Nam Định đã có chiến thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh là Becamex Bình Dương để thẳng tiến đến ngôi vô địch V-League.
Thể thao

Liên tục hạ đối thủ cạnh tranh, Nam Định thẳng tiến ngôi vô địch

A.T 21:31 08/05/2024

Nam Định đã có chiến thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh là Becamex Bình Dương để thẳng tiến đến ngôi vô địch V-League.

nam-dinh.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Nam Định sau khi thắng trận chung kết sớm của V-League

Vòng đấu trước, Thép Xanh Nam Định đã hạ đội bám đuổi gần nhất khi đó là Công an Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy. Chính nhờ việc CAHN bị thua đó đã giúp Bình Dương vươn lên vị trí nhì bảng. Và đến vòng đấu tối nay, Nam Định lại hạ tiếp Bình Dương để khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng.

Trận đấu này, Bình Dương buộc phải thắng để thu hẹp khoảng cách với đối thủ nhưng sau những phút đầu đá đôi công, đội khách bị ép chuyển sang đá phòng ngự, phản công. Áp lực mà Nam Định tạo ra rất tốt và sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ, Rafaelson đã khai thông bế tắc ở phút bù giờ hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Tiến Linh phải rời sân và sau khi Vĩ Hào vào sân thay người, tiền đạo tuyển U.23 Việt Nam bất ngờ gỡ hòa cho Bình Dương vào phút 64. Tuy nhiên, Nam Định không chấp nhận để chia điểm trên sân nhà và từ phút 75 đến 81, Rafaelson liên tục ghi 2 bàn giúp đội bóng thành Nam thắng 3-1 qua đó củng cố ngôi đầu với 38 điểm, nhiều hơn Bình Dương 8 điểm.

Với hat-trick trong trận gặp Bình Dương, Rafaelson cũng khẳng định vững chắc trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới khi có 19 bàn, bỏ xa người xếp thứ 2 là chân sút Alan Grafite của Bình Định mới có 9 bàn.

Về phía Bình Dương, dù thua trận nhưng họ vẫn giữ ngôi nhì bảng với 30 điểm do CAHN để thua 0-2 trên sân Quảng Nam. Các nhà đương kim vô địch sau khi thua 2 trận liên tiếp đã không giữ nổi vị trí trong top 3 khi Bình Định đã vươn lên thứ 3 với 29 điểm, hơn CAHN 1 điểm.

Khánh Hòa chưa thấy có dấu hiệu hồi sinh khi thua 2-4 trên sân nhà trước Hải Phòng và tiếp tục độc chiếm vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 10 điểm.

CLB TP.HCM có chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa để tiến gần hơn mục tiêu trụ hạng. Trong khi với Thanh Hóa, đây là vòng thứ 7 liên tiếp họ không biết đến chiến thắng và phải rời top 5.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục hạ đối thủ cạnh tranh, Nam Định thẳng tiến ngôi vô địch