HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “HLV Park chỉ đạo tôi đến giải để theo dõi phong độ của các cầu thủ chuẩn bị lên tập trung đội tuyển U.22 sắp tới và phát hiện thêm những nhân tố mới cho đội tuyển”.

HLV Vũ Hồng Việt và sứ mệnh được ông Park Hang-seo giao tại giải U.21 Thanh Niên

Anh Tú | 16/12/2020, 08:45

HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “HLV Park chỉ đạo tôi đến giải để theo dõi phong độ của các cầu thủ chuẩn bị lên tập trung đội tuyển U.22 sắp tới và phát hiện thêm những nhân tố mới cho đội tuyển”.

Trong suốt vòng bảng giải U.21 Thanh Niên 2020, có hai người đàn ông luôn chăm chú theo dõi trận đấu mà không hề bị phân tâm bởi những đường bóng dưới sân hay sự náo nhiệt trên khán đài. Họ là hai HLV đang thực hiện nhiệm vụ được HLV Park Hang-seo giao phó, là tai mắt của vị HLV người Hàn Quốc tại giải U.21 Thanh Niên khi ông đang bận với đợt tập trung của đội tuyển quốc gia.

park.jpg
Có mặt trên khán đài là HLV Vũ Hồng Việt (trợ lý cho HLV Park Hang - Seo) và ông Kim Han Yoon, phụ trách đội U.22 năm tới dự Sea Games 2021

Người thứ nhất là trợ lý Kim Han Yoon, người được giao dẫn dắt tuyển U.22 chuẩn bị cho SEA Games 2021. Ông Kim luôn ngồi trên khán đài với những trang giấy ghi sơ đồ chiến thuật, vị trí của từng cầu thủ trên sân với những ký hiệu phân tích mà có lẽ chỉ mình ông hiểu. Nhìn nét mặt ông luôn căng thẳng và rào cản ngôn ngữ thì chắc khó khai thác nổi điều gì.

Trong khi đó, người thứ hai là HLV Vũ Hồng Việt – trợ lý của HLV Park Hang-seo thì dễ gần hơn vì dù sao thì anh cũng là đồng hương người mình cả, lại thân thiện với anh em phóng viên. Tuy vậy, phải sau nhiều lần “năn nỉ”, HLV Việt mới đồng ý để phóng viên Một Thế Giới trao đổi trên sân kèm theo câu dặn trước: “Không nói về nội bộ đội tuyển em nhé”. Dĩ nhiên là chúng tôi đồng ý ngay để được phỏng vấn còn chuyện hỏi đến đâu thì tình hình.

Tuân thủ giao kèo với HLV Việt, câu hỏi mở đầu của PV Một Thế Giới rất êm ái là: “Trong những trận vòng bảng của giải U21 Thanh Niên, trận đấu nào khiến anh có nhiều cảm xúc nhất?”. HLV Việt vui vẻ cho biết: “Trận đấu Đồng Tháp – CAND kịch tính nhất. Chỉ trong vòng ít phút cuối trận mà Đồng Tháp đã ghi được 3 bàn thắng để giành vé vào bán kết”.

Tiếp theo là một câu hỏi cũng rất dễ dàng để HLV Việt yên tâm trả lời. Khi đề nghị cho biết đội bóng nào chơi ấn tượng nhất vòng bảng thì cựu cầu thủ người Hà Nội đánh giá Viettel (đội bóng giành nhiều điểm nhất vòng bảng). HLV Việt phát biểu: “Viettel có lực lượng đồng đều và những cầu thủ rất chất lượng. Lối chơi của họ cũng rất tốt và gắn kết. Họ xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá tại giải này”.

Phải đến câu hỏi thứ 3, chúng tôi mới mon men đả động đến chút vấn đề liên quan đến đội tuyển và cũng là vấn đề của giải đấu. PV Một Thế Giới đặt câu hỏi: “Quan sát từ đầu giải, chúng tôi nhận thấy các đội vận hành chiến thuật khá giống nhau. Anh nghĩ sao về điều này?”. HLV Vũ Hồng Việt trả lời: “Đúng vậy, từ đầu giải đến giờ, rất nhiều đội chọn sơ đồ 3-4-3 giống như đội hình của tuyển Việt Nam gần đây. Điều này cũng rất hay khi sơ đồ này đã được HLV Park sử dụng thành công và nhiều đội áp dụng rất nhuần nhuyễn”.

Thở phào khi thấy HLV Việt đã chịu đề cập chút chút về đội tuyển thì chúng tôi tiếp tục khai thác thêm về vấn đề con người với mục tiêu tìm thông tin thêm cho độc giả yêu quý. PV Một Thế Giới đặt vấn đề các cầu thủ tham gia giải U.21 Thanh Niên năm nay ít có những tình huống không chiến bài bản là do phải chăng chiều cao lứa cầu thủ này chưa thật lý tưởng. HLV Vũ Hồng Việt cũng cho rằng chiều cầu thủ ở giải năm nay có phần không bằng một số giải gần đây.

Tiếp theo, PV Một Thế Giới đặt vấn đề rằng với các thủ môn trẻ mà không có chiều cao tốt thì sẽ gặp bất lợi khi chúng ta sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với các tiền đạo cao to và lối chơi chuộng không chiến của các đội trong khu vực. Trước điều này, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định: “Không hẳn vậy, chiều cao thủ môn của chúng ta khá tốt, chẳng hạn như thủ môn của Khánh Hòa từng được gọi lên tuyển U22. Tôi không lo lắng điều này lắm”.

Thấy HLV Vũ Hồng Việt bắt đầu cởi mở hơn trong vấn đề đội tuyển, PV Một Thế Giới đánh bạo đặt câu hỏi: “Trước khi đến theo dõi giải U.21 Thanh Niên, HLV Park Hang-seo có nhắn nhủ hay trao nhiệm vụ gì cho anh không?”. Cũng lo HLV Vũ Hồng Việt từ chối trả lời vì liên quan vấn đề đội tuyển nhưng vị trợ lý của ông Park từ tốn cho biết: “HLV Park chỉ đạo tôi đến giải để theo dõi phong độ của các cầu thủ chuẩn bị lên tập trung đội tuyển U.22 sắp tới và phát hiện thêm những nhân tố mới cho đội tuyển”.

Mở cờ trong lòng khi thấy HLV Việt chịu nói về sứ mệnh, chúng tôi khai thác luôn về sứ mệnh của anh khi đề nghị vị HLV này tiết lộ xem anh đã phát hiện được nhân tố nào chưa. Biết câu hỏi này khá tế nhị nên chúng tôi nhắn anh không cần nêu tên mà chỉ cần nêu số lượng và vị trí.

Đáp lại câu hỏi này, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định: “Những vấn đề liên quan đến đội tuyển xin phép không được tiết lộ” kèm theo nụ cười tươi như thể bảo người phỏng vấn: “Việt vẫn tỉnh nha. Đừng hòng moi thêm thông tin”.

Biết HLV Vũ Hồng Việt đã bắt thóp được ý đồ của phóng viên và phòng thủ trước mọi câu hỏi dẫn đến “khung thành” là thông tin về đội tuyển, chúng tôi đành cười bắt tay và hẹn anh một dịp khác. Dù sao thì cũng vui khi được trò chuyện với một vị HLV trẻ, thông minh và dễ mến. Nhất định sẽ kiếm anh trong một dịp khác để “moi” thêm thông tin.

BTC chân thành cám ơn các nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Vũ Hồng Việt và sứ mệnh được ông Park Hang-seo giao tại giải U.21 Thanh Niên