‘Captain America: Civil War’ hoàn toàn không hoàn hảo như nhiều người lầm tưởng. Vì thực ra không có phim nào như vậy cả. Dưới đây sẽ là 5 câu hỏi ‘nhức nhối’ được đặt ra sau "Captain America: Civil War".

5 điểm vô lý trong ‘Captain America: Civil War’

ctv-baotoan | 10/05/2016, 10:43

‘Captain America: Civil War’ hoàn toàn không hoàn hảo như nhiều người lầm tưởng. Vì thực ra không có phim nào như vậy cả. Dưới đây sẽ là 5 câu hỏi ‘nhức nhối’ được đặt ra sau "Captain America: Civil War".

5. An ninh lỏng lẻo ở trụ sở Liên Hiệp Quốc

Có thể nói ‘điểm vỡ’ dẫn đến sự kiện Civil War trong phim không phải là vụ thiệt hại ngoài dự kiến do Scarlet Witch gây ra ở đầu phim mà là vụ đánh bom của Zemo tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.

5 điểm vô lý của ‘Captain America: Civil War’.

Quả bom giết chết quốc vương xứ Wakanda được đặt trong chiếc xe hơi, ngay bên ngoài tòa nhà trụ sở Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, đây đáng lẽ là một nơi có an ninh nghiêm ngặt với mật độ bảo vệ dày đặc, thì làm gì có chuyện để lọt thứ vũ khí chết người ở khoảng cách gần như thế.

Không những thế, về sau tại một trụ sở khác, nơi Chiến binh mùa đông được giam giữ sau khi bị bắt, vấn đề an ninh lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi khi để Zemo dễ dàng lọt vào buổi thẩm vấn Bucky Barnes dưới danh tính bác sĩ tâm lý. Không lẽ với một nhân vật quan trọng như vị bác sĩ đó, người đáng lẽ sẽ thẩm vấn Winter Soldier lại không hề có bất kỳ hồ sơ nào trong Liên Hiệp Quốc? Zemo thậm chí còn không thèm giả mạo danh tính nữa là đằng khác.

5 điểm vô lý của ‘Captain America: Civil War’.

Chưa kể đối với một nơi tập hợp nhiều nhân vật và quan chức cấp cao như vậy thì lại không hề có nguồn năng lượng dự phòng để lở có bị khủng bố tấn công hay sao? Mọi chuyện có vẻ quá tiện nghi cho kế hoạch của Zemo nhỉ?

4. Chiến binh mùa đông được kích hoạt quá dễ dàng

Bucky Barnes là bạn thân từ thời thơ ấu và sau này là đồng đội với Steve Rogers. Sau thế chiến thứ II, cả 2 đều được cho là đã chết. Tuy nhiên, Bucky vẫn chưa chết mà bị phe Hydra bắt, tẩy não và biến thành Chiến binh Mùa đông.

5 điểm vô lý của ‘Captain America: Civil War’.

Và như được thấy ở một phân cảnh ở đầu phim, sở dĩ Winter Soldier có thể sống lâu đến vậy là do anh thường ở trong chế độ ‘ngủ đông’ và chỉ tỉnh giấc mỗi khi Hydra muốn lập lại trật tự thế giới bằng cách sai khiến Winter Soldier đi ám sát một số các nhân vật quan trọng, như cha mẹ của Iron Man trong năm 1991 là một ví dụ.

Và mỗi lần như vậy, Hydra luôn nối anh với một thiết bị ‘tẩy não’ và chích điện vào đầu anh. Sau đó, chúng chỉ cần đọc câu thần chú bao gồm 10 chữ: Longing, Rusted, Furnace, Daybreak, Seventeen, Benign, Nine, Homecoming, One, Freight Car, là đã có thể đưa Bucky từ một người tử tế vào chế độ giết người máu lanh.

Tuy nhiên, khi tới lượt Zemo thực hiện, thì thật vô lý làm sao khi hắn ta chỉ cần đọc lại câu thần chú này mà không cần bất cứ thiết bị nào. Một điểm vô lý nữa đó là toàn bộ thuật thôi miên này lại dễ dàng bị vô hiệu hóa sau khi người chiến binh… ngất xỉu. Sao lại có thể dễ dàng đến như vậy được?

3. Tại sao Iron Man bỗng trở nên vô dụng

Một trong những cảnh ấn tượng nhất trong Civil War chính là lúc Winter Soldier sau khi trốn thoát khỏi buồng giam đã ra ngoài và quậy một tăng với màn ‘anh chấp tất’ và không anh hùng nào có thể cản nổi. Tuy nhiên chính yếu tố bá đạo đó đã phần nào đã che đi một điểm cần lời lý giải trong bộ phim.

Tại sao Iron Man lúc đó không gọi bộ giáp mới của mình tới hỗ trợ mà chỉ đơn thuần trả lời là “Tôi không có mang theo áo giáp”. Rõ ràng như được thấy trong Iron Man 3, Tony giờ đây đã chế thành công bộ giáp Mark 42, được áp dụng công nghệ nano Extremis giúp chủ nhân Tony của nó có khả năng điều khiển bộ giáp chỉ bằng suy nghĩ của mình.

Bộ giáp này còn có khả năng bay rời từng bộ phận và lắp lại vào cơ thể của Tony khi anh ấy cần. Ngoài ra thi Tony cũng có thể điều khiển nó kể cả khi không mặc giống như điều khiển máy bay đồ chơi vậy.

Vậy câu hỏi đặt ra là: “Bộ giáp đó ở đâu trong lúc Tony cần nó nhất?”. Nhiều fan Marvel có thể nói là do tất cả bộ giáp đều đã bị tiêu huỷ sau sự kiên Iron Man 3 với màn chơi trội bán pháo hoa cuối phim. Nhưng liệu có ai thực sự tin rằng, ông tỷ phú Tony Stark sẽ không chế tạo tiếp những bộ giáp như vậy? Nhất là khi sắp đối đầu với một chiến binh lão luyện như Captain.

2. Tại sao Iron Man hay Captain không chiêu mộ Thor?

Sắp lao vào trận chiến lớn, hai phe dĩ nhiên đều muốn có những ‘khẩu súng lớn’ với năng lực siêu phàm về đội của mình. Và nếu điều đó đúng, vậy tại sao Iron Man hay Captain không thử tìm cách liên lạc với Thor, để mời anh tham gia trận chiến, mặc dù chuyện này không hề có liên quan đến anh.

Có lẽ lúc này, Thor cũng đang khá bận rộn với những chuyện đang xảy ra trên thế giới của anh chăng? Vì suy cho cùng, phần 3 của Thor sẽ được dựng theo cốt truyện về cuộc chiến Ragnarok cơ mà.

"Ragnarok sẽ là kết thúc của mọi thứ. Chúng ta có thể làm gì khác được đây. Để mọi nhân vật sống hay sao?" câu status của Christopher Yost, người đảm nhiệm kịch bản cho bộ phim.

Cơ mà “Người Sắt” Robert Downey Jr. lại có một lý do khác hài hước hơn để giải thích cho lý do vắng mặt của thần sấm trong Civil War.

1. Nick Fury ở đâu?

Là người bỏ thời gian và tốn công đi tập hợp nhóm Avengers lại với nhau để chống lại kẻ thù chung là Loki trong phần 1. Và với một sự kiện có tầm vóc như Hiệp ước Sokovia, thật khó tin là Nick Fury không biết đến hay không có ý kiến gì.

Và tôi dám chắc rằng mọi chuyện sẽ không ra nông nổi nào nếu có sự hiện diện của nhân vật này. Hoặc cũng có thể đó lại chính là lý do của sự biến mất hoàn toàn của Nick cũng nên, cho sẵn tiện với cốt truyện, và để cho các fan có được một Civil War. Sao hết tiện lợi này lại tới tiện lợi khác vậy ta?

Bạn biết có chuyện gì đó không ổn khi chính Samuel L. Jackson, tài tử sắm vai người đứng đầu tổ chức S.H.I.E.L.D. từ Iron Man (2008), cũng không hiểu lý do của điều này.

“Tôi thấy ngạc nhiên khi mình không xuất hiện trong Civil War, bởi anh em đạo diễn Russo từng nói họ cần tôi. Tôi không biết có chuyện gì đang xảy ra”, nam tài tử trả lời với phóng viên tờ IGN.

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm vô lý trong ‘Captain America: Civil War’