Phút 108 siêu dự bị Văn Toàn chớp thời cơ từ cú sút bật xà ngang của Anh Đức, xé lưới Olympic Syria, đưa bóng đá Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18.

Giành vé vào bán kết ASIAD, thầy trò Park Hang-seo nhận hơn 3 tỉ tiền thưởng

Duy Nam | 28/08/2018, 07:20

Phút 108 siêu dự bị Văn Toàn chớp thời cơ từ cú sút bật xà ngang của Anh Đức, xé lưới Olympic Syria, đưa bóng đá Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18.

Công bằng mà nói, đội bóng trẻ Sao vàng đã rất nhọc nhằn để có được chiến thắng này khi phần lớn thời gian, đối thủ đến từ Tây Á là những người “điều hành trận đấu”.

Phải đến thời gian gần cuối hiệp 2 rồi đếnhiệp phụ, các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc mới có nhiều hơn những thời gian cầm bóng để cân bằng thế trận.

Phải đến hiệp phụ thứ hai, một trong số những cầu thủ vào sân thay người đã lên tiếng. Từ tình huống phát động tấn công từ phần sân nhà của Bùi Tiến Dũng, dù Nguyễn Anh Đức đã ra chân đưa bóng đi đập xà ngang bay ra nhưng Nguyễn Văn Toàn đã có mặt đúng lúc đệm bóng vào khung thành trống.

Bàn thắng “vàng mười” đã đưa tuyển Olympic Việt Nam đoạt vé vào vòng bán kết Á vận hội, nơi tranh tài của bốn đội bóng mạnh nhất châu Á. Sau chiến thắng này, binh đoàn của HLV Park Hang-seo đã nhận được công điện chúc mừng từ Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cùng “cơn mưa” tiền thưởng từ VFF, Ủy ban Olympic quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam và những mạnh thường quân khác.

Tính đến thời điểm này, Olympic Việt Nam đã được hứa tặng trên 2 tỉ đồng tiền thưởng cho chiến tích trên. Trước đó, đội bóng này cũng đã được hứa tặng hơn 1 tỉtiền thưởng sau khi đánh bại Bahrain, giành quyền vào tứ kết.

Trong khi đó, ở một trận tứ kết khác, Son Heung-min và các đồng đội Olympic Hàn Quốc cũng đã phải cần đến 120 phút để đánh bại Olympic Uzbekistan 4-3. Bàn thắng mang tính chất quyết định của Hàn Quốc được ghi trên chấm penalty.

Theo lịch thi đấu, ĐT Olympic Việt Nam sẽ gặp ĐT Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết, diễn ra vào chiều ngày 29.8 tới. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có vỏn vẹn 1 ngày vừa di chuyển tới Bogor (địa điểm diễn ra vòng bán kết) và tập luyện để chuẩn bị cho thử thách mới.

Sáng nay, đội sẽ chia tay Bekasi để di chuyển sang nơi đóng quân tại Bogor. Chiều cùng ngày, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên và duy nhất trước thềm trận bán kết gặp Hàn Quốc.

Phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi yêu quê hương mình, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho Hàn Quốc. Nhưng bây giờ, tôi là HLV trưởng đội Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình để chuẩn bị cho Việt Nam trong trận bán kết sắp tới. Cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều chỉ có một ngày nghỉ, nên cả hai đều sẽ khó khăn trong việc hồi phục. Nhưng tôi và các trợ lý sẽ cố gắng giúp các cầu thủ Việt Nam đạt trạng thái tốt cả về thể lực lẫn tinh thần cho trận đấu”.

N.Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giành vé vào bán kết ASIAD, thầy trò Park Hang-seo nhận hơn 3 tỉ tiền thưởng