Không có một bằng chứng nào cho thấy động cơ của chiếc trực thăng chở Kobe Bryant cùng con gái và 8 người khác gặp trục trặc.

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc của cầu thủ Kobe Bryant

Đan Thuỳ | 09/02/2020, 12:20

Không có một bằng chứng nào cho thấy động cơ của chiếc trực thăng chở Kobe Bryant cùng con gái và 8 người khác gặp trục trặc.

Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã công bố những bức ảnh từ vụ tai nạn của cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant. Họ cho biết không có sự cố về động cơ của chiếc trực thăng.

Theo đó, nguyên nhân tai nạn trực thăng Sikorsky xảy ra vừa qua cướp đi mạng sống của Kobe Bryant, cô con gái Gianna và 7 người khác là va chạm với vách núi, gây ra chấn động mạnh và bốc cháy. Tai nạn thảm khốc khiến 9 người (bao gồm cả phi công) đều thiệt mạng.

Hồ sơ tiết lộ phi công Zobayan đã nói với trạm kiểm soát không lưu rằng ông đã lên đến độ cao 4.000 feet (tương đương 1.219 m). Nhưng thay vì tiếp tục bay lên, phi công này bắt đầu lao xuống dốc vối tốc độ cao và rẽ trái khiến chiếc trực thăng đâm vào sườn đồi.

Những bức ảnh do NTSB cung cấp cho thấy không có dấu hiệu hư hỏng động cơ. Theo báo cáo, các nhà điều tra vụ tai nạn cho thấy bằng chứng rằng phi công giàu kinh nghiệm – Ara Zobayan đã mất phương hướng khi điều khiển khiến trực thăng bị rơi.

Hình ảnh được chụp từ máy bay khônhg người lái về vụ tai nạn máy bay của Kobe Bryant
Ảnh được chụp từ nhân chứng thấy vụ tai nạn thảm khốc

Các nhà điều tra từ NTSB và các cơ quan khác đang xem xét vai trò của sương mù phủ kín vào sáng 26.1 có thể là nguyên nhân dẫn đến chiếc trực thăng bị rơi. Một nhân chứng đã nói với NTSB rằng, nơi xảy ra tai nạn bị sương mù che khuất nhưng họ vẫn nghe tiếng trực thăng đến gần.

Sau đó họ thấy chiếc trực thăng màu trắng lao thẳng đến sườn đồi. "Các nhà điều tra của chúng tôi đã tìm nhiều bằng chứng đáng kể về các tình huống của vụ tai nạn thương tâm này. Chúng tôi tin rằng có thể xác định nguyên nhân của vụ việc hay bất kỳ yếu tố nào dẫn đến tai nạn để đưa ra các khuyến nghị an toàn nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra lần nữa", Chủ tịch NTSB Robert Sumwalt nói trong một tuyên bố.

Hiện trường vụ tai nạn

Hồi 26.1, cả thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant. Cụ thể, cựu danh thủ đội Los Angeles Lakers cùng 8 người khác, gồm cả con gái Gianna đều tử nạn sau vụ rơi trực thăng ở vùng Calabasas, California (Mỹ).

Kobe Bryant và con gái

Ngoài huyền thoại bóng rổ 41 tuổi của Mỹ và con gái, những người thiệt mạng trong vụ tai nạn là các đồng đội bóng rổ của Gianna là Alyssa Altobelli và Payton Chester, John và Keri Altobelli (cha mẹ của Alyssa), Sarah Chester (mẹ của Payton), HLV bóng rổ Christina Mauser và phi công Ara Zobayan.

Họ đang hướng đến một giải đấu bóng rổ nữ tại Học viện Thể thao Mamba của Bryant ở ngoại ô Thousand Oaks, đã khởi hành từ Sân bay John Wayne ở Quận Cam.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc của cầu thủ Kobe Bryant