Quan điểm của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi mang quân đi dự giải M.150 tại Thái Lan chỉ như một cuộc cọ xát, những thử nghiệm lắp ghép đội hình với những đấu thủ cực mạnh trước khi bước vào cuộc chơi lớn ở đấu trường trẻ châu lục.

HLV Park Hang Seo: U.23 Việt Nam chưa đạt 100% phong độ tại cúp M.150 Thái Lan

Nguyên Huy | 08/12/2017, 22:35

Quan điểm của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi mang quân đi dự giải M.150 tại Thái Lan chỉ như một cuộc cọ xát, những thử nghiệm lắp ghép đội hình với những đấu thủ cực mạnh trước khi bước vào cuộc chơi lớn ở đấu trường trẻ châu lục.

Nói trong cuộc họp báo trước giải đấu, HLV Park Hang Seo không đặt nặng vấn đề thắng thua để làm đẹp thành tích ở một giải đấu giao hữu. Tân HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam đã chia sẻ rất thẳng thắn về quan điểm, cánh nghỉ của mình về giải đấu mời với những đối thủ mạnh đến từ châu Á:

“Thành thật mà nói, để chuẩn bị giải đấu này, chúng tôi chỉ có hơn 10 ngày để tập trung và bố trí đội hình. Sở dĩ U.23 VN không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu là vì giải VĐQG vừa kết thúc và các cầu thủ của chúng tôi gần như không có ngày nghỉđể phục hồi.

Không thể đòi hỏi gì được nhiều từ các tuyển thủkhi họ chỉ có hơn một tuần tập trung luyện tập ngắn ngủi cùng nhau. Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi mới chỉ đạt được 50% khả năng cũng như phong độ của mình”, ông Park phát biểu trước trận ra quân gặp U.23 Myanmar vào ngày 9.12.

Nói về mục tiêu trong các cuộc đụng độ giữa U.23 VN và những đối thủ cực mạnh đến từ các quốc gia châu Á, thuyền trưởng tuyển VN cho biết quan điểm của ông không đặt nặng vấn đề thắng thua ở giải đấu này và ông rất muốn điểm rơi phong độ của các học trò vào đúng ngày thi đấu chính thức của VCK U.21 châu Á:

“Trước những điều kiện khó khăn khách quan trên, BHL chúng tôi đã không đặt nặng vấn đề thành tích của U.23 VN tại giải đấu này.

Không phải chúng tôi xem thường cúp M.150 nhưng vì như đã nói, có những khó khăn nhất định đến với đội bóng nên BHL chúng tôi quyết định sẽ không đặt nặng vấn đề thắng thua ở giải đấu.

Vấn đề mà chúng tôi quan tâm là các cầu thủ của mình sẽ thể hiện như thế nào ở cuộc chơi này”, thuyền trưởng TVN cho biết

Để chuẩn bị cho giải U23 châu Á vào tháng 1.2018 tại Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi tập trung 34 cầu thủ. Nhưng một số cầu thủ bị chấn thương đã bị gạch tên, và chỉ còn 27 người lên đường sang Thái Lan đá giải giao hữu M.150.

“Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á. Vì thế, giải đấu này là dịp để kiểm tra từng cầu thủ, lắp ghép đội hình và định hình lối chơi”, ông thầy người Hàn nói.

Số cầu thủ không thể góp mặt có tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ tài hoa của HAGL bị tái phát chấn thương và lỡ hẹn với các kế hoạch sắp tới của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm và họ đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải. Nhà cầm quân người Hàn tỏ ra hài lòng với các học trò:

"Các cầu thủ của tôi có suy nghĩ rất tích cực trong tập luyện. Họ chăm chỉ lao động, cạnh tranh lành mạnh từng vị trí để mong được chọn đi Trung Quốc".

Giải M-150, tuyển U23 Việt Nam chung bảng B với U23 Myanmar và U23 Uzeberkistan. Trong khi đó, ở bảng A gồm chủ nhà U23 Thái Lan, U23 Nhật Bản và U23 Triều Tiên.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo: U.23 Việt Nam chưa đạt 100% phong độ tại cúp M.150 Thái Lan