Nếu uống phải sữa bò tiêm hormone, sức khỏe của bạn bị đe dọa nghiêm trọng.

Hiểm hoạ từ sữa tiêm hormone

Một Thế Giới | 07/08/2015, 14:10

Nếu uống phải sữa bò tiêm hormone, sức khỏe của bạn bị đe dọa nghiêm trọng.

Mụn: Sữa từ bò được tiêm kích thích tố để sản xuất sữa nhiều hơn có thể làm mất cân bằng nội tiết trong cơ thể người. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá và các vấn đề khác. Vì vậy tốt nhất là tránh uống sữa quá nhiều, đặc biệt không uống nếu bạn nghi ngờ. 
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-1
 
Tăng cân: Những người uống sữa nguyên kem và sữa được lấy từ bò tiêm hormone có thể trở nên béo phì và họ không hiểu nguyên nhân béo phì là từ đâu. Béo phì là nguyên nhân của nhiều bệnh như vô sinh.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-2
 
Mức độ cholesterol cao hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống sữa thì có nồng độ cholesterol cao hơn so với những người uống rượu thường xuyên. Cholesterol gây ra các bệnh tim mạch như đau tim và thậm chí đột quỵ.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-3
 
Dễ gãy xương: Trái ngược với niềm tin rằng sữa làm cho xương của bạn khỏe mạnh hơn, nó lại làm cho xương dễ gãy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng sữa dư thừa làm tăng nguy cơ gãy xương.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-4
 
Ung thư buồng trứng: Các hormon được tìm thấy trong sữa giả không chỉ gây ra các vấn đề trong da, nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Do đó, giảm khẩu phần sữa của bạn từ 2 xuống 1 hoặc một nửa một ngày.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-5
 
Kháng sinh dùng cho bò sữa bị bệnh, được bài tiết vào sữa bò mà chúng ta tiêu thụ. Các kháng sinh này tự nhiên được nạp không cần thiết vào cơ thể, sẽ không tốt, vì nếu bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn, các kháng sinh sẽ không hiệu quả do vi khuẩn có sức đề kháng.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-6
 
Ung thư tuyến tiền liệt: Cũng giống như bệnh ung thư buồng trứng, hormone tiêm vào bò sữa có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Vì vậy, nên giảm lượng sữa ít hơn 2 phần mỗi ngày.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-7
 
Dị ứng sữa: Có người bị dị ứng với sữa. Có nghĩa là họ không thể tiêu hóa đường lactose trong sữa và được gọi là hiện tượng không dung nạp lactose.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-8
 
Sốc phản vệ: Một số trẻ em uống sữa có thể dị ứng. Dị ứng này có thể nghiêm trọng và thậm chí gây ra sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật. Vì vậy, mua sữa cho trẻ thì nên cẩn thận với sữa giả.
Uong sua  gia : Nguy hiem khon luong-hinh-anh-9
 
 Nhân Hòa (theo Boldsky)/ Theo Sức khỏe đời sống


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểm hoạ từ sữa tiêm hormone