Hàng trăm người phụ nữ tại Uganda - nơi được mệnh danh là 'địa ngục trần thế' của người LGBT - đã và đang bị cưỡng hiếp để 'chữa bệnh đồng tính', theo Daily Mail đưa tin. Thậm chí, những tên hung thủ còn không hề che giấu mà hoàn toàn tự hào khi nói về hành vi đồi bại của mình. 

Hiếp dâm tập thể để 'chữa bệnh' đồng tính

Một Thế Giới | 25/05/2015, 17:12

Hàng trăm người phụ nữ tại Uganda - nơi được mệnh danh là 'địa ngục trần thế' của người LGBT - đã và đang bị cưỡng hiếp để 'chữa bệnh đồng tính', theo Daily Mail đưa tin. Thậm chí, những tên hung thủ còn không hề che giấu mà hoàn toàn tự hào khi nói về hành vi đồi bại của mình. 

Tuần trước, một người đồng tính nữ ở Uganda đã mạnh dạn kể lại vụ cưỡng hiếp khủng khiếp mà cô đã trải qua thông qua tập mới của loạt phim tài liệu mang tên Vice được chiếu trên kênh HBO. Tập phim đã tố cáo các hành vi tàn ác, bạo lực và mang đậm tính thù hận được nhắm thẳng vào cộng đồng LGBT tại các quốc gia Đông Phi, nơi "đồng tính luyến ái" vẫn còn bất hợp pháp và tương đương với chủ nghĩa khủng bố.
Phóng viên Isobel Yeung của đài HBO đã đến Uganda để điều tra về những kẻ đứng đằng sau các chiến dịch tuyên truyền chống LGBT đang lan rộng tại quốc gia này. Cô gặp một người phụ nữ đồng tính đang khóc lóc và thừa nhận con trai của mình chính là hậu quả từ một vụ tấn công tình dục. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất chính là Yeung còn gặp được cả nhóm đàn ông tự hào vì đã làm việc đó.
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-1
 Phóng viên Isobel Yeung
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến sự kỳ thị ở cấp độ cao như vậy", Yueng nói với tờ Daily Mail, "Chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa dân tộc gắn liền với phong trào chống đồng tính luyến ái của cả nước".
Năm 2013, Tổng thống Yoweri Museveni chính thức ký thông qua dự luật hình sự hóa đồng tính, trực tiếp đẩy cộng đồng LGBT Uganda vào một tình thế cực kỳ nguy hiểm. Theo đó, hành vi quan hệ tình dục đồng giới sẽ bị trừng phạt với mức độ cao nhất là tử hình. Các quốc gia phương Tây đã phản ứng khá gay gắt với động thái này của chính phủ Uganda. Họ cắt hàng loạt những nguồn viện trợ nhân đạo. Sau cùng, dự luật này đã buộc bị bãi bỏ. Tuy nhiên, các nhà làm luật của Uganda cùng với sự thù ghét thuần túy của mình dành cho người đồng tính, vẫn đang cố gắng để giới thiệu một đạo luật tương tự.
Người đồng tính nữ xuất hiện trong bộ phim tài liệu hiện đang sinh sống tại ngoại ô thành phố Kampala và chỉ chịu chia sẻ khi nào danh tính thật của cô được che giấu. 
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-2
 
Cô cho biết sau khi dự luật chống đồng tính được thông qua vào năm 2013, cô và người bạn gái đã phải rất cẩn thận để mối quan hệ của họ không bị phát hiện. Họ chỉ gặp nhau khi mặt trời đã lặn. 
Vào một đêm, khi đang đi bộ về nhà, cô bị chặn bởi 4 người đàn ông và nói rằng chúng biết bí mật của cô, "Chúng tao đã biết. Mình thích gái, mày là đồng tính nữ!". Cô bắt đầu khóc nức nở khi thuật lại lời của bọn chúng: "Chúng tao sẽ cho mày thấy thế nào là cái dương vật thật sự. Những gì mà tụi mày làm chẳng có ý nghĩa gì hết. Mày phải trở thành một người phụ nữ thật sự. Chúng tao sẽ là những kẻ làm điều đó".
Sau khi cưỡng hiếp, chúng dọa sẽ giết nếu cô báo cáo sự việc với cảnh sát và để mặc cô ở trong rừng. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc khi cô phát hiện ra mình mang thai. Kéo theo đó là sự ra đi của người bạn gái.
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-3
Bất chấp những gì mà cô đã trải qua, cô tin rằng đứa con trai này chính là "phước lành được ẩn giấu" bởi vì sẽ chẳng còn ai hỏi rằng tại sao cô không lấy chồng nữa.  
Khi Yeung hỏi "Liệu cô sẽ nói cho đứa trẻ biết sự thật khi lớn lên chứ?" thì cô đã sợ hãi đáp, "Nếu như nó chối bỏ tôi thì sao?"
Trả lời phỏng vấn trên Daily Mail, Yeung cho biết cha của cô gái vốn là một linh mục. Một khi gia đình phát hiện ra cô ấy là người đồng tính thì họ sẽ quăng cô ra khỏi nhà. Chia sẻ với Yeung chính là lần đầu tiên cô nó về việc này. Chính vì thế, cô nàng có lý do hoàn toàn chính đáng để tin rằng con trai của cô ta sẽ chối bỏ mình, hoặc tệ hơn.
Mặc dù tập phim tài liệu chỉ vỏn vẹn 15 phút thế nhưng Yeung đã gặp rất nhiều nạn nhân. "Hầu hết những người đồng tính mà tôi gặp tại đây đều trải qua những trải nghiệm kỳ thị giống nhau, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần", Yeung cho biết.
Sau khi nói chuyện với cô gái bị cưỡng hiếp, Yeung đã gặp một nhóm đàn ông kế bên nhà cô để trò chuyện. Chỉ với một vài ly rượu là chúng đã khai hết, rằng chính chúng là những kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại ấy.
"Đáng ghê tởm", Yeung nói. "Đầu của tôi bất chợt xoay mòng mòng và tôi cảm thấy buồn nôn kinh khủng".
Thậm chí, một người đàn ông không xuất hiện trong tập phim còn tiết lộ cho Yeung rằng hắn đã cưỡng hiếp 100 người phụ nữ vì nghi ngờ họ là đồng tính nữ. "Và điều tởm lợn nhất, chính là hắn ta hoàn toàn tự hào khi nói về nó...", Yeung nói.
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-5
Khi Yeung hỏi một người đàn ông Uganda về văn hóa địa phương thì điều đầu tiên được thốt ra chính là: "Chúng tôi ghét người đồng tính"
Nỗi sợ hãi và hận thù dành cho người đồng tính đang ngày càng sâu rộng hơn bởi các nhóm Cơ Đốc tại đây. Yeung đã chứng kiến cảnh một đứa trẻ 3 tuổi được một mục sư dạy rằng "đồng tính là tội lỗi và Chúa đã trừng phạt bọn chúng bằng bệnh ung thư và AIDS".
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-6
Một nhóm kịch Cơ đốc thậm chí còn dàn dựng một vở kịch mà theo đó các tổ chức của Mỹ được tài trợ để quy nạp những trẻ em đồng tính.
Các khán giả nhỏ tuổi không hề hiểu "đồng tính luyến ái" là gì nhưng lại hiểu được nỗi đau sau khi "quan hệ đồng tính" đang được 4 diễn viên trên sân khấu thể hiện. Yeung cho rằng vở kịch khá thô thiển và gần như hài hước nếu như thông điệp mà nó truyền đi không phải khủng khiếp như vậy.
Hiep dam tap the de  chua benh  dong tinh-hinh-anh-7
 Một lớp học tại Uganda đang giảng dạy về chủ đề "đồng tính luyến ái"
Trong trường trung học, tình hình còn tệ hơn. Các học sinh được dạy về tác hại của việc quan hệ bằng đường hậu môn và tất cả đều tin vào những điều đó. Khi Yeung hỏi một học sinh nữ liệu cô sẽ đối xử như thế nào với anh trai khi phát hiện ra anh ấy đồng tính, cô bé đã trả lời là sẽ từ bỏ với thái độ dứt khoát.
"Khi bạn phát biện là người đồng tính, cái xảy ra với bạn cũng tương đương với những gì xảy ra với bọn khủng bố", Yeung nói. "Thông điệp này rõ ràng đã thâm nhập vào mọi tầng lớp trong xã hội Uganda".
Minh Chánh (Theo DailyMail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiếp dâm tập thể để 'chữa bệnh' đồng tính