Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang tại ngoại, chưa bị truy tố. 2 người này đã có luật sư và đang chờ gặp thẩm phán.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng chưa bị truy tố, đang chờ gặp thẩm phán

Thanh Quốc | 05/07/2022, 11:12

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang tại ngoại, chưa bị truy tố. 2 người này đã có luật sư và đang chờ gặp thẩm phán.

Sáng 5.7, tại cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 Luật vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 15, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn".

Cụ thể, theo ông Tạ Quang Đông, hiện nay chưa có thêm thông tin mới. Nhưng diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang tại ngoại, chưa bị truy tố.

"Đến sáng Chủ nhật (ngày 3.7), Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Phía đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", ông Đông thông tin.

hd.jpg
Đại diện Bộ VH-TT-DL trả lời về tình hình của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng

Về vấn đề quản lý viên chức, ông Đông nêu rõ, không chỉ viên chức của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch mà ở tất cả các bộ, ngành, cơ quan, công chức, viên chức được quản lý theo luật. Việc đi nước ngoài với công chức, viên chức đều phải xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan chủ quản.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng phân cấp và không có đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng luật. Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị kỷ luật theo Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức đã ban hành.

Trước đó, thông tin với báo chí, Bộ Ngoại giao cho biết nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25.6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng chưa bị truy tố, đang chờ gặp thẩm phán