Trên Bola, HLV Tony Ho người Indonesia chỉ ra 4 điểm yếu của đội nhà và thừa nhận các cầu thủ Indonesia đáng phải nhận thẻ đỏ vì lối chơi thô bạo, thô thiển. Xin giới thiệu lại bài phân tích.

HLV người Indonesia thừa nhận cầu thủ Indonesia thô bạo, đáng ra phải lĩnh thẻ đỏ

Anh Tú | 08/06/2021, 11:45

Trên Bola, HLV Tony Ho người Indonesia chỉ ra 4 điểm yếu của đội nhà và thừa nhận các cầu thủ Indonesia đáng phải nhận thẻ đỏ vì lối chơi thô bạo, thô thiển. Xin giới thiệu lại bài phân tích.

Đội tuyển quốc gia Indonesia đã bất lực khi họ bị Việt Nam tàn sát 4 bàn không gỡ trong lượt trận thứ bảy của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Sân vận động Al Maktoum, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thứ Ba ( 8/6/2021) WIB sáng sớm. . Bản lĩnh vốn là không đủ để có thể sánh được Việt Nam, đội bóng có chất lượng vượt trội hơn hẳn Garuda (biệt danh của Indonesia).

Đội tuyển Indonesia đã cầm hòa Việt Nam với tỷ số 0-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên, Garuda sau đó đã trở thành ngân hàng cấp bàn thắng cho Việt Nam trong hiệp 2 với 4 lần thủng lưới.

Một cầu thủ bóng đá của Makassar, Tony Ho, tiết lộ trên trang Bola rằng thất bại trước Việt Nam là một bài học đắt giá cho Maulana Vikri và đồng đội.

"Trận thua tan nát trước Việt Nam thực sự đã trở thành bài học và kinh nghiệm quý báu cho ĐTQG Indonesia. Tôi thấy các cầu thủ trẻ của chúng ta được mọi người khen ngợi sau khi cầm hòa Thái Lan. Hy vọng HLV Shin Tae-yong có giải pháp phù hợp cho đội bóng bởi vì trận đấu tiếp theo gặp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất còn khó khăn hơn. Rất nặng nề”, Tony Ho bình luận.

Dù không đáp ứng được sự kỳ vọng của những người yêu bóng đá Indonesia nhưng Tony Ho vẫn tiếp tục ủng hộ HLV Shin Tae-yong. Theo ông Tony, ngay từ đầu, đội tuyển Indonesia đã được dự báo sẽ thua Việt Nam, đội có lối chơi bài bản hơn.

Tuy nhiên, gánh nặng kỳ vọng lớn sau khi cầm hòa Thái Lan 2-2 hôm thứ năm (3.6.2021), khiến các cầu thủ chúng ta bị áp lực. Trong khi đó, trong bóng đá không thể lột xác ngày một ngày hai.

Theo chia sẻ của HLV Tony Ho, có 4 điểm yếu của ĐTQG Indonesia khiến họ bất lực trước ĐT Việt Nam.

Không khôn ngoan trong phân phối sức

Đội tuyển Indonesia đã chống trả thành công sự tấn công dồn dập của Việt Nam trong hiệp một để có thể giữ sạch lưới. Tuy nhiên, lối chơi đa dạng và chiến thuật hơn của Việt Nam khiến Indonesia khó giải phóng áp lực.

Ông Tony Ho nói: “Chúng ta phân phối sức không tốt để năng lượng, thể lực và sức bền bị cạn kiệt trong hiệp một.

Chính vì vậy, trong điều kiện thể lực thi đấu sa sút hẳn, sự tập trung của các cầu thủ trong đội hình Garuda, đặc biệt là tuyến sau không còn tập trung. Việc mất tập trung trong hiệp hai và bắt đầu đổ lỗi cho nhau cũng trở thành nguyên nhân.

"Hầu như tất cả các cầu thủ dường như không còn chơi bóng bằng cách áp dụng các trò chơi thô bạo dẫn đến thô lỗ. Nếu trọng tài xử lý quyết liệt, các cầu thủ của chúng ta sẽ bị thẻ đỏ. Một trong số đó là Asnawi Mangkualam", ông Tony Ho nói.

da-man.jpg
Không còn gì để nói

Yếu trong việc đọc hướng bóng và di chuyển của đối phương

Bốn bàn thua của Việt Nam có thể xảy ra bởi sự yếu kém của ĐT Indonesia trong việc đọc hướng bóng và di chuyển của đối phương, đồng thời tạo khoảng trống cho các cầu thủ đối phương băng lên.

Tony Ho đề cập đến quá trình ghi bàn thứ ba của Việt Nam diễn ra dễ dàng, khi trong một tình huống phạt góc, có một cầu thủ đối phương (Công Phượng) đứng trước thủ môn mà không có sự đeo bám của cầu thủ đội tuyển Indonesia.

"Trong tình huống như thế này, thủ môn đáng lẽ phải yêu cầu đồng đội đuổi hoặc theo kèm cầu thủ. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện", ông Tony Ho nói.

Tương tự, bàn thắng thứ hai và thứ tư của Việt Nam được tạo ra do các cầu thủ đội tuyển Indonesia chỉ biết đứng nhìn đối thủ thoải mái khống chế bóng và dứt điểm. Điều này có nghĩa là các nguyên tắc sống còn cơ bản đã bị các tuyển thủ quốc gia Indonesia bỏ qua.

Hàng tiền vệ không hoạt động

Tony Ho cũng đánh giá rằng hàng tiền vệ của đội tuyển Indonesia đã không hoạt động tối ưu như một 'cầu nối' với hàng tiền vệ hoặc trong quá trình chuyển trạng thái (giữa phòng ngự và tấn công).

Điều này xảy ra bởi khi họ kiểm soát bóng, các cầu thủ đội tuyển Indonesia, đặc biệt là các hậu vệ, ngay lập tức phá xa về phía trước mà không cần quan sát để đối thủ giành lại quyền kiểm soát bóng.

Do đó, nhiệm vụ giữ cân bằng cũng như điều khiển nhịp độ của hàng tiền vệ không được thể hiện. Ông nói: “Nhịp độ không rõ ràng đã khiến tất cả các cầu thủ của chúng ta trông mệt mỏi khi hiệp hai bắt đầu.

Trong khi Việt Nam chơi khá nhất quán với đấu pháp và kế hoạch, khi đội tuyển Indonesia kiểm soát bóng, 5 cầu thủ Việt Nam trấn giữ tuyến sau, trong khi 4 tiền vệ cắm ở trung lộ và 1 tiền đạo cắm phía trước.

Tinh thần sụp đổ

Sức ép liên tục thông qua những pha tấn công đa dạng, nhất quán trong lối chơi của Việt Nam đã khiến khung thành của đội tuyển Indonesia bị thủng chỉ là vấn đề thời gian kể từ hiệp một.

Tình hình của ĐT Indonesia ngày càng phức tạp do các cầu thủ tỏ ra mất tự tin, nhất là khi phát động tấn công nên chúng ta thường xuyên mất bóng và đánh mất cục diện của trận đấu.

Bàn thua của Indonesia ở phút 51 do công của Nguyễn Tiến Linh. Bàn thắng đã bị phản đối bởi các cầu thủ đội tuyển Indonesia, những người cho rằng Tiến Linh đã thực hiện hành vi chơi bóng bằng tay trước khi ghi bàn.

Tuy nhiên, trọng tài không động lòng và rút thẻ vàng cảnh cáo Nadeo Argawinata. Tâm lý của các cầu thủ đội tuyển Indonesia dường như sụp đổ trước bàn thua đầu tiên của Việt Nam.

“Ít nhất vào thời điểm đó, đội tuyển quốc gia Indonesia không nên tham gia vào tình huống này vì nó đã trở thành quyết định của trọng tài”, Tony Ho kết luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV người Indonesia thừa nhận cầu thủ Indonesia thô bạo, đáng ra phải lĩnh thẻ đỏ