 250.000 đồng /người

Ưu đãi 5 tặng 1 khi đăng ký và thanh toán theo nhóm 5 người.

Pha Lê
Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 11.4.2024 thành lập Hội đồng Giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ bí mật thành công của “cha đẻ” Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông