Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Olympic Nhật Bản trong trận cầu cuối ở bảng D. Do cả hai đều đã giành quyền vào vòng trong nên cuộc chạm trán này chỉ để minh định đội bóng đứng đầu bảng đấu.

Olympic Việt Nam - Nhật Bản (1-0): Quang Hải ghi bàn ngay phút thứ 3

Nguyên Huy | 19/08/2018, 16:06

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Olympic Nhật Bản trong trận cầu cuối ở bảng D. Do cả hai đều đã giành quyền vào vòng trong nên cuộc chạm trán này chỉ để minh định đội bóng đứng đầu bảng đấu.

Đội hình dự kiến của hai đội

Olympic Việt Nam:Tiến Dũng;Văn Thanh; Văn Hậu; Xuân Trường; Duy Mạnh; Đình Trọng; Tiến Dũng; Công Phượng; Quang Hải; Văn Toàn; Anh Đức.

Olympic Nhật Bản:Ryosuke Kojima; Takahiro Yanagi; Teruki Hara; Honoya Shoji; Taiyo Koga; So Fujitani; Itsuki Urata; Koji Miyoshi; Tsukasa Morishima; Kyosuke Tagawa; Ren Komatsu.

Trên sân Wibaka Mukti, Olympic Việt Nam sẽ tranh tài cùng Olympic Nhật Bản sau khi cả hai đều đã có 2 trận thắng trước Pakistan và Nepal.

Cùng với viêc Olympic Malaysia bất ngờ đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 đã khiến cho cục diện vòng đấu cuối cùng của các bảng đấu đã trở nên phức tạp với những toan tính của các nhà cầm quân cho các cuộc đụng độ ở vòng sau.

Người ta lo ngại rằng cuộc đụng độ này sẽ là một trận cầu “tranh thua” để chọn lựa đối thủ ở vòng knock-out. Tuy nhiên, cả hai nhà cầm Park Hang-seo và Moriyasu Hajime đều đã đăng đàn khẳng định đội quân của mình sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và tinh thần thể thao thượng võ.

Thuyền trưởng tuyển Olympic VN tuyên bố: “Tôi vẫn luôn coi mọi trận đấu của Olympic Việt Nam có tính chất quan trọng như một trận chung kết. Điều này có nghĩa khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào, chúng tôi cũng đều phải chiến đấu để giành thắng lợi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Moriyasu Hajime của Olympic Nhật Bản cũng có những phát biểu rất dứt khoát. Nhà cầm quân này cho biết:

“Trước trận đấu này, người ta thường so sánh đội bóng của chúng tôi với Olympic Việt Nam. Trong vài năm gần đây, đội tuyển trẻ của HLV Park Hang-seo đã có những tiến bộ vượt bậc.

Họ đã chứng minh mình là một trong những đội bóng mạnh của giải đấu này. Thế nhưng, chúng tôi muốn đánh bại Việt Nam ngay trong 90 phút thi đấu chính thức”.

Đánh giá về đối thủ của mình, HLV Park Hang-seo và Moriyasu Hajime đều rất tôn trong lẫn nhau:

“Olympic Việt Nam là một đối thủ rất mạnh. Họ có một đội hình đồng đầu ở cả ba tuyến. Thêm vào đó, đối thủ này còn có sự góp mặt của ba cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trên 23 tuổi.

Tôi cho rằng đội hình hiện tại của Olympic Việt Nam mạnh hơn rất nhiều hồi họ giành ngôi á quân giải U.23 châu Á hồi tháng giêng vừa qua”, HLV Olympic Nhật Bản nói.

Về phần mình, nhà cầm quân người Hàn cho biết về đối thủ Nhật Bản:

“Đối phương là một đội bóng mạnh với tinh thần thi đấu rất tốt. Họ tham dự ASIAD với một đội nhình rất trẻ nhưng kinh nghiệm và kỷ thuật khá tốt.

Chúng tôi biết rằng trong 20 cầu thủ dự giải, họ có 15 người đang đá ở J.League và 5 tuyển thủ trưởng thành từ bóng đá học đường.

Tôi cho rằng Olympic Nhật Bản là ứng cử viên cho danh vị vô địch giải đấu này. Đối đầu với họ sẽ là một thử thách rất lớn của Olympic Việt Nam”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Sau cuộc tranh tài này, nếu binh đoàn của HLV Park Hang-seo đánh bại đối thủ người Nhật, Họ sẽ đứng đầu bảng D và gặp đội đứng thứ ba có thành tích tốt của một trong các bảng B hoặc E hoặc F.

Xếp thứ ba ở bảng B có thể là Thái Lan, Bangladesh hoặc Qatar. Tương tự, ở bảng E là Hàn Quốc, Kyrgyzstan hoặc Bahrain. Ở bảng F là Myanmar hoặc Triều Tiên.

Trong khi đó, nếu thất bại trước Olympic Nhật Bản, đội bóng trẻ Sao vàng sẽ đụng độ Malaysia, những người đứng bảng E trước một vòng đấu sau khi hạ gục ĐKVĐ Olympic Hàn Quốc với tỷ số 2-1.

Đăng Nguyên.Ảnh: Lâm Thoả​

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
34 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam - Nhật Bản (1-0): Quang Hải ghi bàn ngay phút thứ 3