Giấc mơ dự Olympic của U.23 Indonesia đã chính thức tan vỡ sau khi họ thua trong trận play-off tranh vé vớt với Guinea.
Thể thao

HLV Shin Tae-yong bị thẻ đỏ, U.23 Indonesia mất vé Olympic vì phạt đền

T.A 22:13 09/05/2024

Giấc mơ dự Olympic của U.23 Indonesia đã chính thức tan vỡ sau khi họ thua trong trận play-off tranh vé vớt với Guinea.

indo2.jpg
Các cầu thủ Guinea (áo đỏ) có thể hình vượt trội

Sau khi vượt qua Hàn Quốc tại tứ kết giải U.23 châu Á, các cầu thủ Indonesia tưởng như vé dự Olympic đã trong tầm tay. Tuy nhiên, 3 trận thua liên tiếp đã khiến giấc mơ Paris bị tan vỡ.

Đầu tiên, Indonesia để thua Uzbekistan trong trận bán kết U.23 châu Á. Tiếp theo, Indonesia cũng bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Olympic khi để thua Iraq trong trận tranh hạng ba châu Á.

Trong trận play-off với đại diện của châu Phi là Guinea, Indonesia gặp bất lợi lớn về thể lực. Sau 6 trận tại giải U.23 châu Á, thể lực của đội bóng xứ Vạn đảo đã bị bào mòn.

Hơn nữa, các cầu thủ Guinea với thể lực sung mãn và thể hình vượt trội đã dễ dàng áp đặt thế trận với Indonesia. Phải đến giữa hiệp 1, Indonesia mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên Tuy nhiên, khi đội bóng của HLV Shin vừa chớm dâng cao đội hình thì họ đã phải trả giá với đợt phản công nhanh của Guinea với tình huống Witan Sulaeman phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Trên chấm 11 mét, Moriba thực hiện thành công quả penalty, giúp U.23 Guinea mở tỷ số vào phút 29. Sau đó, Guinea còn rất nhiều cơ hội để ghi bàn thứ hai nhưng không thành công.

Đáng kể nhất trong các cơ hội của Guinea là tình huống họ được hưởng phạt đền lần thứ 2 vào phút 73 khi cầu thủ vào thay người Dewangga bị trọng tài xác định phạm lỗi trong vòng cấm.

HLV Shin phản ứng dữ dội quyết định này khiến trọng tài chính phải rút liên tiếp 2 thẻ vàng với nhà cầm quân người Hàn Quốc trong vòng vài giây.

Cho dù sau đó cầu thủ Guinea sút không thành công quả 11 mét nhưng các cầu thủ Indonesia cũng không thể lật ngược được tình thế.
Với thắng lợi 1-0, Guinea đã trở thành đại diện cuối cùng góp mặt tại Olympic Paris môn bóng đá nam còn đội bóng đá Indonesia cay đắng kết thúc hành trình săn vé Thế vận hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae-yong bị thẻ đỏ, U.23 Indonesia mất vé Olympic vì phạt đền