Tuyển Triều Tiên sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình trong trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup 2019. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Kim Yong Jun cho biết ông đánh giá rất cao đối thủ tuyển Việt Nam.

HLV Triều Tiên: 'Tuyển VN có hàng hậu vệ và tiền vệ rất mạnh, là thuốc thử liều cao'

Quế Trân | 24/12/2018, 13:27

Tuyển Triều Tiên sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình trong trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup 2019. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Kim Yong Jun cho biết ông đánh giá rất cao đối thủ tuyển Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công với chức vô địch AFF Cup 2018 và trước đó là những thành công của tuyến tuyển trẻ U.23 với danh vị Á quân U.23 châu Á và việc lọt vào top 4 đội Olympic mạnh nhất châu lục.

Thế nhưng lúc này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò hãy quên đi những chiến tích đó để hướng đến mục tiêu xa hơn là Aisan Cup 2019 mà trận cầu giao hữu với tuyển Triều Tiên như một cuộc kiểm chứng.

Để chuẩn bị cho trận đấu, trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Kim Yong-Jun cho biết ông đánh giá rất cao sức mạnh của đội chủ nhà Việt Nam:

“Chúng tôi biết rằng ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất và được rất nhiều người dân hâm mộ. Thêm vào đó, đội bóng này vừa vô địch giải đấu lớn ở ĐNA.

Qua băng ghi hình, chúng tôi nhận ra rằng họ có một hàng thủ và tuyến tiền vệ thi đấu cực kỳ ấn tượng. Không những vậy, Việt Nam còn được dẫn dắt bởi một HLV tài ba như ông Park”, thuyền trưởng tuyển Triều Tiên cho hay.

Nói về cuộc đối đầu vào ngày mai, tuy tính chất của nó chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng đó là một bước đệm để chuẩn bị cho một giải đấu lớn mang tầm vóc châu lục, ông Kim cho biết:

“Chúng tôi đến Việt Nam khá muộn khi vừa trải qua hai tuần tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Do đó, hi vọng cả đội sẽ không gặp nhiều khó khăn về quá trình sẵn sàng cho trận đấu vào ngày mai.

Tuy là một trận cầu giao hữu, mục tiêu thắng thua không quá quan trọng nhưng chúng tôi muốn dùng nó để kiểm tra sự phối hợp giữa các cầu thủ trong đội hình.

Còn tại đấu trường Asian Cup 2019, mục tiêu của Triều Tiên là đi đến trận tứ kết”, HLV Kim Yong-Jun chia sẻ.

Đánh giá về sức mạnh của các học trò mình, nhà cầm quân sinh năm 83 cho biết ông đã triệu tập một số tuyển thủ thi đấu ở châu Âu và Nhật Bản để tham dự Asian Cup 2019. Và cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam sẽ là một liều thuốc thử hạng cao đối với tuyển Triều Tiên.

“Để chuẩn bị tham gia đấu trướng lớn ở châu lục, chúng tôi đã triệu tâp một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và Nhật Bản.

Triều Tiên cần các trận đấu giao hữu như thế này để các cầu thủ có thời gian phối hợp. Chúng ta hãy cùng chờ xem trận đấu sắp tới.

Chúng tôi ở bảng E với rất nhiều đội mạnh như Saudi Arabia hay Qatar. Để đạt mục tiêu tứ kết, chúng tôi sẽ chơi hết sức để đạt mục tiêu đề ra”, HLV Kim Yong Jun kết luận.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Triều Tiên: 'Tuyển VN có hàng hậu vệ và tiền vệ rất mạnh, là thuốc thử liều cao'