HLV Guus Hiddink của Chelsea vừa tiết lộ chuyện ông từng được mời sang Trung Quốc làm việc.

HLV Hiddink được các CLB Trung Quốc chào mời

Một Thế Giới | 06/02/2016, 15:15

HLV Guus Hiddink của Chelsea vừa tiết lộ chuyện ông từng được mời sang Trung Quốc làm việc.

HLV Guugs Hiddink quay lại Stamford Bridge lần thứ 2 hồi tháng 12 năm ngoái để dẫn dắt Chelsea sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Cũng trong thời gian này, nhà cầm quân người Hà Lan nhận được lời mời hấp dẫn từ Trung Quốc. Ông Hiddink phát biểu trong buổi họp báo ngày 5.2: “Tôi có nhận được một số lời mời sang Trung Quốc trong thời gian gần đây”.
Tuy nhiên, cựu tuyển trạch viên của đội tuyển Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao Premier League và tỏ ra thích làm việc ở Giải Ngoại hạng Anh hơn: “Một khi đã đi nhiều nơi trên thế giới, thì có thể thấy được giải Ngoại hạng Anh vẫn rất hấp dẫn, có sức cuốn hút lớn với rất nhiều người. Từ những thành phố lớn nhất cho đến những làng mạc nhỏ bé nhất, bất cứ nơi nào trên thế giới có sóng truyền hình thì đều có thể xem những trận đấu của Premier League. Và sắp tới đây, những CLB ở Anh sẽ không còn phải phàn nàn chuyện không có tiền khi họ có thêm nguồn thu từ tiền bản quyền truyền hình”.
Đối với HLV Guus Hiddink, lời mời chào từ Trung Quốc không thể đem ra so sánh với tầm cỡ của Giải Ngoại hạng Anh, nhưng đối với nhiều người khác, thì giải vô địch Trung Quốc (CSL) đang là một lựa chọn hấp dẫn. Có khá nhiều HLV nước ngoài đang dẫn dắt các CLB của CSL, từ những chiến lược gia lừng lẫy như Sven Goran Eriksson (Thượng Hải SIPG) hay Luis Felipe Scolari (Quảng Châu Evergrande), cho đến những danh thủ một thời như cựu hậu vệ Chelsea Dan Petrescu (Giang Tô Suning)…
CSL còn đặc biệt hấp dẫn đối với các cầu thủ. Chỉ trong tháng trước, CLB Giang Tô Suning lần lượt mua hai tiền vệ Brazil Ramires (từ Chelsea, giá 32 triệu euro) và Alex Teixeira (từ Shakhtar Donetsk, giá 50 triệu euro). Với mức giá 50 triệu euro, Alex Teixeira lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Trung Quốc. Xen giữa hai phi vụ này là màn chuyển nhượng của tiền đạo người Colombia Jackson Martinez từ Atletico Madrid đến Quảng Châu Evergrande với giá 42 triệu euro.
Mới đây nhất, là trường hợp của cầu thủ chạy cánh 24 tuổi người Pháp Gael Kakuta từ Sevilla chuyển sang Hebei China Fortune với giá 6 triệu euro. Mức giá chuyển nhượng này chẳng là gì so với kỷ lục của Alex Teixeira, nhưng cũng gần gấp đôi số tiền mà Sevilla đã bỏ ra để mua đứt Kakuta từ Chelsea hồi mùa hè năm ngoái là 3,5 triệu euro. Hebei China Fortune cũng là cái tên nghe ‘lạ hoắc’, nhưng sang đó, Kakuta lại có dịp hội ngộ các đàn anh Gervinho và Mbia.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Nga Vladimir Putin
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trưa 20.6, Lễ đón chính thức Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức cao nhất dành đón Nguyên thủ quốc gia. Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hiddink được các CLB Trung Quốc chào mời