Một lần nữa HLV Park Hang-seo cho thấy ông không chỉ là người có tài huấn luyện mà còn rất biết cách động viên, khích lệ tinh thần cầu thủ sau từng trận đấu.

HLV Park Hang-seo nói điều bất ngờ ở phòng thay đồ: 'Chúng ta là người Việt và tự hào vì điều đó'

mai huong | 28/08/2018, 08:01

Một lần nữa HLV Park Hang-seo cho thấy ông không chỉ là người có tài huấn luyện mà còn rất biết cách động viên, khích lệ tinh thần cầu thủ sau từng trận đấu.

Nếu như sau trận thắng Bahrain để vào tứ kết, HLV Park đã nói với các học trò của mình rằng: "Tôi được biết đây là lần đầu bóng đá Việt Nam vào tứ kết. Chúng ta sẽ viết tiếp lịch sử này", thì tối qua, sau trận thắng Syria để vào bán kết, hình ảnh ông "làm tinh thần" cho các cầu thủ cũng gây xúc động không kém.

Ngay sau giữa hai hiệp đấu căng thẳng, ông vào phòng thay đồ và nói với các cầu thủ đơn giản rằng: "Chúng ta là người Việt. Chúng ta là Việt Nam, các bạn nhớ chưa hả". Phong cách và giọng nói của ông rất hùng hồn để dẫn dắt các cầu thủ như một chiến binh bước ra trận chiến.

Sau trận thắng nghẹt thở trước Syria để giành quyền vào bán kết, ông đã nói những lời động viên quan trọng rất lớn đến các cầu thủ cũng từ phòng thay đồ.

"Hôm nay, chúng ta đã đạt thêm một bước tiến mới nữa, như vậy là đã thành công rồi. Chúng ta nghĩ là mỗi bước đi là một bước tiến và bước chân này không được đi sai.Trận tiếp theo chúng ta sẽ gặp Hàn Quốc. Chúng ta đã thua họ ở Trung Quốc hồi đầu năm (tại vòng bảng U.23 châu Á) và giờ chúng ta sẽ thắng được họ. Chúng ta sẽ làm được điều đó, tuyệt đối không có gì phải ngại cả", ông nói với giọng quyết tâm.

"Giờ thì các bạn nghỉ ngơi thoải mái. Hàn Quốc cũng như ta, cũng nghỉ một ngày. Bây giờ là thời điểm ai nghỉ ngơi tốt hơn, ai tập trung tốt hơn, người đó sẽ chiến thắng", ông khuyên các học trò.

Một lần nữa, ông kết thúc buổi nói chuyện lại nhắc đến từ Việt Nam như để khích lệ lòng tự hào với tinh thần cao độ của các cầu thủ: "Chúng ta là người Việt Nam. Chúng ta tự hào về điều đó".

Trước đó, tại buổi họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về trận bán kết sẽ gặp Hàn Quốc, đội bóng quê hương mình, ông Park chia sẻ: "Thật vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu đội bóng Hàn Quốc ở bán kết. Tôi rất yêu đất nước Hàn Quốc, nhưng giờ tôi đang làm việc tại Việt Nam, tôi sẽ làm hết trách nhiệm khi đối đầu với đội bóng quê nhà".

Trận bán kết Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc diễn ra vào lúc 16g ngày mai 29.8.

XVK. Clip: VFF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nói điều bất ngờ ở phòng thay đồ: 'Chúng ta là người Việt và tự hào vì điều đó'