Hillary Clinton đang chuẩn bị một chiến lược rộng lớn hơn để có thể giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Hillary Clinton tranh cử Tổng thống bằng cách ủng hộ cộng đồng LGBT

Một Thế Giới | 16/06/2015, 01:00

Hillary Clinton đang chuẩn bị một chiến lược rộng lớn hơn để có thể giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Hillary Clinton đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử của mình vào thứ 7 tuần trước bằng sự ủng hộ nhiệt tình với các cử tri tiềm năng của mình. Bà kêu gọi một cuộc ủng hộ tập trung dưới hình thức một cuộc mít tinh ngoài trời để xây dựng nước Mỹ thành "một nơi không để bất cứ ai đứng bên ngoài, hoặc bất cứ ai phải đứng bên lề (xã hội) cả."
hillaryclintontranhcuunghoLGBT

Với hình ảnh trung tâm thương mại thế giới mới ẩn hiện sau lưng, bà Hillary Clinton cúi chào đám đông và giới thiệu mình là người ủng hộ quyết liệt những người đang chịu ảnh hưởng từ cuộc Đại suy thoái.

Bà hứa sẽ mang theo những di sản tự do vĩ đại mà những tiền nhân trước đó như cựu Tổng thống Franklin D.Roosevelt, cựu Tổng thống Bill Clinton chồng bà và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã phát huy.

"Sự thịnh vượng thực sự và lâu dài phải được xây dựng bởi tất cả (thành phần) và chia sẻ với tất cả (thành phần)", Clinton phát biểu.
hillaryclintontranhcuunghoLGBT

Sau khi thất bại tại chiến dịch tranh cử năm 2008, bà Hillary Clinton đã "không thể phá vỡ cảnh giới cao nhất, đó là những định kiến vô hình". Năm nay, bà quay trở lại với ý chí sắt đá: "Mỹ là nơi mà một người cha có thể nói với con gái của mình: Con có thể làm bất cứ điều gì con muốn, kể cả việc trở thành Tổng thống".

"Tôi nghĩ bây giờ bạn đã biết tôi đang được gọi bằng rất nhiều cái tên bởi rất nhiều người và hèn nhát không phải là một trong số đó", bà nói thêm.

Cựu thư ký của bang, Đệ nhất phu nhân và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ không lưu ý đến vấn đề giới tính của bà như một yếu tố quyết đoán vào năm 2008. Nhưng nó sẽ cung cấp cho bà những chất liệu quan trọng trong bài diễn văn vào đầu năm 2016.

"Tôi sẽ trở thành nữ Tổng thống trẻ tuổi nhất của Hoa Kỳ, cũng như người trở thành người lên chức bà đầu tiên", Cô cho biết.

Hai tháng sau khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình bằng một đoạn video ngắn cho thấy: chỉ trong một thời gian ngắn, bà Cliton đã vạch ra một tầm nhìn quan trọng nhằm thu hút liên minh các cử tri trẻ và dân tộc thiểu số. Hai nhóm đã góp phần tạo nên chiến thắng cho Tổng thống Obama. 

Hương Trần (Theo LGBTnation)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hillary Clinton tranh cử Tổng thống bằng cách ủng hộ cộng đồng LGBT