Dù rất tự tin trước đó nhưng cuối cùng tuyển Malaysia cũng phải nhận hai bàn thua đồng thời mất luôn vị trí đầu bảng A mà họ dự tính sẽ trụ vững sau trận đấu với tuyển Việt Nam.

HLV Malaysia thừa nhận bị tuyển Việt Nam 'trừng phạt' vì sai lầm của hàng hậu vệ

yen pham | 16/11/2018, 22:05

Dù rất tự tin trước đó nhưng cuối cùng tuyển Malaysia cũng phải nhận hai bàn thua đồng thời mất luôn vị trí đầu bảng A mà họ dự tính sẽ trụ vững sau trận đấu với tuyển Việt Nam.

Chủ động chơi tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, những phút đầu trận đấu, Malaysia đã dồn đội chủ nhà Việt Nam vào thế chống trả. Tuy nhiên, chỉ sau một tình huống mắc sai lầm, họ đã phải trả giá bằng bàn thua mà người ghi bàn là "khắc tinh" Công Phượng.

Sau bàn thua này, Malaysia càng dồn lên để mong tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ VN chơi tập trung và hoá giải hết.

Sang hiệp 2 thế trận cũng tương tự như hiệp 1. Vào trận, Malay chơi phủ đầu tiếp để tìm bàn thắng và một lần nữa họ nhận trái đắng. Lo dồn lên tấn công, tiền vệ Malaysia bịXuân Trường cướp bóng, anh châm ngòi qua cho Văn Đức, cầu thủ của SLNA đã nhanh chóng chuyền bóng cho tiền đạo Anh Đức, lão tướng đã nhanh chóng đưa bóng vào lưới đội bạn, đưa Việt Nam dẫn trước 2-0 và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu sau khi trận bóng kết thúc, HLV Malaysiaông Tan Cheng Ho thừa nhận, đội bóng ông thua sớm và hai bàn thua này từ tình huống sai lầm của hàng hậu vệ.

"Hôm nay đội chúng tôi chơi tốt hơn hai trận trước nhưng có một vài tình huống xảy ra trong trận đấuvà nhận bàn thua sớm. Chính vì thua sớm nên chúng tôi đã làmmất thế trận. Vấn đề của chúng tôi là chuyển trạng thái giữa phòng ngự và tấn công không tốt. Những đường chuyền quyết định cũng không tốt", ông Tan nói.

Khi được hỏi làcó bất ngờ với chiến thuật của HLV Park Hang-seo hay không, nhà cầm quân tuyển Malay cho biết là không vì ông đãtìm hiểu và biết Việt Nam chơi bóng bằng những pha chuyền nhanh, tấn công nhanh ở 1/3 sân đối phương. "Khi chúng tôi mắc lỗi ở khu vực phòng ngự thì VN đã trừng phạt chúng tôi.Đây cũng là bài học cho các cầu thủ của tôi và sẽ cần cãi thiện vào những trận đấu tới", ông nói.

Thua Việt Nam, Malaysia tụt xuống vị trí thứ 3 sau 3 trận đấu. Cùng 6 điểm nhưng Myanmar và Việt Nam chia hai vị trí trên vì có hiệu số thắng bại tốt hơn.

P.Yến
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Malaysia thừa nhận bị tuyển Việt Nam 'trừng phạt' vì sai lầm của hàng hậu vệ