Hồ Quang 8 - một ca sĩ không còn quá xa lạ với các khán giả miền Bắc, nhưng với những khán giả trong Nam thì cái tên Hồ Quang 8 lại gắn liền với những tò mò hay những ca khúc hát trên karaoke chứ không thường xuyên gặp trực tiếp ở các phòng trà.

Hồ Quang 8: Ca sĩ dù hát với 1 khán giả cũng là thánh đường trong âm nhạc

Hải Yến | 11/06/2017, 08:32

Hồ Quang 8 - một ca sĩ không còn quá xa lạ với các khán giả miền Bắc, nhưng với những khán giả trong Nam thì cái tên Hồ Quang 8 lại gắn liền với những tò mò hay những ca khúc hát trên karaoke chứ không thường xuyên gặp trực tiếp ở các phòng trà.

Gắn bó cuộc đời mình sau 28 năm với âm nhạc, giờ đây bên ấm trà sen Tây Hồ thơm mùi hoa sen ướp, ca sĩ Hồ Quang 8 mới tâm sự anh quyết tâm lắm mới tổ chức một liveshow cho riêng mình. 28 năm trong sự nghiệp âm nhạc theo đuổi dòng nhạc được cho là "nhạc sến" và đến giờ là bolero, nhạc xưa - như những giọt sương tinh khôi thấm đẫm vào lòng đất, giờ trên mảnh đất này anh bắt đầu thu quả ngọt.

Hồ Quang 8 chinh phục những người yêu nhạc bằng chất giọng mượt mà, đầm ấm, sâu lắng với các nhạc phẩm trữ tình xưa. Anh đã chuyển tải các nhạc phẩm nhạc xưa với một sự thể hiện mới lạ đầy da diết. Nhắc đến dòng nhạc bolero ngay tại miền Bắc - có lẽ không ai vượt qua được cái tên Hồ Quang 8, nhưng anh là người tiến khá chậm so với các bậc đàn em hay với chính những người ngang tuổi mình. Có lẽ, cái tính chất "nông dân" đã thấm đẫm trong anh, khiến anh chỉ muốn được hát, được cống hiến và được chỉ dạy cho các lớp đàn em thành tài là chính thành quả của mình.

Chia sẻ với tôi trong cái nắng Hè oi ả của Hà Nôi, ca sĩ Hồ Quang 8 trầm ngâm: "Tuổi thơ của anh cơ cực, nhưng anh luôn nhớ về quá khứ, luôn biết ơn những ai bên cạnh mình. Cái số của anh cái gì cũng chậm, nhưng chỉ có tự hào là khi anh phát hành đĩa nhạc đều đặn, đều được khán giả hết lòng ủng hộ. Là người được học hành bài bản, điều khiến anh xấu hổ nhất chính là không có sản phẩm âm nhạc nào chứ không phải việc mình ở nhà gì, đi xe gì. Bao nhiêu năm đi hát, cũng có vài lần định mua ô tô nhưng rồi tiền đó mình lại “nướng” vào làm album. Đi diễn toàn đi bằng xe máy hoặc taxi. Diễn xa thì ké xe với các anh chị nghệ sĩ nhưng chưa bao giờ bản thân lấy đó làm thua thiệt mà ngậm ngùi cho mình cả” – Hồ Quang 8 trải lòng.

Hồ Quang 8: Nốt thanh trầm lặng lẽ sau ánh hào quang của làng nhạc Việt

Điều hạnh phúc nhất của một ca sĩ như anh, đó chính là dù là liveshow âm nhạc đầu tiên của mình, nhưng khi anh ngỏ lời, hầu hết các ca sĩ, nghệ sĩ đều nhận lời và họ rất vui vẻ đứng chung sân khấu với anh. Từ nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài, Vượng “râu”, Thanh Thanh Hiền, Lưu Chế Phong, nghệ sĩ Trà My, Minh Hằng cho đến ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Dương Hồng Loan hay cả MC Thảo Vân, nhà báo Ngô Bá Lục…. Hàng loạt cái tên “hot” mà chỉ nghe thôi, khán giả phải nghĩ ngay đến một người tổ chức show diễn phải là một nghệ sĩ “có tầm cỡ”. Tuy nhiên, chưa bao giờ nhận là một ca sĩ nổi tiếng -với Hồ Quang 8anh chỉ nhận là anh ca sĩ nhạc xưa của người dân quê nghèo mà thôi.

Hồ Quang 8 cũng chia sẻ những lý do vì sao, ở tuổi của anh làm liveshow chậm, hay chỉ cần anh nói, là các nghệ sĩ khác đều nhận lời, vì họ đều là những đồng nghiệp thân thiết và hơn hết, họ nể trọng anh về cách sống, về con người. “Tôi còn nhớ cái thời chính ca sĩ Trọng Tấn khi còn chưa biết nốt nhạc đã tìm đến tôi, học hỏi, hỏi về nốt nhạc đánh sao cho đúng. Hay chính nghệ sĩ Hoài Linh là người anh mà tôi quý mến, khi anh bắt đầu về Việt Nam, tôi là người đôn đáo chạy lo các giấy tờ cho anh. Con người, sống với nhau ngoài cái tình nghệ sĩ còn có chất đời nữa, em ạ” – Hồ Quang 8 cho hay.

Anh cũng tâm sự rằng ngay từ những ngày đầu biểu diễn cho khán giả ngoài Bắc, Hoài Linh đã được nhiều người yêu quý. Cát-xê của Hoài Linh luôn có con số rất cao nhưng nam danh hài lại không bao giờ cư xử như một ngôi sao với anh em, đồng nghiệp. “Thực ra, những nghệ sĩ làm nghề đích thực, họ sống giản dị và khiêm tốn lắm. Nhu cầu cũng không sang chảnh gì đâu, như một người anh mà tôi rất thân, quý mến là anh Hoài Linh. Ai cũng biết cát-xê của anh ấy rất cao nhưng lối sống lại vô cùng giản dị, lúc nào cũng áo bà ba, dép lốp, gần gũi như một lão nông. Tôi học hỏi được ở anh nhiều điều trong cách sống nên chưa bao giờ đua tranh, toan tính để có được cái nọ, cái kia cả”.

Niềm kiêu hãnh duy nhất của chính ca sĩ Hồ Quang 8 đó là được sống trọn vẹn với tình yêu của bolero. Hồ Quang 8 gọi những phòng trà, event tiệc cưới, những sự kiện hội chợ hay khi có khán giả đích thực luôn ủng hộ mình thì đó chính là thánh đường âm nhạc. Dù có 1 khán giả duy nhất ủng hộ, thì với anh, thánh đường đang được tập trung ở đó. Có thể ở những nơi ấy, tiếng hát của anh dễ rơi vào sự ồn ào, thiếu tập trung của khán giả nhưng lại là lúc anh cảm nhận được, mình đã đến gần hơn với công chúng nghệ thuật hơn bao giờ hết. Có lẽ, với anh, show nhạc mang tên "Đêm nay anh đi rồi" cũng là đêm nhạc anh tri ân lại tình cảm các nghệ sĩ đã giành cho anh trong suốt 28 năm trong nghề.

Liveshow Đêm nay anh đi rồicủa Hồ Quang 8 sẽ được diễn ra vào ngày 22.10.2017 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, nhằm kỷ niệm 28 năm ca hát của anh và đây sẽ là show diễn hứa hẹn mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc bắt mắt, ưng ý nhất với các ngôi sao tên tuổi của showbiz Việt.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Quang 8: Ca sĩ dù hát với 1 khán giả cũng là thánh đường trong âm nhạc