Vào thời điểm qua đời, Hugh Hefner sở hữu khoảng 35% cổ phần của thương hiệu Playboy và 100% cổ phần của tạp chí. Tuy nhiên, đây không phải là con số “khổng lồ” so với trước đó.

Hé lộ căn biệt thự xa hoa và khối tài sản nghìn tỷ của ông trùm Playboy khi qua đời

thyhang | 01/10/2017, 10:45

Vào thời điểm qua đời, Hugh Hefner sở hữu khoảng 35% cổ phần của thương hiệu Playboy và 100% cổ phần của tạp chí. Tuy nhiên, đây không phải là con số “khổng lồ” so với trước đó.

Hugh Hefner, ông chủ tạp chí dành cho đàn ông Playboy qua đời ở tuổi 91 đã để lại khối tài sản khổng lồ.

Những ngày cuối đời, ông trùm Playboy sống trong căn biệt thự nổi tiếng trị giá 100 triệu USD. Thực tế, vào năm 2016, ngôi biệt thự Playboy Mansion đã được ông “chuyển nhượng” cho Daren Metropoulos, Tổng giám đốc Metropoulos & Co với giá gây sốc là kèm điều kiện là ông sẽ được tiếp tục sống tại đó cho tới khi qua đời.

Ngôi biệt thự xa hoa gắn liền với cuộc sống thác loạn của ông trùm Playboy

Khu biệt thự rộng hơn 1.800m2 bao gồm cả một vườn thú nhỏ, thác nước và hang động nhân tạo một mê cung nước với bồn tắm Jacuzzi. Hình ảnh toà biệt thự sang trọng từng có lần xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế có tênThe Girls Next Door, tập trung vào cuộc sống của những cô bạn gái sống chung với ông tại đây và trong nhiều bộ phim khác,trong đó có bộ phim Entourage từng công chiếu trên HBO.

Căn biệt thự Playboy nổi tiếng với 12 phòng ngủ, 21 phòng tắm được Hefner mua vào năm 1971 đã trở thành một nguồn thu chủ yếu trong những năm cuối đời, khi lợi nhuận từ việc bán tạp chí đang ngày càng giảm sút.

Theo celebritynetworth.com, vào thời điểm qua đời, Hefner sở hữu khoảng 35% cổ phần của thương hiệu Playboy và 100% cổ phần của tạp chí. Đây không phải là con số “khổng lồ” so với trước đó.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, giá trị tài sản của ông đã lên tới hơn 200 triệu USD (tương đương với 1 tỷ USD hiện nay) chỉ nhờ doanh thu từ tạp chí Playboy mà không người đàn ông nào không biết - được phát hành hàng tháng từ năm 1954 đến nay. Vào đầu những năm 1970, tờ báo còn đạt kỉ lục bán được tới 7 triệu ấn phẩm trong một lần phát hành. Ở thời kỳ hoàng kim này, mỗi tháng, tạp chí Playboy bán được 5,6 triệu bản trên toàn thế giới, đem về riêng cho Hefner hơn 200 triệu USD

Vào năm 2015, tạp chí Playboy của ông đã quyết định ngưng việc in hình các siêu mẫu "không mảnh vải che thân" để có thể mở rộng thêm đối tượng khách hàng và dễ đến tay người đọc hơn. Tuy nhiên, quyết định này đã mau chóng bị hủy bỏ.

Khi các ấn phẩm Playboy không còn đem lại lợi nhuận, tạp chí này chỉ tồn tại như một công cụ marketing để quảng bá cho các sản phẩm khác của thương hiệu Playboy trong ngành giải trí , những mảng đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.

Năm 2010, Hugh Hefner đã muốn mua lại toàn bộ cổ phần để sở hữu hoàn toàn công ty cũng như bảo vệ thương hiệu. Vài năm sau đó ông đã thực hiện được dự định này nhờ vào sự giúp đỡ của một số nhà đầu tư.

Theo một số thống kê, tài sản của ông sau cuộc chia tay với bà vợ thứ hai vào năm 2009 vào khoảng 36 triệu USD gồm cổ phiếu và trái phiếu, cùng với một số tiền trong một tài khoản chung với một người giấu mặt khác.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ căn biệt thự xa hoa và khối tài sản nghìn tỷ của ông trùm Playboy khi qua đời