Trong buổi làm việc vào sáng nay 15.12 giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng, cả hai bên đều không nói gì đến hợp đồng của HLV xứ Nghệ với đội tuyển VN.

HLV Hữu Thắng và VFF nói gì trong buổi họp rút kinh nghiệm sau AFF Cup?

nguyen huy | 15/12/2016, 12:51

Trong buổi làm việc vào sáng nay 15.12 giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng, cả hai bên đều không nói gì đến hợp đồng của HLV xứ Nghệ với đội tuyển VN.

Xung quanh buổi nói chuyện, VFF và ông thầy TVN chỉ rút ra những kinh nghiệm của thời gian qua mà đặc biệt là AFF Cup đồng thời hướng đến mục tiêu và chiến lược sắp tới.

Trong phần phát biểu của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng báo cáo: “Hội đồng HLV đã đánh giá cao về tinh thần thi đấu của cầu thủ, họ chơi bóng rất đoàn kết. Lối chơi của cầu thủ được hình thành ngay từ lúc tập trung đội tuyển.

Tuy nhiên thành tích chưa được tốt nhất. Lỗi cá nhân không đáng có trong các trận đấu quan trọng. Cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Các cầu thủcầnhiểu rõ hơn nữa luật chơi trong bóng đá.

Thời gian tới cả V-League cũng nên siết chặt các hành vi như đánh nguội, thô bạo khi vào bóng. Nhữnghành vi gây phản cảm".

Hành lang cánh phải nơi Đình Đồng trấn giữ luôn bị đối phương khai thác. Ảnh Tuấn Tú

Giải thích lý do vì sao ở trận bán kếtcánh củaĐình Đồng bị đối phương khai thác nhưng vẫn để đáhết 120 phút? HLVNguyễn Hữu Thắng cho rằng khi ấy, TVN đãhết quyền thay người.

Còn ở trận gặpCampuchia, kế hoạch Công Vinh chỉ đá 20-30 phút, sau đó sẽcho cầu thủ trẻ vào. Nhưng việc Đình Luật thẻ đỏ sớm, dẫn tới bể kế hoạch.

"Lượt đi trận bán kết, các cầu thủ của chúng tôi phạm lỗikhông đáng có dẫn đến quả phạt đền và chúng tađã tự thua. Trong trận lượt về, là một kịch bản mà không ai có thể nghĩ ra. Một cầu thủ hiền lành như Nguyên Mạnh lại xảy ra bộcphát. Tôi cho rằng đólà sức ép tâm lý.

Thẻ đỏ của thủ thành Nguyên Mạnh làm sụp đổ những chiến thuật của TVN. Ảnh Tuấn Tú

Nhưng cũng phải đặt hoàn cảnh, trọng tài cũng phải phạt cầu thủ Indo, Nguyên Mạnh có đáng thẻ đỏ hay không. Lúc đó nếu còn quyền thay người, sẽ thay thủ môn chính thức, còn cơ hội lật ngược thế cờ. Kế hoạch phá sản, không trở tay được", HLV Hữu Thắng cho biết thêm.

HLV Hữu Thắng buồn bã sau khi thất bại tại AFF Cup

Nói về những lỗi của các học trò, HLV người Nghệ An đưa ra giải pháp: “Riêng bản thân tôi cũng phải rút kinh nghiệm sâu sắc về việcgiáo dục cầu thủ.

Có nên chăng, chúng ta nên thuê chuyên gia vàtrọng tài tốt đến giảng giải để cầu thủ hiểu họ được làm gì trong một tình huống tranh chấp bóng vàkhông được làm gì khi trọng tài cắt còi.

Cầu thủ trẻ thi đấu nhiều va chạm tốt. Cầu thủ ra nước ngoài không được thi đấu, sắp tới nhiều cầu thủ dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên cũng là dịp cọ sát tốt”.

Nói về suy nghĩ của mình thời gian qua, trung vệ nổi tiếng 1 thời của tuyển VN chia sẻ: “ Trong nghề HLV, tôi xác định từ đầu, khó khăn sự nghiệp có ý nghĩ tiêu cự. Giỏi như Mourinho, Pep cũng có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Sau trận bán kết bản thân tôi rất buồn vì kết quả nhưngtâm vui vì tinh thần cầu thủ. Lỗi cá nhân cũng khiến tôi buồn nhiều hơn. Khi bình tâm lại, về gia đình, con cái, đưa ra quyết định chuẩn xác hơn, nếu mọi người thấy có nhân tố nào có thể làm tốt hơn.VFF có thể thay thế vì đó làquyền của liên đoàn.Hợp đồng giữa tôi và Liên đoàn có lúc có thể thương thảo. Cái nào tốt hơn cho đội tuyển, tôi sẽ làm.

Một giải đấu với cá nhân tôi không thực hiện được ước mơ của mình là đến đỉnh cao mới. Nhiều người yêu quá, khắt khe, chê tôi hay nói thậm tệ nhưng tôi vẫn cảm ơn. Họ yêu mến đội tuyển mới nói. Không nói mới đáng buồn. Họ chê nhiều rất mừng cho tương lai cho đội tuyển, cho tôi, còn yêu mên, muốn chúng tôi tốt hơn”, anh chia sẻ.

TTK Lê Hoài Anh:

Sau khi kết thúc bán kết AFF Cup 2016, VFF tổ chức họp để đánh giá lại quá trình và quyết địnhHỗ trợ cho ban huấn luyện bác sĩ có chuyên môn cao, người nước ngoài.Thống nhất tập trung chuẩn bị cho SEA Games. Trướcđó có vòng loại U.23 châu Á.Trẻ hoá ĐTQG, hướng tới mục tiêu cho những năm sắp tới. Có thể sử dụng đa phần cầu thủ trẻ đá vòng loại ASIAN Cup. Để họ trưởng thành, đónggóp cho ĐTQG lâu dài.Đưa giảng dạy luật bóng đá bắt buộc với các thành viên các đội tuyển, để hiểu, vận dụng có lợi nhất trong thể thao.

Vân Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng và VFF nói gì trong buổi họp rút kinh nghiệm sau AFF Cup?