Như một loài hoa lạ trong làng giải trí Việt, Hiền Thục vẫn âm thầm tỏa sắc hương mặc cho thế giới đó xô bồ và khắc nghiệt. Thời điểm Hiền Thục mang thai, ai cũng nghĩ mong manh như Thục sẽ đối diện như thế nào với dư luận. Nhưng không, Hiền Thục cứ thế vượt qua với niềm hạnh phúc vô bờ được thắp lên từ bản năng làm mẹ. Những trải nghiệm ấy dần đưa Hiền Thục đến độ chín của nhan sắc, tâm hồn và rồi Thục thành công…

Hiền Thục: 'Tôi chưa bao giờ quên đi quá khứ'

motthegioi | 11/05/2016, 11:00

Như một loài hoa lạ trong làng giải trí Việt, Hiền Thục vẫn âm thầm tỏa sắc hương mặc cho thế giới đó xô bồ và khắc nghiệt. Thời điểm Hiền Thục mang thai, ai cũng nghĩ mong manh như Thục sẽ đối diện như thế nào với dư luận. Nhưng không, Hiền Thục cứ thế vượt qua với niềm hạnh phúc vô bờ được thắp lên từ bản năng làm mẹ. Những trải nghiệm ấy dần đưa Hiền Thục đến độ chín của nhan sắc, tâm hồn và rồi Thục thành công…

Nổi tiếng là người “chậm mà chắc” nên lâu thật lâu Thục mới trình làng sản phẩm mới, lâu lâu mới xuất hiện, Thục không nghĩ nếu mình “chậm” quá khán giả sẽ buồn lòng, tên tuổi cũng dần lắng xuống?

Không phải là chậm đâu, mà có một khoảng thời gian Hiền Thục bị tắt hẳn cảm hứng, không thể sáng tạo, không thể nhập tâm vào bất kỳ tác phẩm nào. Thục biết khán giả yêu mến mình cũng có trách giận. Nhưng nếu “cố đấm ăn xôi”, chắc chắn sẽ mang lại một sản phẩm rỗng tuếch mà chính Thục cũng khó lòng chấp nhận. Hoặc giả, vẫn cứ cố mang “sản phẩm lỗi” ấy ra trình làng với công chúng, thì những hiệu ứng trái chiều lại càng khiến Hiền Thục nhận lãnh hậu quả nhiều hơn.

Vậy bây giờ Hiền Thục đã khôi phục cảm hứng lại chưa?

Tất nhiên là rồi. Và sắp tới Thục có ba dự án đang hoàn thiện. Một đĩa nhạc theo phong cách acoustic kết hợp với guitarist Vĩnh Tâm. Nếu quan tâm Hiền Thục một chút, bạn sẽ thấy ca khúc “Tình sắc muôn màu” Thục hát còn anh Tâm đệm đàn đang được nhiều bạn trẻ yêu mến và nhận về những phản hồi tích cực. Còn hai dự án kia Thục vẫn chưa thể tiết lộ. Nói chung Thục đang cảm thấy tràn trề cảm hứng, tràn trề sinh lực đây. (Cười)

Cảm hứng và sinh lực rõ ràng cần thiết cho tất cả mọi việc. Nhưng ở độ tuổi này, Thục có cảm thấy thời thanh xuân đang qua, và mình thì đang đuối sức không?

Không, hoàn toàn không. Thậm chí trong thời điểm này Hiền Thục đang thấy mình thanh xuân nhất và có một cuộc sống hài lòng, viên mãn nhất. Nói về chuyện tuổi đời, tuổi nghề, Thục rất nể phục cô Bạch Yến, từ thần thái đến sự yêu đời, yêu nghề và sức bền của cô. Cô Bạch Yến đã từng nói như vầy, đừng bao giờ nghĩ mình già, phải luôn luôn nuôi dưỡng năng lượng và tinh thần như một người trẻ. Mình còn nghĩ mình trẻ là vẫn còn hy vọng, vẫn còn đủ sức để nung nấu những ý tưởng, những sáng tạo. Vậy nên bây giờ nếu ai hỏi tuổi, Hiền Thục vẫn cứ hay đùa là mình chỉ 18 tuổi thôi. (Cười)

Vậy cho đến thời điểm này, trên bước đường sự nghiệp còn điều gì Thục nghĩ mình chưa đạt được?

Quả tình Thục chưa bao giờ có ý nghĩ như vậy, với Hiền Thục công việc đơn giản là để tìm thấy niềm vui. Mục tiêu duy nhất là đem lại những sản phẩm ưng ý phục vụ khán giả. Không cần nhìn ngó ai để đo đếm bước đường sự nghiệp của mình. Vì tính của Thục cũng đơn giản lắm, rất dễ vui vì những điều nhỏ nhỏ. Như hôm nay nè, Thục được thoải mái ăn một tô mì tôm. Bạn biết đó, nghệ sĩ phải giữ dáng, nên không phải lúc nào cũng được “dung nạp calo” bất chấp tất cả như vậy đâu. Với lại sáng nay, trước khi đi học, con gái Thục ghé vào giường hôn trộm mẹ. Thật sự rất hạnh phúc, rất an yên, đời như vậy còn mong ước gì hơn nữa.

Là người nổi tiếng, sống thoải mái dựa trên tài năng và sự nổi tiếng đồng nghĩa với việc cuộc sống riêng sẽ khó lòng giấu diếm. Dẫu có tránh né cũng không thể được, Hiền Thục có chấp nhận điều này không?

Hiền Thục sống với nghề đã được hơn hai mươi năm rồi, Thục đã quá quen với chuyện mình là người nổi tiếng thì khó giữ được cuộc sống riêng, đó là cái giá phải trả mà. Khán giả quan tâm đến mình dĩ nhiên họ có quyền muốn biết tất cả những điều xung quanh nghệ sĩ, việc đó cũng bình thường thôi. Nhưng mình cũng có quyền quyết định chia sẻ hay là không.

Biết là vậy, nhưng nếu chuyện riêng tư vẫn bị soi mói quá mức, Thục sẽ làm gì?

Thục sẽ làm hết sức để bảo vệ những người thân của mình nếu họ bị ảnh hưởng. Hiền Thục không phải là người quá yếu đuối, và sẽ cố để vượt qua nếu mình đang ở giữa tâm bão dư luận. Chỉ cần vừa phải và tử tế, mọi việc rồi cũng sẽ bình an, yên ổn thôi.

Có thể nói từ trước đến nay “cơn bão dư luận lớn nhất” với Hiền Thục là lúc biết mình mang thai, rồi quyết định nuôi con một mình, Hiền Thục có sợ hãi không khi thời điểm đó mình còn quá trẻ?

Sợ chứ, Thục rất sợ hãi, luôn có cảm giác mọi ánh mắt đang hướng vào mình. Thục biết mình không làm gì sai cả, vì lúc đó mình đã 21 tuổi rồi, cũng có thể gọi là hoàn thiện về sức khỏe tinh thần, nhưng vẫn sợ. Có điều nỗi sợ đó mau qua lắm, bản năng làm mẹ lớn dần lên theo từng ngày, lấn át hết nỗi sợ. Thục thấy hạnh phúc khi mang con trong người, và nếu có sợ thì cũng vì lo lắng cho con. Thời gian mang thai rồi nuôi nấng một hình hài nhỏ bé trở thành điều gì đó rất thiêng liêng, rất khó diễn tả bằng lời. Ai trải qua rồi mới có thể hiểu được. Nói sao nhỉ, đó có thể là thời điểm đầy biến động, nhưng lại là khoảng thời gian đáng nhớ và hạnh phúc tràn đầy. Quá khứ đó, chưa bao giờ Thục muốn quên.

Nuôi nấng, chăm bẵm con như thế vậy lần đầu tiên phải xa con gái, cảm giác của Hiền Thục như thế nào?

Bạn biết không, lần đầu tiên Thục phải xa con gái khi con mới có 9 tháng tuổi, Thục đi lưu diễn xuyên suốt các tỉnh miền Tây. Nhớ con kinh khủng lắm, Thục lao vào công việc nhưng cũng vô ích. Hôm đi, Thục có gói ghém thêm mấy cái bao tay nhỏ xíu của con, đêm đêm Thục mang ra hít mùi cho đỡ nhớ. Mà trời ơi, càng nghe mùi con càng nhớ. Chỉ biết tự an ủi mình, rằng đi làm xa sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, rằng nếu như vậy sẽ lo cho con được nhiều hơn. Mới đó mà cũng mười mấy năm trôi qua rồi.

Mười mấy năm qua, là mười mấy năm Thục phải nuôi con một mình, có quá vất vả với Thục không?

Có chứ, mà như Thục đã nói từ đầu, tính Thục đơn giản và dễ vui. Cứ sống vui vẻ thì mình mới có tinh thần để vượt qua hết những khó khăn, vất vả, mới trẻ lâu để chăm con được. (Cười). Nhưng mà có con hạnh phúc lắm, “mẹ chợt tỉnh giấc, và mẹ nhìn thấy, con mẹ vẫn bé như thiên thần. Thấy con khóc oà, mắt mẹ lệ nhoà, Cám ơn vì con đến bên mẹ” (Nhật ký của mẹ - PV).

Có nhiều tin đồn Hiền Thục có người yêu, nhưng hôn nhân thì vẫn không động tĩnh, lẽ nào Thục định đơn thân cả đời sao?

Trời ơi, vui vẻ yêu đời như Hiền Thục mà không có người yêu mới lạ. (Cười). Đùa thôi, ai cũng cần có tình yêu mà. Nhưng “gió cuốn hoa trôi về đâu em biết không” (Hoa nào anh quên – PV), cứ từ từ, dòng đời rồi sẽ đẩy đưa mình tới những điều mới mẻ lắm. Thục chưa dám nói trước bất cứ điều gì vào thời điểm đang rất an yên, hạnh phúc này. Mượn lời ai đó để nói, quá khứ vốn đã xa, tương lai thì chưa tới, chỉ có hiện tại như một món quà. Sống hết mình cho hiện tại, vui vẻ từng ngày là cũng đủ để gieo mầm ngọt cho tương lai của chính mình.

Cảm ơn Hiền Thục!

Theo Ngọc Giàu/ DDVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
một giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiền Thục: 'Tôi chưa bao giờ quên đi quá khứ'