Từng chứng kiến nhiều người điên dại vì bóng cười, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin đăng bài viết cảnh báo các bạn trẻ về sự nguy hiểm của loại bóng bay bơm bằng khí cười.

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin: Chọn bóng cười hay não của bạn?

Hồng Quân | 23/02/2018, 08:43

Từng chứng kiến nhiều người điên dại vì bóng cười, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin đăng bài viết cảnh báo các bạn trẻ về sự nguy hiểm của loại bóng bay bơm bằng khí cười.

Xem thêm:Sốc vì bạn trai tuyên bố 'phá thai hoặc chia tay' sau vài lần làm chuyện ấy

Clip chân dài dùng 70 triệu kết thành bó hoa tặng sinh nhật bạn trai

Lì xì bạn gái Hà Nội 200 ngàn, chàng trai Thanh Hóa nhận được 500 ngàn

Ô tô bị vượt mặt, côn đồ vào Bệnh viện Hùng Vương đánh tài xế xe cứu thương

Tham gia vào hàng trăm vụ bắt cướp, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin từng đối mặt với nhiều cám dỗ song đều vượt qua. Không nhận tiền bẩn từ kẻ cướp, cá nhân hay công ty nào, anh Nguyễn Việt Sin cũng tránh xa những thứ độc hại mà nhiều bạn trẻ đang sử dụng như thuốc lắc, ma túy đá, thậm chí cả bóng cười.

Bài viết "Chọn bóng cười hay não của bạn?" của hiệp sĩ nổi tiếng TP.HCM đáng để giới trẻ suy ngẫm:

Không khó để chứng kiến cảnh tượng các hot girl cầm bong bóng chà bá và đưa vào miệng hít. Đó là bóng cười. Song khi nhìn người ta hít, tôi không cảm thấy mắc cười.

Cô gái mang theo bình bơm khí cười và đứng hít bóng trên phố.

Bóng cười được một số người sử dụng để tăng sức hấp dẫn, vui vẻ ở các bữa tiệc. Một số nam nữ thanh niên còn coi đây là cách “quên mọi ưu phiền”. Tuy nhiên, lạm dụng hít bóng cười có thể gây tác hại khôn lường: Rối loạn thần kinh và đặc biệt là tổn thương não bộ vĩnh viễn.

Chất khí được bơm vào bóng cười chính là khí cười (N2O), có tên quốc tế là Dinitrogen monoxide hoặc Nitrous oxide, là loại chất gây mê trong ngành y tế.

Hiện nay, khí cười được lạm dụng ra khỏi phạm vi y tế, được bán trên “thị trường đen” dưới hình thức một bình xịt. Người sử dụng sẽ bơm vào bong bóng và thở ra hít vào trong nó. Còn nếu hít trực tiếp từ bình xịt thì có thể bị phỏng lạnh niêm nạc hầu họng và đường hô hấp.

Các bình bơm khí cười.

Việc sử dụng thường xuyên khí cười có thể gây ra các rối loạn như cảm giác châm chích ở đầu chi và đi đứng loạng choạng; các rối loạn khí sắc, trí nhớ, giấc ngủ và cả nhịp tim; hạ huyết áp; thiếu máu, thiếu vitamin B12.

Ngoài ra, việc dùng quá liều N2O sẽ dẫn đến rối loạn vận động, suy giảm nhận thức hay co giật.

Cười đi, rồi rối loạn thần kinh, tổn thương não. Cười đi rồi đến một lúc nào đó, các bạn lúc nào cũng sẽ cười và hát những bài hát thiếu nhi ở một nơi mà người ta hay gọi là trại tâm thần.

Hot girl Hà Nội cười tươi khi kể chuyện bạn bị xe tông vì phê bóng cười (chương trình Camera giấu kín của ANTV):

Bóng cười gây chết người và những hậu quả khôn lường

Các bác sĩ trên thế giới cảnh báo rằng, việc hít bóng cười hay khí cười ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất nếu lạm dụng là dẫn tới trầm cảm hoặc thiệt mạng. Hít khí này vào cảm giác tê tê, đặc biệt là nghe nhạc rõ, sau đó phấn khích, cười ngả nghiêng.

Năm 2010, diễn viên Mỹ Demi Moore sau khi hít bóng cười trong những buổi tiệc đã phải nhập viện với triệu chứng co giật, run rẩy. Cuối năm 2012, sinh viên Trường Đại học Illinois là Benjamin Collen, 19 tuổi, đã tử vong vì bị ngạt khí N2O. Điều nguy hại là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy. Khi đã quen cảm giác "phê" với ảo giác, các bạn trẻ rất dễ tìm đến thứ tạo cảm giác phê mạnh hơn.

Các em đã quen dùng khí cười để phê thì sẽ có lúc chơi thử bồ đà, thuốc lắc, ma túy đá.. Đến lúc nào đó sẽ chơi thử heroin, từ hút đến tiêm chích và rồi chắc chắn việc nghiện tiêm chích ma túy cộng với nhiễm HIV/AIDS sẽ đến cái chết.

Trả lời VOV, PGS.TS Trần Hồng Côn, giảng viên khoa Hóa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết: “Thỉnh thoảng nếu hít 1 lần để sảng khoái thì cũng không vấn đề gì. Đây là khí gây mê tác động đến thần kinh, nếu lạm dụng quá thì thần kinh cứ bị tác động, kích thích liên tục để gây hưng phấn sẽ gây mỏi mệt cho hệ thần kinh. Tùy theo cơ địa của từng người, sẽ gây ra hiện tượng như lờ đờ, ngơ ngơ dở thức dở ngủ làm cho thần kinh ngoại biên cũng như thần kinh thực vật của mình giảm hoạt động, bị trơ hoặc mệt mỏi, rất có thể nguy hại đến tính mạng. Đấy là những hậu quả mà ta lạm dụng quá, và không thể kiểm soát được nồng độ khí mà người ta bơm vào bóng cho người dùng”.

Xem thêm:Thực hư cô gái Bắc Giang tử nạn sau khi đăng status ‘muốn được ô tô tông chết’

Cô gái ở Sa Pa gào khóc vì bị đám trai bắt đi, kéo tụt váy giữa phố

Vietjet hoãn chuyến 3 tiếng không thông báo, khách đòi giảm tiền vé và phá máy bay

2 nữ ninja Hà Nội đi SH trộm hoa tết ở vòng xuyến, văng tục khi bị nhắc nhở

Va chạm ô tô không chịu đền bù, 2 thanh niên Hà Nội hổ báo còn đánh người

Thiếu nữ Hải Phòng mặc quần short, đi giày độn, cầm súng tung tăng ở chùa ngày tết

Bị phó công an xã cản và hành hung khi tặng quà tết người nghèo Yên Bái

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin: Chọn bóng cười hay não của bạn?