Bộ đôi tiền đạo người Brazil đã lập công giúp đội bóng “nhập cư” Sài Gòn FC có một chiến thắng thứ hai trước đội bóng hạng ba chung cuộc V-league 2016, SHB Đà Nẵng vào chiều tối qua 14.1.

HLV Đức Thắng: Đừng sử dụng quá liều 'doping' tiền thưởng

Nguyên Huy | 15/01/2017, 08:00

Bộ đôi tiền đạo người Brazil đã lập công giúp đội bóng “nhập cư” Sài Gòn FC có một chiến thắng thứ hai trước đội bóng hạng ba chung cuộc V-league 2016, SHB Đà Nẵng vào chiều tối qua 14.1.

Sài Gòn chào đón đội bóng sông Hàn bằng một cơn mưa nặng hạt trước khi trận đấu diễn ra. Đội khách ra quân mà không có thần tài, vua phá lưới Merlo. Trong khi đó các học trò của HLV Đức Thắng bắt nhịp trận đấu rất tốt.

Ở những phút đầu tiên, đội bóng chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận. Hàng tiền vệ Sài Gòn FC dưới sự điều khiển của đội trưởng Quốc Long đã thi đấu rất hiệu quả. Họ không những làm tốt nhiệm vụ đánh chặn khi đội khách tấn công mà còn là bệ phóng cho những đường chuyền vượt tuyến để tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành SHB Đà Nẵng.

Sài Gòn FC đã có chiến thắng 2-1 trước đội bóng hạng 3 V-league 2016. Ảnh Nguyên Huy

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng không giấu được sự phấn khởi sau trận thắng này của Sài Gòn FC:

“Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình, họ đã chơi một trận cầu đầy cống hiến. Với việc chúng tôi đã có hai bàn thắng ở đầu hiệp một là một lợi thế không nhỏ. Để có được chiến thắng này, chúng tôi đã phải chuẩn bị từ rất lâu.

Những tình huống ghi bàn đã được các cầu thủ của chúng tôi tập luyện thuần thục. Sự chuẩn bị của chúng tôi hợp lý khi đối đầu với đội bóng mạnh như SHB Đà Nẵng. Trong chiến thắng này, có một phần nhỏ từ sự may mắn”, cựu hậu vệ tuyển Việt nam chia sẻ.

Với những cầu thủ chất lượng đang có trong tay và đặc biệt là hai chiến thắng đầu tay khá ấn tượng nhưng ông thầy trẻ Sài Gòn FC không quá tham vọng mà đặt chỉ tiêu cao cho đội bóng.

“Chúng tôi đặt ra mục tiêu cho đội bóng rằng cố gắng thi đấu thật tốt trong từng trận để đạt được thứ hạng cao hơn mùa bóng năm ngoái. Tôi nghĩ rằng khi đã chơi bóng thì chúng ta nên nghĩ về những thành tích tốt hơn để từng bước hoàn thiện mình vì đội bóng của chúng tôi còn rất trẻ về mặt tuổi đời.

HLV Nguyễn Đức Thắng trong buổi họp báo. Ảnh Nguyên Huy

Đồng ý rằng chúng tôi đã có hai chiến thắng liên tiếp và là hai trong số 14 đội bóng của V-Leaque 2017 có được 6 điểm sau hai vòng đấu nhưng theo quan điểm của tôi thì cuộc chơi còn rất dài và những chiến thắng này chỉ mang giá trị tinh thần.

Có nhiều đội bóng như CLB Hà Nội, họ ngụp lặn và trắng tay ở 5 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG mùa bóng năm ngoái và rồikết quả thì họ vẫn cứ vô địch. Hai trận thắng liền kề với Sài Gòn FC chỉ làm tăng thêm niềm tin, làm động lực để các cầu thủ của chúng tôi thoải mái hơn trong các trận đấu khó khăn sắp tới vì đã vượt qua đương kim á quân và đội bóng hạng 3.”

Bộ đôi tiền đạo ngườ Brazil đã có cuộc ra mắt rất hoàn hào. Ảnh Nguyên Huy

Nói về màn trình diễn của bộ đội tiền đạo người Brazil, HLV Đức Thắng cho biết ông rất hài lòng về Patrick Cruz và Marcelo Fernandes không chỉ trong trận đấu hôm nay, bộ đội này là tác giả của chiến thắng mà còn trong cách sinh hoạt đầy chuyên nghiệp của họ.

“Đây là những bảng hợp đồng gọi là ký vội mà không qua thời gian thử việc. Chúng tôi biết rằng đội bóng Sài Gòn FC đang thiếu những mảnh ghép và chúng tôi đã phải rất kiên nhẫn để có được sự phục vụ của họ vào giờ cuối khi VFF chốt danh sách đội bóng.

Có được hai cầu thủ này trong thành phần của đội đã khiến chúng tôi rất vui mừng vì đây là một trong những chiến lược dài hơi của đội bóng bởi họ còn rất trẻ, một cầu thủ 26 và một người khác ở độ tuổi 23. Đó là một tiệu chí để đội bóng phát triển lâu dài”.

Điệu luân vũ của Patrick Cruz trong cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng. Ảnh Nguyên Huy

Nói về trận derby cùng thành phố vào ngày 18.1 tới cựu cầu thủ Thể Công cho biết: “Sau mỗi trận đấu thì BHL chúng tôi đã phải nghĩ ngay đến trận đấu sau đó, bất kể đối thủ đó là đội bóng nào. Và tôi cũng nghĩ rằng trận derby với CLB TP.HCM thì cũng như những trận đấu khác, chúng tôi cũng sẻ phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu để ra sân và giành chiến thắng”, ông thầy Sài Gòn FC rất thẳng thắn chia sẻ.

CLB TP.HCM của Lê Công Vinh sẽ đối đầu với Sài gòn FC trong trận derby ngày 18.1. Ảnh Nguyên Huy

Nhận định về kết quả của cuộcđụng độ với CLB TP.HCM, chiến lược gia sinh năm 76 cho biết:

“Theo tôi nghĩ thì cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai đội bóng nhưng chúng tôi có lợi thế hơn bởi hai trận thắng gần đây trong khi CLB TP.HCM chưa từng nếm mùi vị chiến thắng. Đó là một lợi thế về mặt tinh thần. Các cầu thủ của chúng tôi có thể thoải mái mà trình diễn thì đối phương lại phải căng mình ra để mong có một chiến thắng”.

CLB TP.HCM vẫn được thưởng sau khi để thua đội bóng vùng đất mỏ. Ảnh Tuấn Tú

Nhân nói về tinh thần “chiến đấu” của đội bóng, có phải cứ dùng “củ carot” giải thưởng cho từng trận đấu để làm động lực thi đấu các cầu thủ?!. HLV trẻ của Sài Gòn FC chia sẻ rất thẳng thắn về vấn đề này:

“Theo tôi nghĩ thì đó là một điều thuốc kích thích tinh thần cho các cầu thủ nhưng hãy nhớ, đừng dùng quá liều. Vì khi các cầu thủ đã quen với những cơn mưa tiền thưởng bất kể thắng bại thì khiấy, vô hình chung, chúng ta đã triệt tiêu sự khát khao giànhchiến thắng nơi các cầu thủ”, HLV này kết luận.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Đức Thắng: Đừng sử dụng quá liều 'doping' tiền thưởng