HLV tuyển Olympic Nhật Bản cho rằng việc để thua bàn quá sớm đã khiến cho các học trò của ông phải chấp nhận thua Olympic Việt Nam 0-1.

HLV Nhật Bản: 'Thua vì mắc sai lầm, e ngại Olympic VN và thiếu động lực thi đấu'

tuong anh | 19/08/2018, 19:01

HLV tuyển Olympic Nhật Bản cho rằng việc để thua bàn quá sớm đã khiến cho các học trò của ông phải chấp nhận thua Olympic Việt Nam 0-1.

"Như tôi đã nói, chúng tôi đã đặt mục tiêu chiến thắng từng trận đấunhưng trận đấu hôm nay mục tiêu này bất thành. Bàn thua sớm từ một lỗi cá nhân đã khiến chúng tôi không thể triển khai các tính toán của mình. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận Việt Nam đã thi đấu tốt. Các bạn có dàn cầu thủ chất lượng với nòng cốt là đội U.23 giành HC bạc ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà các cầu thủ của chúng tôi đã quá e ngại, dẫn đến việc thi đấu dưới sức. Việc đội đã sớm giành vé đi tiếp cũng khiến một số người thiếu động lực thi đấu.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Việt Nam vẫn liên tục dồn épkhiến chúng tôi lép vế và không có cơ hội đáp trả. Sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn, kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên các cơ hội rõ rệt cũng không nhiều", HLVMoriyasu Hajime phát biểu sau trận đấu.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng D giữa Việt Nam và Nhật Bản, bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút thứ 3 do Quang Hải thực hiện. Pha làm bànnày xuất phát từ sai lầm trong khống chế của một cầu thủ Nhật Bản, Văn Toàn cướp được bóng rồi chuyền xuống cho Quang Hải. Tiền vệ của Việt Nam lập tức dứt điểm sệt bằng chân trái đánh bại thủ thànhObi Powell Obinna.

Thất bại lần này khiến Nhật Bảnđi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhìbảng D. Họ sẽ gặp đội nhất bảng E là Malaysia - đội đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước các nhà đương kim vô địch Hàn Quốc ở lượt trận trước. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận knock-out vào ngày 23.8 tới.

V.Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nhật Bản: 'Thua vì mắc sai lầm, e ngại Olympic VN và thiếu động lực thi đấu'