Một trường trung học tại tiểu bang Kentucky đã cố tình loại ảnh chân dung của một cầu thù bóng rổ ra khỏi cuốn kỷ yếu vì anh ta đồng tính.

Hình ảnh cầu thủ đồng tính bị cắt khỏi kỷ yếu trường

Một Thế Giới | 22/08/2015, 03:00

Một trường trung học tại tiểu bang Kentucky đã cố tình loại ảnh chân dung của một cầu thù bóng rổ ra khỏi cuốn kỷ yếu vì anh ta đồng tính.

Câu chuyện của cậu học sinh đồng tính Dalton Maldonado trên tạp chí Outsports đã nhận được khá nhiều sự quan tâm và bình luận. Theo Maldonado, cuốn kỷ yếu của trường trung học nơi anh đang theo học có đầy đủ ảnh chân dung của tất cả thành viên trong đội bóng rỗ, ngoại trừ Maldonado. Không chỉ vậy, hình ảnh của anh cũng bị cắt khỏi các tấm ảnh chung của đội.

"Thật thất vọng khi không thấy ảnh của mình trong cuốn kỷ yếu", Maldonado nói. Anh đã thi đấu cho đội bóng của trường trung học Betsy Layne trong 3 năm.
Dong tinh, ky thi dong tinh trong the thao
 Dalton Maldonado

Một quản lý của hạt Floyd Henry Webb hiện đang chịu trách nhiệm điều tra vụ việc. Tuần trước, người này nói rằng có lẽ việc hình ảnh bị cắt bỏ là một sự cố vô tình. Đại diện khu vực cũng nói họ hoàn toàn không cố ý làm tổn hại đến Maldonado bằng việc cắt bỏ hình ảnh của cậu, và rằng đây là lời cáo buộc sai trái và không có giá trị.

Bên cạnh đó, Maldonado cũng nói rằng mình từng bị đội đối thủ trong vòng đấu ở Lexington bắt nạt nhưng sau khi đại diện trường Fayette County Public Schools điều tra thì lời cáo buộc của cậu cũng bị phủ nhận.

Maldonado nói rằng anh từng khiếu nại về vụ ảnh bị cắt nhưng "Họ bỏ ngoài tai. Họ cũng chẳng xin lỗi. Đó là điều đáng buồn nhất".
Dong tinh, ky thi dong tinh trong the thao
"Với tôi, điều quan trọng là những cầu thủ đồng tính chưa dám công khai, tôi muốn họ biết rằng họ được ủng hộ", Maldonado nói. "Đây là người đã công khai, và sẽ ủng hộ họ hết mình để họ thôi phải sợ sệt. Nhưng giờ câu chuyện của tôi lại hóa tiêu cực như thế này. Rõ ràng là, những chuyện tiêu cực như vậy đã từng xảy ra với tôi. Nhưng cuối cùng thì, cũng có những chuyện tốt đến từ điều đó".
Thể thao từ lâu đã được xem là một lĩnh vực cực kỳ khắt khe đối với người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Bằng chứng là vẫn còn có rất ít các VĐV đang thi đấu là người LGBT công khai xu hướng tính dục thật. Tuy nhiên, trong khoảng vài năm trở lại đây, một số tên tuổi lớn của làng thể thao đã thừa nhận con người thật của mình như Robbie Rogers, Michael Sam... và tạo tiền đề cho nhiều VĐV trẻ là người LGBT khác.
Toàn Tăng (Theo LGBTNation)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh cầu thủ đồng tính bị cắt khỏi kỷ yếu trường