Real Madrid đã đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League và chiến công đó có đóng góp lớn của Ronaldo.

Real Madrid lập kỳ công thứ 12, Ronaldo vượt Messi

Anh Tú | 04/06/2017, 04:51

Real Madrid đã đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League và chiến công đó có đóng góp lớn của Ronaldo.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết nhiều bàn thắng nhưng sự căng thẳng chỉ tồn tại trong hiệp đấu thứ nhất. Trong 45 phút đầu, Real Madrid chơi thăm dò nhưng họ đã có bàn mở tỷ số phút 20 nhờ công của Ronaldo. Juventus đã chơi nhỉnh hơn Real ở số lần dứt điểm trong hiệp 1 và tìm được bàn gỡ ngẫu hứng của Mandzukic ở phút 27. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng nước Ý có thể làm được trong trận chung kết.

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Carvajal

Bàn thắng gỡ hòa đầy ngẫu hứng của Mandzukic

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Real Madrid, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Juventus và bàn thắng cho người Tây Ban Nha chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 61, tiền vệ Casemiro sút xa chạm người một cầu thủ Juventus khiến bóng đổi hướng làm Buffon bó tay. Ba phút sau, Ronaldo ghi bàn thứ 2 của anh trong trận đấu bằng cú sút nối rất nhanh, nâng tỷ số lên 3-1.

Bàn thắng nã pháo may mắn của Casemiro giúp Real dẫn 2-1

Buffon bất lực khi Ronaldo đệm bóng cận thành giúp Real dẫn 3-1

Chỉ đến lúc này, Juventus mới đẩy được đội hình lên chơi tấn công nhưng họ không có tiền vệ làm bóng tốt hay nhân tố nào tạo đột biến nên thủ môn Navas hầu như không phải trổ tài. Sau khi Ramos khiến Cuadrado nhận thẻ đỏ phút 84 thì Juventus coi như hết cơ hội lật ngược. Những phút còn lại, Asensio còn kịp tô điểm cho chiến thắng của Real bằng bàn ấn định 4-1.

Đáng buồn cho thủ mônBuffon của Juventus khi cả mùa anh chơi xuất sắc và giúp Juventus chỉ thủng lưới 3 lần nhưng riêng trận chung kết đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng. Mành lưới sau trận đã bị các cầu thủ Real cắt nát theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Và như vậy, Juventus đã chịu thất bại thứ 5 liên tiếp trong các trận chung kết Champions League trong vòng 20 năm qua.

Asensio ghi bàn ấn định 4-1 vào phút 90

Real Madrid đã có danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử và tính từ khi giải đấu chuyển thành Champions League hồi năm 1992, Real đã đăng quang 6 lần, hơn Barcelona 1 lần. Real Madrid cũng là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Với Ronaldo, anh đã có 4 danh hiệu Champions League để cân bằng thành tích cùng Messi. Cú đúp trong trận chung kết cũng giúp Ronaldo vượt hơn Messi 1 bàn để giành giải vua phá lưới Champions League. Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết Champions League trong khi Messi mới ghi 2 lần.

Juventus (4-2-3-1): Buffon, Alves, Barzagli (Cuadrado 66), Bonucci, Chiellini, Sandro, Pjanic (Marchisio 70), Khedira, Higuain, Dybala (Lemina 78), Mandzukic
Ghi bàn: Mandzukic 27
Thẻ đỏ: Cuadrado 84

Real Madrid (4-3-1-2): Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos (Morata 89), Casemiro, Modric, Isco (Asensio 82), Benzema (Bale 77), Ronaldo
Ghi bàn:Ronaldo 20, 64, Casemiro 61, Asensio 90

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid lập kỳ công thứ 12, Ronaldo vượt Messi