Sáng 1.6, HLV Park Hang-seo đã tổ chức buổi họp báo về kế hoạch chuẩn bị cho King's Cup 2019. Nhà cầm quân người Hàn đã trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến đội tuyển, về các cầu thủ được chọn và không được chọn.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi biết bóng đá Việt Nam muốn thắng Thái Lan và tôi cũng thế'

Trần Ngọc Minh Thư | 01/06/2019, 10:51

Sáng 1.6, HLV Park Hang-seo đã tổ chức buổi họp báo về kế hoạch chuẩn bị cho King's Cup 2019. Nhà cầm quân người Hàn đã trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến đội tuyển, về các cầu thủ được chọn và không được chọn.

Chia sẻ về công việc chuẩn bị cho đội tuyển, HLV Park Hang-seothừa nhận ôngcó chút lấn cấn về vấn đề nhân sự và kế hoạch chuẩn bị cũng chưa thậthoàn hảo.

"Lịch thi đấu rất bận rộn, các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi nghĩ tốt nhất là chỉ nên thi đấu 1 trận đấu tại FIFA day là phù hợp. Bên cạnh đó, chúng ta phải sang Thái thi đấu, lộ trình di chuyên khá vất vả.

Sắp tới, chúng tôi phải xây dựng lại quy trình, bàn bạc để sắp xếp lịch thi đấu phù hợp hơn. Tôi rất lo các cầu thủ sẽ gặp phải những mệt mỏi trong thời gian này", HLV Park Hang-seo phát biểu.

Nói về vấn đề nhân sự mà tối qua là Đình Trọng chấn thương buộc ông phải rút Thành Chung từ U.23 Việt Nam sang cho đủ 23 cầu thủ đi Thái, chiến lược gia người Hàn Quốc buồn buồn nói:

"Khi biết Trọng chấn thương, tôi đã tự liên lạc và tìm hiểu về tình hình của Đình trọng. Tôi cũng cầu nguyện để Trọng không gặp vấn đề lớn. Nhưng dù sao vẫn phải có phương án để bổ sung.

Với vị trí để lại của Đình Trọng, tôi cũng đã gọi Thành Chung để thay thế. Dẫu sao, chúng ta cũng phải chấp nhận những rủi ro", HLV Park nói.

Nói về trận đấu với Thái Lan sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, ông vẫn muốn các học trò của mình có chiến thắng.

"Không chỉ Việt Nam mà Thái Lan cũng đang rất mong chờ trận đấu này. Khi nhận được lời đề nghị dự King’s Cup tôi đã đồng ý. Dù ai có nói gì thì Việt Nam vẫn đang là ĐKVĐ AFF Cup.

Người Thái họ cũng đang có khá nhiều duyên nợ với chúng ta. Đội tuyển U.23 chúng ta thắng 2 lần, họ cũng khá tổn thương nên rất muốn gặp Việt Nam.

Bản thân chúng ta cũng không ngại bất cứ đối thủ nào cả. Sự kình địch trong bóng đá cũng là bình thường, không có vấn đề gì cả".

Nếu thắng Thái Lan, chắc chắn sẽ mang đến nhiều hy vọng. Nếu đó là một trận thua, nó sẽ mang đến bài học nhưng kèm với đó cũng là sự thất vọng.

Dù sao, tôi muốn các cầu thủ phải dám đối mặt và thích nghi với mọi hoàn cảnh, không sợ và tránh né bất kỳ đối thủ cả.

Tôi biết người hâm mộ muốn chúng ta thắng Thái Lan và tôi cũng muốn thế. Bởi chiến thắng sẽ giúp các học của của tôi có tinh thần chiến đấu cao hơn, hưng phấn hơn nhưng trong bóng đá, một trò chơi hấp dẫn bởi tính bất ngờ, ta đấu nói trước được điều gì!", thuyền trường tuyển Việt Nam chia sẻ.

Mặc dù rất hào hứng khi đối đầu với tuyển Thái Lan sắp tới nhưng HLV Park cho biết, ông cũng bị "hớ" khi nhận lời.

"Ban đầu tôi tưởng giải đấu tổ chức ở Bangkok, nhưng không ngờ lại tổ chức ở một địa phương nên phải di chuyển vất vả hơn. Điều này sẽ khiến cho các cầu thủ của tôi sẽ mệt mỏi, không thể hồi phục sức khoẻ.

Tuy nhiên, lịch trình thi đấu ở King’s Cup cũng khá giống vòng loại World Cup sắp tới nên đây cũng là một cách tốt để các cầu thủ thích nghi. Chúng ta phải thích nghi và chiến đấu hết mình để hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai", ông thầy người Hàn tiếp lời.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Tôi biết bóng đá Việt Nam muốn thắng Thái Lan và tôi cũng thế'