Lực lượng an ninh Thái Lan sáng Chủ nhật hôm nay đã tiêu diệt tay súng sau khi y thực hiện các vụ xả súng khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Thái Lan tiêu diệt kẻ xả súng làm 21 người thiệt mạng

Anh Tú | 09/02/2020, 10:35

Lực lượng an ninh Thái Lan sáng Chủ nhật hôm nay đã tiêu diệt tay súng sau khi y thực hiện các vụ xả súng khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Sau khi phát trực tiếp một phần vụ nổ súng trên Facebook, tay súng ẩn náu trong trung tâm thương mại khi cảnh sát phong tỏa suốt đêm. Tiếng súng phát ra từ tòa nhà lúc 3 giờ sáng, và xe cứu thương được điều động chứng tỏ có khả năng gây thương vong nhiều hơn, Associated Press đưa tin.

Tay súng bị tiêu diệt "cách đây 30 phút", vào lúc 2 giờ GMT (9h giờ Việt Nam) Jirabhob Bhuridej, người đứng đầu Đơn vị Chống Tội phạm Thái Lan, cho biết.

8 con tin, một số người bị thương, đã được giải cứu sau khi tay súng bị tiêu diệt, Reuters và Al Jazeera dẫn nguồn tin an ninh.

Nhà chức trách xác định kẻ nổ súng đã mang súng, mặc áo ngụy trang và đội mũ bảo hiểm, là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, một trung sĩ trong quân đội Thái Lan.

Cuộc xả súng trên là vụ tấn công bằng súng thứ 2 ở các trung tâm thương mại ở Thái Lan trong năm nay. Vào ngày 9.1, một tay súng đeo mặt nạ đã bắn chết ba người, trong đó có một cậu bé 2 tuổi, trong lúcy cướp một cửa hàng trang sức ở thành phố Lopburi, Associated Press đưa tin.

Vụ bạo lực hôm qua bắt đầu vào khoảng 15:30 giờ địa phương. Cảnh sát nói viên hạ sĩ trên đã bắn chết sĩ quan chỉ huy, đánh cắp nhiều vũ khí quân sự và cả xe bọc thép Humvee. Sau đó, y đến trung tâm mua sắm ở Nakhon Ratchasima và xả súng vào mọi người.

Một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng và hai người bị thương khi đấu súng với Jakrapanth, nâng tổng số người thiệt mạng lên 21, theo Bộ trưởng Y tế Công cộng Charnvirakul

Động cơ chính xác của tay súng trên toàn thành phố vẫn chưa rõ ràng. Nhà chức trách chưa cho biết có bao nhiêu người chết tại trại quân đội và bao nhiêu người đã thiệt mạng tại trung tâm mua sắm. Ngoài 21 người thiệt mạng còn cóít nhất 42 người bị thương.

Một sĩ quan cảnh sát ở Nakhon Ratchasima nói với AP qua điện thoại rằng vụ thảm sắt bắt đầu khi tay súng bị cáo buộc bắn chết một đồng đội và một phụ nữ khác đồng thời làm bị thương người thứ ba trước khi y trốn thoát cùng súng và đạn dược.

Bangkok Post xác định sĩ quan chỉ huy xấu số là Đại tá Anantharot Krasnae, 48 tuổi, người được cho là có mâu thuẫn với tay súng.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep TantINAit nói với Al Jazeera rằngcó vẻ như y đã phát điên.

Vào thứ bảy, một nhân chứng có tên Yannapatđã nói với tờ The Washington Post rằng khi cô đang ở trong văn phòng nha khoa tại trung tâm thương mại Terminal 21 thì nghe tiếng súng nổ và thấy mọi người chạy tán loạn. Các nhân viên khóa cửa, tắt đèn và tắt điều hòa. Cuối cùng, một nhân viên bảo vệ bảo họ rời đi và họ chạy trốn qua lối thoát hiểm rồi bò trên mặt đất để tránh tiếng súng.

“Cảnh sát bảo chúng tôi chạy trốn nhanh nhất có thể”, Yannapat cho biết. Cô nói rằng các đường phố xung quanh trung tâm thương mại đã bị đóng cửa và cảnh sát yêu cầu những người ngoài cuộc ở lại cách hiện trường ít nhất một dặm.

Những vụ xả súng hàng loạt ở Thái Lan như vừa qua rất hiếm. Quyền sở hữu súng tư nhân không được thừa nhận ở Thái Lan, nhưng tỷ lệ buôn lậu súng rất cao và thị trường chợ đen đang phát triển mạnh.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tiêu diệt kẻ xả súng làm 21 người thiệt mạng