Ngay sau khi lễ bốc thăm VCK châu Á 2020 kết thúc, HLV Park Hang-seo đã dành cho truyền thông buổi trò chuyện về bảng đấu này cũng như mọi vấn đề chuẩn bị cho giải đấu mà U.23 Việt Nam đang là đương kim á quân.

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam không gặp Hàn Quốc ở VCK châu Á, tôi đỡ bị áp lực'

nguyen huy | 26/09/2019, 18:30

Ngay sau khi lễ bốc thăm VCK châu Á 2020 kết thúc, HLV Park Hang-seo đã dành cho truyền thông buổi trò chuyện về bảng đấu này cũng như mọi vấn đề chuẩn bị cho giải đấu mà U.23 Việt Nam đang là đương kim á quân.

Lá thăm may rủi đã đưa U.23 Việt Nam vào bảng D với các đối thủ là UAE, Jordan và Triều Tiên. Theo tổng thể thì thầy trò HLVPark Hang-seo rơi vào bảng dễ thở nhất so với 3 bảng còn lại.

Đánh giá về kết quả này, HLV Park Hang-seo cho biết:"Hôm nay tôi xem bốc thăm, tôi để ý đội Hàn Quốc. Rất may Việt Nam không gặp Hàn Quốc.

Nếu gặp họ thì tôi sẽ cảm thấy khá áp lực vì đó là đội bóng của quê hương mình. Thêm nữa,nếu cùng bảng với Hàn Quốc thì phóng viên Hàn Quốc hỏi nhiều lắm, họ hỏi nhiều đến phát mệt", HLV Park chia sẻ.

Dù không gặp Hàn Quốc nhưng chiến lược gia 61 tuổicũng đánh giá cao các đối thủ khác cùng bảng D:“Ở VCK U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc chúng ta vào nhóm hạt giống số 4, còn giải này là nhóm hạt giống số 1.

Mặc dù U.23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân ở giải trước nhưng ở giải này, tôi nghĩ ngoài Thái Lan được một suất đương nhiên do là đội chủ nhà thìcác đội khác từ nhóm hạt giống số 1 đến số 4 về đã lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á đều có chiến thuật và năng lực tương đương nhau và đều rất mạnh", HLV Park Hang-seo nói

Là Á quân của giải U.23 châu Á 2018, người hâm mộ đang mong muốn U.23 Việt Nam sẽ có những bất ngờ mới tại giải đấu sắp tới.

Đứng trước kỳ vọng này, HLV Park Hang-seo cho biết bản thân ông đang dành hết tâm huyết cho các trận đấu ở vòng loại World Cup cùng tuyển Việt Nam và SEA Games cùng U.22 Việt Nam rồi mới tính đến VCK U.23.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàncũng cho biết lực lượng của đội tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra ở Philippines cuối năm nay sẽ là nòng cốt của đội U.23 Việt Nam chinh chiến tại vòng chung kết U.23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1.2020.

Nếu không xảy ra những chấn thương đáng tiếc thì bộ khung của U.22 Việt Nam chỉ cần tập trung củng cố và rèn luyện thêm để tham dự giải châu Á.

Ông Park cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu trước mắt sẽ tập trung hết sức mình Vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam và sao đó là SEA Games 30 cùng U.22 Việt Nam.

“VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau ở Thái Lan. Còn trước mắt chúng tôi đang tập trung cho Vòng loại World Cup và SEA Games. Theo tôi thì giải đấu nào cũng có áp lực mà thôi.

Hiện nay, U.22 Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho SEA Games và nếu không có biến động nhân sự nào, đây sẽ là thành phần chính dự VCK U.23 châu Á 2020.”

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8.1 đến 26.2.2020 tại Thái Lan, được tổ chức trên 4 sân gồm Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla).

Tại giải đấu này, ba đội bóng giành vị trí cao nhất sẽ có suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Do Nhật Bản là chủ nhà nên nếu đội chủ nhà Olympic nằm trong 3 đội xuất sắc nhất giải U23 thì đội xếp thứ 4 cũng sẽ có vé đến Tokyo.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam không gặp Hàn Quốc ở VCK châu Á, tôi đỡ bị áp lực'