Đến làm khách trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia, HAGL đã lộ rõ tham vọng đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Tuấn Anh đã trở lại nhưng chưa lợi hại như xưa'

Nguyên Huy | 04/06/2017, 12:40

Đến làm khách trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia, HAGL đã lộ rõ tham vọng đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

Đối đầu với đội bóng chủ nhà Sài Gòn FC, ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn của đội bóng phố núi đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình.

Ngôi sao tiền vệ vừa phục hồi sau chấn thương, Nguyễn Tuấn Anh cũng được cựu thủ môn HAGL đưa vào đội hình xuất phát để phục vụ ý đồ trên.

Trong khi đó, thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí đội hình ra sân thiên về phòng thủ và lợi dụng các pha tấn công nhanh để bộ đôi tiền đạo người Brazil uy hiếp khung thành thủ môn Văn Tiến.

Trước lối đá đá đầy thực dụng và nhiều toan tính của đội bóng chủ nhà, đội khách HAGL đã gặp phải rất nhiềukhó khăn trong cách pha tổ chức tấn công.

Cộng Phượng trở nên mờ nhạt giữa một SG FC phòng thủ nhiều lớp.Ảnh Trương Tú

Có một thống kê cho thấy thời gian cầm bóng của đoàn quân phố núi lên đến 80% trong hiệp đấu đầu tiên. Cầm bóng nhiều nhưng quá bế tắc ở khâu dứt điểm, HAGL đã phải trả giá bằng bàn thắng của Patrick Cruzở phút 49 từ pha đẩy bóng như để của người đồng hương Marcelo.

Tiền vệ người Thái Bình của HAGL vừa phục hồi chấn thương nên thể lực và cảm giác bóng không được tốt lắm đã được HLV Quốc Tuấn thay ra ở phút 60. Tiền vệ Minh Vương vừa vào thay Tuấn Anh đã lập công ở phút 66 khi đánh đầu xé lưới thủ thành Đức An từ sau một tình huống đá phạt chếch bên cánh phải.

Minh Vương vào sân thay Tuấn Anh và ghi bàn.Ảnh Trương Tú

Hai đội sau đó đánh đu với may mắn trong loạt sút luân lưu. Đội trưởng Công Phượng thực hiện quả sút 11m thành công ở lần đấu đầu tiên nhưng lần lượt Mobi Fehr và Minh Vương đều đá hỏng các loạt sút luân lưu sau đó.

Kết quả chung cuộc, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/4 cúp Quốc gia sau khi chiến thắng 5-4 trước HAGL.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong buổi họp báo sau trận đấu.Ảnh Trương Tú

Trong buổi họp báo sau đó, thuyền trưởng của đội bóng phố núi cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Các cầu thủ của chúng tôi đã tiến bộ lên từng ngày. Về mặt chuyên môn, tôi hài lòng với các học trò của mình. Họ đã tuân thủ rất tốt những chiến thuật mà BHL đã đề ra.

Chúng tôi đã chơi hết mình và có một trận đấu đẹp. Tuy kết quả không được như ý nhưng tôi cảm thấy vui với đội bóng của mình. HAGL bị loại khỏi cuộc chơi là do chúng tôi thiếu may mắn”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo.

Tuấn Anh chưa thể hiện được nhiều từ sau chấn thương. Ảnh Trương Tú

Đánh giá về sự trở lại của ngôi sao được trông chờ nhiều nhất trong đội hình HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Cựu thủ môn đội bóng phố núi cho biết:

“Đây là lần đầu tiên, Tuấn Anh thi đấu chính thức trong màu áo HAGL sau nhiều tháng dưỡng thương nên không thể đòi hỏi gì nhiều hơn từ cầu thủ này.

Cậu ta đã đảm nhiệm tốt vai trò của một tiền vệ nhưng để nói rằng chơi xuất sắc thì chưa phải. Chúng tôi hy vọng thời gian tới, Tuấn Anh sẽ trở lại với những sự linh hoạt và cách chơi bóng thông minh như đã từng có.”

Cơn mưa kéo dài và lối đá của chủ nhà khiến HAGL bế tắc trong các pha bóng tấn công.Ảnh Trương Tú

Nói về trận đấu, nhà cầm quân HAGL cho biết : “Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, lối đá phòng thủ phản công có chiều sâu của Sài Gòn FC đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các pha bóng tấn công.

Thêm vào đó là cơn mưa dai dẳng ở đầu trận đấu đã làm mặt sân Thống Nhất trơn trượt. Nó gớp phần làm khó cho lối đá ban bật, phối hợp nhỏ của HAGL.

Sau khi bị thủng lưới một cách đầy bất ngờ, BHL đã có những thay đổi và như các bạn thấy, chúng tôi đã có bàn thắng gỡ hoà”, HLV người gốc Huế cho biết.

“Các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã có sự trưởng thành qua từng giải đấu. Điển hình là Châu Ngọc Quang. Anh ta thi đấu ngày càng hay trong vai trò tiền vệ tổ chức tấn công.

Motta là cầu thủ mới gia nhập đội bóng. Trung vệ này chỉ vừa có ba buổi tập cùng đội bóng nên chưa thể hiểu hết cách vận hành cũng như lối chơi của HAGL.

Anh ta cần thêm nhiều thời gian để tìm hiểu và hoà nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Chúng tôi không muốn gây những sức ép không cần thiết lên cầu thủ này nên chọn giải pháp để Motta vào sân từ nửa hiệp hai như một cách tiếp cận với bóng đá Việt Nam”, ông thầy đội bóng phố núi chia sẻ về ngôi sao vừa mới nổi Ngọc Quang cũng như bảng hợp đồng mới ký của HAGL.

HAGL buộc phải dừng cuộc chơi ở cúp Quốc gia sau khi bại trận trước SG FC.Ảnh Trương Tú

Bị loại khỏi cuộc chơi ở cúp Quốc gia, HAGL sẽ có nhiều thời gian hơn để đầu tư vào giải đấu quốc nội. Kết thúc lượt đi V.league 2017, đội bóng phố núi xếp hạng 10/14 đội tham dự với 14 điểm.

Trận đấu đầu tiên ở lượt về, HAGL sẽ gặp lại B. Bình Dương. Đội bóng mà họ đã giành chiến thắng 0-1 ở lượt đi.

Anh Trần, Trương Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Tuấn Anh đã trở lại nhưng chưa lợi hại như xưa'