Nếu Thái Lan muốn có mặt tại sân chơi hàng đầu châu Á năm 2023 thì họ bắt buộc phải cổ vũ Việt Nam thắng Malaysia.

Vì sao Thái Lan sẽ phải cầu mong Việt Nam thắng trong trận gặp Malaysia?

Anh Tú | 08/06/2021, 10:45

Nếu Thái Lan muốn có mặt tại sân chơi hàng đầu châu Á năm 2023 thì họ bắt buộc phải cổ vũ Việt Nam thắng Malaysia.

Trong loạt trận đêm qua, Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Indonesia, điều mà Thái Lan không làm nổi. Trong khi Việt Nam thắng 4-0 để giữ vững vị trí đầu bảng G thì Thái Lan thua UAE 1-3 và chính thức khép lại giấc mơ World Cup 2022.

vn-malai.jpg
Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào 11.6

Trong tâm lý so kè giữa CĐV Việt Nam và Thái Lan thì có lẽ nhiều CĐV Thái muốn Việt Nam chung số phận dừng bước như họ. Nhưng về lý trí, Thái Lan buộc phải cổ vũ thầy trò nhà HLV Park Hang Seo trong trận đấu tới với Malaysia. Tại sao có chuyện lạ đời này?

Thái Lan đã rời đường đua World Cup 2022 nhưng họ vẫn còn mục tiêu là phải dự Asian Cup 2023. Đối thủ mà Thái Lan cạnh tranh lúc này chính là Malaysia. Theo điều lệ của giải Asian Cup thì họ căn cứ thành tích vòng loại World Cup để xác định các đội dự VCK giải vào năm 2023.

Theo đó, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé đến thẳng Trung Quốc, 4 đội nhì bảng còn lại cùng 8 đội xếp thứ 3 và 4 đội xếp thứ 4 có thành tích xuất sắc nhất sẽ vào vòng loại thứ 3 của Asian Cup. Các đội còn lại sẽ phải đá play-off để tranh 8 suất vào đá vòng loại thứ 3 Asian Cup.

Thái Lan coi như không còn cơ hội chiếm vị trí nhất nhì bảng G nên không thể có vé đến thẳng VCK Asian Cup 2023. Thay vào đó, họ chỉ còn cơ hội đá vòng loại thứ 3 Asian Cup nếu giữ vị trí thứ 3 hiện tại. Còn nếu Thái Lan để tụt xuống thứ 4 thì có khi phải đá play-off và nhỡ đụng phải Indonesia (đá rắn) hay Singapore (nhiều cầu thủ ngoại tịch) thì cũng thấp thỏm.

Lúc này, Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn hiệu số. Nếu Malaysia có điểm trước Việt Nam thì họ sẽ vượt trên Thái Lan và chỉ cần hòa lượt cuối là Malaysia sẽ xếp thứ 3 đẩy vị trí thứ 4 cho Thái Lan.

Trong trường hợp Việt Nam thắng Malaysia thì trước lượt cuối, Thái Lan vẫn xếp trên Malaysia và lượt cuối chỉ cần hòa là đội bóng của HLV Nishino vẫn bảo vệ được vị trí thứ 3. Tất nhiên, Malaysia là đối thủ khó cho Thái Lan khi vừa loại Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 và thắng tại lượt đi vòng loại World Cup. Rõ ràng, Thái Lan không muốn bị đẩy xuống vị trí thứ 4 nên họ chỉ còn cách là ủng hộ Việt Nam thắng Malaysia ở lượt trận vào 11.6 tới đây.

Khá buồn cho bóng đá Thái Lan khi họ luôn là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á tại các vòng loại World Cup trước đây. Nhưng vào lúc này, Thái Lan đã buông súng sớm ở mặt trận World Cup và đành phải chiến đấu cho mục tiêu khiêm tốn là giữ chặt vị trí thứ 3.

bxh-2.jpg
lich-2.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Thái Lan sẽ phải cầu mong Việt Nam thắng trong trận gặp Malaysia?